8 Ý TƯỞNG TIẾP THỊ SỰ KIỆN HIỆU QUẢ TRÊN TIKTOK
Không ai có thể phủ nhận rằng, những năm gần đây, Tiktok là mạng xã hội thu hút không chỉ giới trẻ mà cả những người trung niên cũng sử dụng. Và quảng cáo sự kiện trên nền tảng Tiktok chính là một cuộc đấu trí, người tổ chức cần sáng tạo và tiếp cận sâu rộng về xu hướng thịnh hành để thu hút đúng đối tượng cho sự kiện của mình. Và dù bạn mới bắt đầu sử dụng Tiktok hay mới bắt đầu tìm hiểu về sự kiện Tiktok, SSevent sẽ chia sẻ tới bạn các ý tưởng về tiếp thị sự kiện hiệu quả trên Tiktok.
KHÁM PHÁ 8 Ý TƯỞNG TIẾP THỊ SỰ KIỆN HIỆU QUẢ TRÊN TIKTOK

1. Thử quảng cáo trả phí của Tiktok
Trước khi bắt đầu tham gia quảng cáo trên Tiktok, bạn cần cung cấp một vài thông tin cơ bản cho Tiktok Business như email, tên doanh nghiệp hợp pháp và sẽ mất khoảng 24 giờ để xem xét và phê duyệt tài khoản.
Một số loại quảng cáo được Tiktok đề xuất dưới đây:
- In-feed video. In-feed video là quảng cáo dạng video được hiển thị trên mục “For You” của người dùng. ...
- Brand takeover. Brand takeover là quảng cáo được hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài tối đa 5 giây. Người dùng không thể thả tim hay bình luận trên video quảng cáo đó.
- Top View là loại hình quảng cáo mà video sẽ xuất hiện trên đầu trang khi người sử dụng Tiktok truy cập vào ứng dụng. Hình thức này được nhiều nhãn hàng sử dụng rất hiệu quả.
- Hashtag challenge là loại hình quảng cáo tổ chức video sáng tạo với chủ đề được đính kèm dưới dạng hangtag. Loại hình này có thể thực hiện mà không cần trả phí (Tuy nhiên nhãn hàng sẽ bị hạn chế lượt truy cập so với trả phí).
- Branded lenses có chức năng thúc đẩy sự tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu. Branded lenses hoạt động tương tự như Story của các nền tảng mạng xã hội. Effect của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trong danh sách hot hay trending trên trang Tiktok.
Nếu việc tạo và quản lý quảng cáo TikTok trả phí là một thách thức đối với nhóm của bạn, hãy cân nhắc việc thuê một người hành nghề tự do để làm việc với bạn trong một chiến dịch cụ thể. Họ sẽ có thể tập trung vào việc tạo nội dung phù hợp, thử nghiệm và các chỉ số tương tác với khán giả với mức độ kinh nghiệm và độ cụ thể cao hơn vì họ dành toàn bộ thời gian dự án cho nó.
2. Tham gia vào các xu hướng
3. Bắt đầu thử thách của riêng bạn
Đối với một số sự kiện, đặc biệt là các sự kiện B2B, có thể không có xu hướng nào ở đó mà bạn có thể tham gia. bạn có thể tạo ra cho riêng bạn và khuyến khích những người theo dõi bạn tham gia để có cơ hội được giới thiệu trên trang của bạn. Trong khi phần lớn TikTok xoay quanh việc theo dõi các xu hướng và tìm kiếm nguồn cảm hứng trên mục For You, nó cũng có thể là về việc thử những điều mới và nảy ra những ý tưởng độc đáo.
4. Đưa vòng quay của bạn vào các video phổ biến
5. Cộng tác với những người có ảnh hưởng
Đối với các sự kiện, điều này có nghĩa là giới thiệu một diễn giả có lượng người theo dõi TikTok đáng kể để quảng bá chéo cho buổi họp mặt. Đối với các doanh nghiệp tổ chức sự kiện, bạn có thể hướng tới việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng khác có mối quan hệ cộng sinh với công ty của bạn. Những người bán hoa và phục vụ sự kiện nổi tiếng TikTok là những ví dụ tuyệt vời về điều này.
6. Kết hợp với các nền tảng khác
Bên cạnh việc sản xuất nội dung chân thực, bằng camera trực diện, các nhà tiếp thị sự kiện và chủ doanh nghiệp tổ chức sự kiện có thể sử dụng sự nhiệt tình tự nhiên của người tham dự để quảng cáo trên TikTok.Có thể yêu cầu một người tham gia sự kiện tập hợp một số clip về họ trải qua sự kiện và sau đó thêm văn bản và đồ họa gốc. Những thứ như vậy sẽ thu được nhiều ấn tượng hơn so với một video được sản xuất chuyên nghiệp được tải lên nền tảng. Những cách tuyệt vời để khuyến khích khán giả tham gia sự kiện là chạy các chương trình tặng quà, giới thiệu người dùng trên các tài khoản mạng xã hội khác của bạn và thông qua các thử thách hấp dẫn trên mạng xã hội.
7. Sử dụng tính năng phát trực tiếp
Ngay cả khi bạn kinh doanh sự kiện hoặc tổ chức sự kiện cho một công ty cung cấp dịch vụ nhưng không cung cấp hàng hóa, phát trực tiếp có thể là một cách sinh lợi để bán vé, hàng hóa sự kiện…
8. Tiếp cận dễ dàng khách hàng mục tiêu
Một trong những cách nhanh nhất để được phát hiện trên TikTok của khách hàng tiềm năng và những người tham dự sự kiện là tìm các văn hóa con có thể áp dụng thông qua thẻ bắt đầu bằng #. Bằng cách tìm những thứ này thông qua thanh tìm kiếm, bạn có thể tìm hiểu về nội dung phù hợp với niềm tin của thương hiệu đồng thời đào tạo thuật toán để liên kết tài khoản của bạn với những từ này. Bên cạnh đó, việc tạo ra một chiến lược nội dung hấp dẫn xung quanh những từ khóa này là điều cần thiết để vừa tiếp cận và xây dựng một kết nối thực sự đích thực với khán giả của bạn.
Ngoài ra, có loại nội dung phù hợp là rất quan trọng để nuôi dưỡng trải nghiệm thực sự nhập vai. Khi tìm kiếm khán giả của bạn trên TikTok, hãy nghĩ về những gì họ quan tâm thay vì tập trung vào độ tuổi, giới tính hoặc vị trí của họ. Chiến lược này giúp bạn kết nối với các nhóm và nền văn hóa con vừa độc đáo vừa hấp dẫn. Và với sự độc đáo của TikTok, bạn thậm chí có thể mở khóa phân khúc đối tượng mục tiêu mới đầy sáng tạo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên mạng.
Tiếp thị sự kiện trên TikTok rất đơn giản và đáng giá
Nguồn: https://ssevent.vn/