SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

8 Ý TƯỞNG TIẾP THỊ SỰ KIỆN HIỆU QUẢ TRÊN TIKTOK

Không ai có thể phủ nhận rằng, những năm gần đây, Tiktok là mạng xã hội thu hút không chỉ giới trẻ mà cả những người trung niên cũng sử dụng. Và quảng cáo sự kiện trên nền tảng Tiktok chính là một cuộc đấu trí, người tổ chức cần sáng tạo và tiếp cận sâu rộng về xu hướng thịnh hành để thu hút đúng đối tượng cho sự kiện của mình. Và dù bạn mới bắt đầu sử dụng Tiktok hay mới bắt đầu tìm hiểu về sự kiện Tiktok, SSevent sẽ chia sẻ tới bạn các ý tưởng về tiếp thị sự kiện hiệu quả trên Tiktok.

KHÁM PHÁ 8 Ý TƯỞNG TIẾP THỊ SỰ KIỆN HIỆU QUẢ TRÊN TIKTOK

tiếp thị sự kiện hiệu quả trên Tiktok
 

1. Thử quảng cáo trả phí của Tiktok

Quảng cáo trả phí là một chiếc lược hiệu quả trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, Tiktok cung cấp rất nhiều gói quảng cáo trả phí mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị hoạt động cho sự kiện của mình.
Trước khi bắt đầu tham gia quảng cáo trên Tiktok, bạn cần cung cấp một vài thông tin cơ bản cho Tiktok Business như email, tên doanh nghiệp hợp pháp và sẽ mất khoảng 24 giờ để xem xét và phê duyệt tài khoản.
Một số loại quảng cáo được Tiktok đề xuất dưới đây:
  • In-feed video. In-feed video là quảng cáo dạng video được hiển thị trên mục “For You” của người dùng. ...
  • Brand takeover. Brand takeover là quảng cáo được hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài tối đa 5 giây. Người dùng không thể thả tim hay bình luận trên video quảng cáo đó.
  • Top View là loại hình quảng cáo mà video sẽ xuất hiện trên đầu trang khi người sử dụng Tiktok truy cập vào ứng dụng. Hình thức này được nhiều nhãn hàng sử dụng rất hiệu quả.
  • Hashtag challenge là loại hình quảng cáo tổ chức video sáng tạo với chủ đề được đính kèm dưới dạng hangtag. Loại hình này có thể thực hiện mà không cần trả phí (Tuy nhiên nhãn hàng sẽ bị hạn chế lượt truy cập so với trả phí).
  • Branded lenses có chức năng thúc đẩy sự tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu. Branded lenses hoạt động tương tự như Story của các nền tảng mạng xã hội. Effect của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trong danh sách hot hay trending trên trang Tiktok.
Bạn có thể sử dụng kết hợp cả năm loại để quảng cáo sự kiện hoặc doanh nghiệp tổ chức sự kiện của mình, nhưng bạn nên tập trung vào việc sử dụng các loại quảng cáo hoạt động tốt nhất cho các giai đoạn tiếp thị sự kiện khác nhau. Ví dụ: quảng cáo TopView và Brand Takeover thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng hiển thị toàn màn hình, rất tốt để bán vé. Thách thức Hashtag được gắn thương hiệu và Hiệu ứng có thương hiệu được điều chỉnh cho phù hợp với phong cách sự kiện của bạn, rất hữu ích để thu hút khán giả trong các sự kiện diễn ra trong một ngày hoặc nhiều ngày. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có thể được sử dụng để tiếp tục tăng cường hậu sự kiện khi bạn sẵn sàng công bố giá bán trước của năm tới.

Nếu việc tạo và quản lý quảng cáo TikTok trả phí là một thách thức đối với nhóm của bạn, hãy cân nhắc việc thuê một người hành nghề tự do để làm việc với bạn trong một chiến dịch cụ thể. Họ sẽ có thể tập trung vào việc tạo nội dung phù hợp, thử nghiệm và các chỉ số tương tác với khán giả với mức độ kinh nghiệm và độ cụ thể cao hơn vì họ dành toàn bộ thời gian dự án cho nó.

Nếu bạn chọn tự mình thực hiện các tùy chọn tiếp thị của nền tảng, hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật các mẹo do các chuyên gia công nghệ phát hành hàng tháng, vì TikTok liên tục thay đổi các dịch vụ và thuật toán của mình.

tiếp thị sự kiện hiệu quả trên Tiktok

2. Tham gia vào các xu hướng

TikTok nổi tiếng là một địa chỉ thu hút các xu hướng phổ biến hoặc những thách thức thường xuyên lan truyền. “Các thử thách TikTok phổ biến nhất liên quan đến việc người tham gia hát nhép hoặc nhảy theo một bài hát nhất định. Bạn có thể tham gia thử thách nếu nó có liên quan đến sự kiện của bạn để tận dụng tính lan truyền rộng rãi. Thường xuyên cập nhật xu hướng và thực hiện các video theo xu hướng đó một cách sáng tạo để sự kiện được lan truyền rộng hơn, dễ lên xu hướng và tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

3. Bắt đầu thử thách của riêng bạn

Đối với một số sự kiện, đặc biệt là các sự kiện B2B, có thể không có xu hướng nào ở đó mà bạn có thể tham gia. bạn có thể tạo ra cho riêng bạn và khuyến khích những người theo dõi bạn tham gia để có cơ hội được giới thiệu trên trang của bạn. Trong khi phần lớn TikTok xoay quanh việc theo dõi các xu hướng và tìm kiếm nguồn cảm hứng trên mục For You, nó cũng có thể là về việc thử những điều mới và nảy ra những ý tưởng độc đáo.

Bao gồm thẻ bắt đầu bằng #, giúp mọi người có thể tiếp cận các thử thách ở bất kỳ vị trí nào và đừng ngại đăng ý tưởng xu hướng của bạn nhiều lần. Ngay cả khi bạn không muốn tạo toàn bộ thói quen, hãy bắt đầu nhỏ bằng cách tạo ra âm thanh mà bạn sử dụng qua cảnh quay sự kiện của mình mà nhiều người khác cũng sẽ thích sử dụng.

tiếp thị sự kiện hiệu quả trên Tiktok

4. Đưa vòng quay của bạn vào các video phổ biến

Bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu mọi lúc mọi nơi. Đưa bản thân vào một xu hướng phổ biến cũng có thể có lợi. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, bạn có thể nắm bắt bất kỳ xu hướng hiện tại nào và thêm một cái gì đó độc đáo và một chút sáng tạo vào đó.

5. Cộng tác với những người có ảnh hưởng

Các chủ doanh nghiệp có thể thu hút và thu hút người theo dõi trên TikTok, điều mà công ty của anh ấy làm hàng ngày.  Không phải ngẫu nhiên mà một số người trở thành người có ảnh hưởng trên TikTok. Họ thường đạt được danh tiếng về chất lượng cao của nội dung mà họ cung cấp. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc thiết lập mối quan hệ làm việc tích cực với những người có thể ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng của họ.

Đối với các sự kiện, điều này có nghĩa là giới thiệu một diễn giả có lượng người theo dõi TikTok đáng kể để quảng bá chéo cho buổi họp mặt. Đối với các doanh nghiệp tổ chức sự kiện, bạn có thể hướng tới việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng khác có mối quan hệ cộng sinh với công ty của bạn. Những người bán hoa và phục vụ sự kiện nổi tiếng TikTok là những ví dụ tuyệt vời về điều này.

6. Kết hợp với các nền tảng khác

Cần phân biệt TikTok với các nền tảng khác như Facebook, Instagram hoặc Pinterest là người dùng TikTok mong đợi nội dung không phải trả tiền, do người dùng tạo và được sản xuất. Nội dung hoạt động tốt nhất là những video không được trau chuốt hay dàn dựng, mà hoạt động như thể chúng được quay bằng tay và từ POV của một người nào đó đang tận mắt trải nghiệm sự kiện. Đây là một tin tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các nhóm thiếu thời gian.

Bên cạnh việc sản xuất nội dung chân thực, bằng camera trực diện, các nhà tiếp thị sự kiện và chủ doanh nghiệp tổ chức sự kiện có thể sử dụng sự nhiệt tình tự nhiên của người tham dự để quảng cáo trên TikTok.Có thể yêu cầu một người tham gia sự kiện tập hợp một số clip về họ trải qua sự kiện và sau đó thêm văn bản và đồ họa gốc. Những thứ như vậy sẽ thu được nhiều ấn tượng hơn so với một video được sản xuất chuyên nghiệp được tải lên nền tảng. Những cách tuyệt vời để khuyến khích khán giả tham gia sự kiện là chạy các chương trình tặng quà, giới thiệu người dùng trên các tài khoản mạng xã hội khác của bạn và thông qua các thử thách hấp dẫn trên mạng xã hội.

tiếp thị sự kiện hiệu quả trên Tiktok

7. Sử dụng tính năng phát trực tiếp

Khách hàng sẽ thích cách tương tác của video trực tiếp và nó đã phát triển thành một thị trường. Một ví dụ điển hình khi thực hiện kinh doanh trên nền tảng Livestream trên Tiktok là người sáng tạo Austin Li Jiaqi, được gọi là 'Vua son môi', đã bán được số hàng trị giá 1,7 tỷ đô la trong một sự kiện phát trực tiếp kéo dài 12 giờ duy nhất với Alibaba, nơi khách hàng có thể tương tác, nhận xét và mua các sản phẩm được hiển thị trên màn hình thời gian thực.

Ngay cả khi bạn kinh doanh sự kiện hoặc tổ chức sự kiện cho một công ty cung cấp dịch vụ nhưng không cung cấp hàng hóa, phát trực tiếp có thể là một cách sinh lợi để bán vé, hàng hóa sự kiện…

8. Tiếp cận dễ dàng khách hàng mục tiêu

Từ phía người dùng của nền tảng, thuật toán TikTok thường có chút ngẫu nhiên. Nhưng trên thực tế, có nhiều cách để ứng dụng hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu của bạn là ai để có thể đẩy nội dung của bạn lên nguồn cấp dữ liệu của họ.

Một trong những cách nhanh nhất để được phát hiện trên TikTok của khách hàng tiềm năng và những người tham dự sự kiện là tìm các văn hóa con có thể áp dụng thông qua thẻ bắt đầu bằng #. Bằng cách tìm những thứ này thông qua thanh tìm kiếm, bạn có thể tìm hiểu về nội dung phù hợp với niềm tin của thương hiệu đồng thời đào tạo thuật toán để liên kết tài khoản của bạn với những từ này. Bên cạnh đó, việc tạo ra một chiến lược nội dung hấp dẫn xung quanh những từ khóa này là điều cần thiết để vừa tiếp cận và xây dựng một kết nối thực sự đích thực với khán giả của bạn.

Đừng quên nhập các từ khóa liên quan vào tìm kiếm. Bằng cách tìm kiếm các cụm từ này theo cách thủ công, bạn có thể xem những chủ đề đang được nói đến bằng cách sử dụng các cụm từ đó và hiểu rõ hơn về số lượt xem mà họ nhận được. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình để tiếp cận những người tham gia sự kiện và những người tham gia sự kiện mà bạn cần tiếp cận.

Ngoài ra, có loại nội dung phù hợp là rất quan trọng để nuôi dưỡng trải nghiệm thực sự nhập vai. Khi tìm kiếm khán giả của bạn trên TikTok, hãy nghĩ về những gì họ quan tâm thay vì tập trung vào độ tuổi, giới tính hoặc vị trí của họ. Chiến lược này giúp bạn kết nối với các nhóm và nền văn hóa con vừa độc đáo vừa hấp dẫn. Và với sự độc đáo của TikTok, bạn thậm chí có thể mở khóa phân khúc đối tượng mục tiêu mới đầy sáng tạo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên mạng.

Tiếp thị sự kiện trên TikTok rất đơn giản và đáng giá

Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp tổ chức sự kiện nhỏ, đầu tư vào tiếp thị sự kiện trên TikTok luôn đáng để thử và trải nghiệm và đảm bảo Tiktok sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm rất xứng đáng đó nha.

Nguồn: https://ssevent.vn/

Các tin khác