SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

CÁC BƯỚC CHI TIẾT TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG

Một buổi khai trương thành công gợi lên sự phấn khích và tò mò của nhiều người và đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng và kết nối với các doanh nghiệp địa phương. Trong hướng dẫn này, SS EVENT đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về việc lập kế hoạch khai trương, từ lập ngân sách đến quảng cáo, lời mời và hơn thế nữa.

Các bước chi tiết cho lễ khai trương cửa hàng

Các bước chi tiết cho lễ khai trương cửa hàng
 

Bước 1: Đặt mục tiêu cho sự kiện khai trương

Khai trương là sự kiện thúc đẩy tiếp thị lớn đầu tiên của bạn. Không chỉ tiếp cận vào những người tham dự, mà thông qua quảng cáo, khuyến mãi, báo chí địa phương và truyền miệng, bạn muốn cả thị trấn biết tới nó.

Hãy đặt câu hỏi rằng kế hoạch của bạn đã đủ hấp dẫn để thu hút lượng khách hàng lớn và tiềm năng hay chưa.

Xây dựng các mối quan hệ

Khách hàng tiềm năng không phải là những người duy nhất bạn muốn thu hút. Khai trương là cơ hội hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ với giới doanh nhân, báo chí và các chính trị gia địa phương. Bạn không chỉ bắt đầu thuận lợi với những người hàng xóm của mình mà còn có thể xây dựng các mối quan hệ chiến lược.

Bước 2: Đặt ngân sách tổ chức buổi khai trương

Dù là sự kiện nào, việc đặt ngân sách tổ chức là công việc quan trọng cần phải xem xét kĩ lưỡng. Đặt ngân sách phù hợp để chi cho quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu công ty và tiếp cận, thu hút được nhiều sự quan tâm tới đối tượng khách hàng. Quảng cáo là đề mục phải chi trong số đó và chắc hẳn nếu không lập ra ngân sách cụ thể, có thể bạn sẽ chi quá lố tiền cho sự kiện đầu tiên của công ty đến mức làm giảm đáng kể khả năng quảng cáo, tiếp thị trong khoảng thời gian còn lại của năm.

Đừng quên Bảo hiểm Kinh doanh

Một buổi khai trương thành công sẽ tạo ra hai yếu tố:

1) Sự quan tâm ngày càng tăng đối với doanh nghiệp của bạn 

2) Lượng người ghé thăm tăng đột biến.

Kết hợp lại, những điều đó sẽ tạo ra nhiều rủi ro hơn cho doanh nghiệp của bạn gần như chỉ trong một sớm một chiều. Khi có nhiều khách hàng ghé thăm, khả năng xảy ra một vụ tai nạn nhỏ sẽ tăng lên. Điều đó có thể dẫn đến một vụ kiện có thể đánh chìm một công ty khởi nghiệp đầy hứa hẹn nếu doanh nghiệp không được bảo hiểm đúng cách.

Các bước chi tiết cho lễ khai trương cửa hàng

Bước 3: Chọn ngày đẹp cho dịp khai trương

Đây có vẻ là một bước khá đơn giản nhưng điều quan trọng là bạn phải chọn ngày khai trương cẩn thận. Để tối đa hóa số lượng người tham dự, hãy chú ý đến 3 mẹo sau:

Hầu hết mọi người đều muốn tránh tổ chức lễ khai trương cùng ngày với một ngày lễ lớn, sự kiện thể thao, lễ kỷ niệm tôn giáo, v.v. Nhưng sẽ ngoại lệ nếu bạn tận dụng ngày lễ đó bà biến hoá nó theo chủ đề.

Bước 4: Quảng cáo sự kiện khai trương của bạn

  • Quảng cáo qua phiếu quà tặng

Phiếu quà tặng là hình thức quảng cáo không còn xa lạ. Đánh vào tâm lí mua hàng tốt được giảm giá, hãy tiếp thị phiếu quà tặng trên mọi hình thức từ truyền thống tới công nghệ, in banner, phát tờ rơi, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, ...

  • Quảng cáo trên Mạng xã hội

Các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, ... đều được nhiều người khắp nơi yêu thích sử dụng.

Ví dụ như không gian mạng khổng lồ như Facebook, bạn có thể tạo sự kiện trên Facebook như một cách quảng cáo miễn phí có nhiều tiềm năng để lan truyền và phát triển một cách tự nhiên. Yêu cầu nói chung là xây dựng trang doanh nghiệp bạn uy tín và chuyên nghiệp. Chọn một số ảnh chất lượng cao và viết một hành trình vui nhộn nhưng chi tiết về các sự kiện trong ngày, bao gồm các cuộc thi, quà tặng và các điểm tham quan khác.

Ngoài ra, hãy cân nhắc bỏ một số tiền để quảng bá sự kiện. Chỉ cần $50 có thể cung cấp cho trang thêm 5.000 đến 10.000 hiển thị trong suốt một tuần và những quảng cáo này có thể được nhắm mục tiêu cao. Ví dụ: bạn có thể chỉ hiển thị quảng cáo cho những người “thích” một doanh nghiệp cạnh tranh.

  • Tờ rơi khai trương

Nếu doanh nghiệp của bạn nằm gần điểm đến có lượng người đi bộ qua lại cao, chẳng hạn như các khu vực trung tâm của thành phố hoặc trung tâm thương mại, có thể cân nhắc việc nhờ một vài người phát tờ rơi quảng cáo kinh doanh. Những người phát tờ rơi sẽ được coi là người đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Chỉn chu về trang phục, tốt hơn là sử dụng đồng phục của công ty

  • Bóng bay, Biểu ngữ và Biển báo

Để doanh nghiệp của mình trông như lễ hội và thu hút sự chú ý. Bạn nên mua bảng hiệu khai trương hay thả bóng bay kèm theo thương hiệu cá nhân của doanh nghiệp. Chẳng hạn công ty sản xuất cà phê, hãy thiết kế bóng bay là những tách cà phê, hay khinh khí cầu mang hình dánh hạt cà phê,... để nhiều người chú ý và biết tới thương hiệu mới của công ty

Bước 5: Chuẩn bị cho sự kiện

Mặc dù bạn có thể đã lên kế hoạch cho sự kiện chính của lễ khai trương, nhưng không nên quên những mối quan tâm cơ bản sau:

Lên kế hoạch cho các sự kiện hoạt động dành cho những vị khách tham dự. Chuẩn bị quà tặng lễ khai trương cho khách mời.

Ngoài ra, hãy để cho sự lo lắng của bạn vơi đi trong vài phút và nghĩ về bất kỳ tình huống “trường hợp xấu nhất”, chuẩn bị kế hoạch B phòng cho những rủi ro có thể xảy ra.

Liên hệ báo chí và cơ sở báo chí có thể viết về sự kiện và phổ biến thông tin đến nhiều khán giả. Phương tiện truyền thông đăng tải lên sự kiện của bạn là cách bạn quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới của doanh nghiệp đến với nhiều người.

Bước 6: Công việc cần làm sau sự kiện

Sau sự kiện, hãy gửi email cảm ơn đến những người đã tới tham dự sự kiện khai trương cùng công ty bạn. Đây là bước quan trọng để bày tỏ sự quan tâm và xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, giữa doanh nghiệp với các đối tác,...

Bên cạnh việc đăng ảnh trên các trang mạng xã hội của riêng bạn, hãy tìm kiếm bất kỳ ai khác có thể đã chia sẻ ảnh hoặc gắn thẻ doanh nghiệp của bạn trong một bài đăng. Gửi cho họ một tin nhắn ngắn "Cảm ơn vì đã ghé qua!" để cho họ thấy sự đánh giá cao của bạn và dành nhiều sự chú ý hơn cho trang truyền thông xã hội của bạn.

Bài viết trên là những bước quan trọng không thể thiếu khi tổ chức sự kiện khai trương mà SS Event gợi ý cho bạn. Hãy liên hệ tới chúng tôi nếu bạn có những thắc mắc cần giải đáp về tổ chức sự kiện hay cần tư vấn nhé.

Các tin khác