SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Hướng dẫn các công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương

Lễ khai trương là một trong những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp, là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh hoặc giới thiệu một thương hiệu đến với mọi người. Lễ khai trương cửa hàng thành công sẽ tạo tiền đề cho công việc kinh doanh được phát đạt và thuận lợi nhất về sau này. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng cho buổi lễ quan trọng này. Cùng đọc bài viết hướng dẫn dưới đây về các công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương dưới đây để chuẩn bị thật tốt cho buổi lễ của mình nhé.

Xem thêm:

Các công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương

Hướng dẫn các công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương
 

Xem ngày khai trương cửa hàng

Ngày khai trương là một ngày không kém phần quan trọng giống như ngày cưới hay ngày về nhà mới. Người xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nên việc chọn được một ngày tốt để khai trương thì sẽ khiến chúng ta an tâm và hài lòng hơn. Hơn thế nữa, việc chọn được ngày tốt còn hợp với mệnh chủ thì sẽ góp phần giúp công việc kinh doanh gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều thành công.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm về những thời điểm nhạy cảm, những thời điểm thị trường nóng lên, nhu cầu vui chơi giải trí hay ăn uống sẽ cao hơn vào các dịp như ngày lễ, cuối tuần, ngày tết,… Vào những thời điểm này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng và sự tò mò, chú ý của người đi đường. Nếu xem được ngày tốt vừa hợp với mệnh chủ, vừa giải quyết được những nhu cầu trên thì việc khai trương sẽ càng thuận lợi hơn nữa.

Trang trí cửa hàng, chuẩn bị khai trương

Lễ khai trương nhằm gây ấn tượng với khách hàng, khách mời và cả khách đi đường nên việc bạn chú trọng tạo nên sự hoàn thiện, chỉnh chu cho cửa hàng, cho buổi lễ khai trương càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Hãy luôn đảm bảo rằng khâu trang trí, bày biện (hoa, băng rôn, bóng bay,…) luôn khiến cửa hàng của bạn trông thật lung linh và nổi bật trong ngày khai trương. Thêm vào đó là các thiết bị âm thanh, ánh sáng nhằm mang lại không khí sôi động cho buổi tiệc, vừa có thể thu hút được cả các khách hàng từ xa chú ý đến cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn nên chọn lựa thêm một vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa tài lộc đặt ở bàn thu ngân.

Hướng dẫn các công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương

Lên kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp

Hiện nay, có vô vàn cách để chạy quảng cáo cho thương hiệu của bạn. Một vài cách truyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn ở những nơi có nhiều người qua lại, quảng cáo thông tin trên báo điện tử qua người thân, gia đình, bạn bè,…

Nếu có điều kiện kinh tế hơn, hãy mời các KOLS check in và review về thương hiệu cũng như sản phẩm của cửa hàng mình. Đây có thể là phương pháp nhanh chóng nhất để sản phẩm của bạn tiếp cận đến với khách hàng, đặc biệt là với một lượng fans lớn của họ.

Ngoài ra, các trang báo mạng hay mạng xã hội là một sự lựa chọn không hề tệ với thời đại 4.0 hiện nay như facebook, instagram, zalo,

Ngoài cách chạy quảng cáo trên thông thường trên các phương tiện truyền thông thì bạn nên có thêm một vài chương trình khuyến mãi để dễ thu hút thị yếu của khách hàng.

Cúng khai trương cửa hàng

Cho dù buổi lễ khai trương của bạn tổ chức với quy mô lớn hay nhỏ thì việc cúng khai trương là một bước bắt buộc, nghi thức cúng tuy đơn giản nhưng mang ý nghĩa tâm linh rất lớn, vì nó thường đi kèm với lời cầu nguyện cho con đường kinh doanh sắp tới được thuận lợi. Vậy nên, bạn nhớ chuẩn bị thật chu đáo cho mâm cúng ngày khai trương này nhé.

Bạn cần chuẩn bị: hương/nhang, hoa tươi, trầu cau, mâm ngũ quả, 3 chén xôi, 3 chén chè, gạo, muối và một bộ lễ vàng mã khai trương. Nếu có điều kiện hơn thì bạn cũng có thể thay hoặc thêm đồ mặn như bánh chưng, thịt luộc, gà luộc, gà luộc, đầu heo hay heo quay.

Lễ vật sẽ được bày lên một chiếc bàn lớn đặt trước cửa công ty, đến giờ tốt thì thắp nhang, khấn lễ. Sau khi hết hương thì bạn sẽ hóa mã, thụ lộc. Đến đây là đã hoàn thành lễ cúng khai trương rồi.

Hướng dẫn các công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương

Hoạt động bán hàng ngay trong ngày khai trương

Ngày khai trương là ngày ra mắt sản phẩm của doanh nghiệp, vì thế bạn đừng quên gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng các sản phẩm đẹp nhất, hot nhất, thời thượng nhất cũng như số lượng hàng phải đủ lớn để cung cấp bán mở hàng luôn. Đừng để sai sót thiếu bất cứ mặt hàng nào, vì như thế bạn sẽ đánh mất cơ hội để gây ấn tượng với khách.

Một quy trình chuẩn trong ngày khai trương là thật sự cần thiết. Các khâu tư vấn, thanh toán, gói đồ cho khách đều phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp, chính xác và nhanh chóng nhất. Chính vì lí do đó, bạn cần phân công cho một team thật nhanh nhạy và chuyên nghiệp để làm những công việc này.

Để có được những khâu làm việc nhanh nhẹn đó, trước ngày khai trương bạn có thể tham khảo qua các kênh bán hàng, cách quản lý bán hàng trên các trang mạng là rất cần thiết. Bạn hãy chắc chắn rằng các khâu từ nhỏ đến lớn trước ngày khai trương đều đã được chuẩn bị một cách thật chu đáo và đầy đủ nhé!

Nguồn: https://ssevent.vn/

Các tin khác