SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Hướng dẫn lên Kịch bản tổ chức lễ khai trương Hoàn Hảo

Lễ khai trương là một sự kiện vô cùng quan trọng và ý nghĩa đối với bất kì doanh nghiệp nào ở thời điểm hiện tại. Sự kiện là cột mốc đầu tiên đánh dấu một sự khởi đầu mới đầy hứa hẹn cho sự phát triển, thịnh vượng của doanh nghiệp về sau này.

Xem thêm:

Vì là một sự kiện lớn và quan trọng đối với cá nhân chủ của doanh nghiệp, nên việc mong muốn buổi lễ khai trương được diễn ra một cách suôn sẻ và thành công tốt đẹp là chuyện đương nhiên. Vậy làm thế nào để buổi lễ khai chương diễn ra đúng timeline của nó ?

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn viết một kịch bản tổ chức lễ khai trương hoàn hảo nhất có thể

Kịch bản tổ chức lễ khai trương

Chọn ngày giờ tốt để tổ chức lễ khai trương

Bất kì ai khi kinh doanh cũng luôn mong muốn con đường kinh doanh của mình luôn thuận lợi. Mà để có được thuận lợi đó, việc chọn ngày để cúng cho lễ khai trương là một việc không thể bỏ qua. Ngoài chọn được ngày giờ tốt ra thì ngày giờ đó còn phải hợp với mệnh của chủ nữa.

Có một vài mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Tránh các ngày xấu
  • Ngày đó không được xung khắc với bản mệnh của bạn
  • Xem ngày đó là ngày Hoàng đạo hay Hắc đạo. Coi thêm giờ hoàng đạo để khởi sự.

Đối tượng tham dự

Nếu được bạn nên chọn ngày khai trương vào dịp cuối tuần, vì đây có lẽ là thời điểm thích hợp và hoàn hảo nhất để cho khách mời của chúng ta không bị vướng bận lịch làm việc riêng của khách mời.

Kịch bản tổ chức lễ khai trương

Địa điểm tổ chức lễ khai trương

Nếu bạn muốn làm một buổi khai trương ấm cúng chỉ với gia đình, người thân, bạn bè và đối tác thì một bữa tiệc vào buổi tối là lựa chọn tốt nhất. Một bữa tiệc nhẹ nhàng để tất cả mọi người cùng nhau ăn tối và trò chuyện cùng nhau.

Còn nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu của mình đến với một số lượng lớn khách hàng thì buổi lễ nên được tổ chức vào ban ngày. Ngoài những khách mời ra thì còn một lượng không nhỏ khách hàng vãng lai nữa.

Kịch bản tổ chức lễ khai trương

Chuẩn bị trước ngày diễn ra lễ khai trương

  • Lên danh sách số lượng khách mời
  • Lựa chọn địa điểm, thời gian tổ chức
  • Thiết kế và in ấn các ấn phẩm dùng trong sự kiện
  • Liên hệ với nhân sự chạy sự kiện, các nhà thầu thi công và các bên cung cấp thiết bị
  • Lên kịch bản chạy chương trình và chạy lại với MC
  • Phát thiệp mời khai trương

Trang trí buổi lễ khai trương

Khâu chuẩn bị trước khai trương khá quan trọng, nên nếu bạn không muốn xảy ra bất kì sai sót gì và được suôn sẻ trong ngày khai trương thì khâu này phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng và cẩn thận nhé.

Theo như những gạch đầu dòng phía trên thì bạn cùng team cứ đi theo từng gạch đầu dòng để hoàn thành chúng một cách nhanh chóng,sắp xếp thời gian thi công hợp lí để tránh ảnh hưởng đến thời gian bắt đầu buổi lễ và chất lượng của buổi lễ.

Ngoài kịch bản cho buổi lễ chính thức thì việc thi công cũng nên làm theo kế hoạch kịch bản đã vạch ra từ trước để phù hợp và khớp với nội dung buổi lễ.

Kịch bản tổ chức lễ khai trương

Tiến hành tổ chức lễ khai trương

Chào đón khách mời
  • Bạn nên chia nhân sự chạy sự kiện theo từng nhóm để dễ quản lí, một nhóm đón khách từ ngoài cổng, hướng dẫn chỗ để xe cho khách và nhận hoa, quà từ khách mang tới. Một nhóm lễ tân đón khách ở cửa, dán logo thương hiệu hoặc hoa cho khách.
  • Đội lân múa đón khách trước cổng
  • Giao cho 1 – 3 bạn mà bạn cực kì tin tưởng liên tục kiểm tra tiến trình từ các khâu chuẩn bị, âm thanh, micro, ánh sáng hay MC
  • Bạn nên là người điểm lại danh sách khách mời rồi ra hiệu cho MC tiến hành chương trình khi khách mời đã khá đầy đủ
Trước khi làm lễ khai mạc, bạn nên thêm vào phần chương trình mở đầu bằng vài tiết mục văn nghệ để thu hút thêm một lượng khách hàng vãng lai
  • Múa Rồng để mở màn chúc mừng
  • Những tiết mục ca hát hay nhảy múa (Nếu có điều kiện bạn nên thuê 1 nam/nữ ca sĩ nào đó đang hot ở thời điểm hiện tại chẳng hạn)
  • Khai mạc
  • MC giới thiệu, giải thích lí do tổ chức buổi lễ
  • MC giới thiệu về khách quý, khách mời tham dự
  • MC mời chủ doanh nghiệp lên phát biểu cảm ơn khách mời và giới thiệu về quá trình thành lập, phát triển công ty và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với quý khách mời (Có thể kèm thêm một màn hình chiếu video đan xen với lời giới thiệu của bạn cho thêm sinh động)
  • Nếu có thêm một vài khách mời tham dự có tầm ảnh hưởng lên phát biểu chúc mừng thì buổi lễ và sản phẩm có thể lan tỏa hơn đến khách hàng
Cắt băng khai trương
  • MC mời chủ doanh nghiệp và các đối tác có liên quan lên cắt băng khai trương
  • Nên có thêm pháo hoa hoặc bong bóng nổ trong lúc đang cắt băng
  • MC mời đại biểu lên khui sampanh và cắt bánh để thực hiện nghi thức chúc mừng
  • Sau đó rót rượu và mời đến tất cả các khách mời trong buổi lễ. Trong khi đó MC sẽ giới thiệu thêm về sản phẩm của doanh nghiệp, mời khách mời tham quan địa điểm khai trương và trải nghiệm dùng thử sản phẩm
  • Bên cạnh đó, nên có một bàn trà, nước và một ít bánh ngọt để khách hàng có thể dùng trong thời gian tham quan
Kết thúc buổi lễ
  • Chụp hình giao lưu với các đối tác và khách mời
  • Nếu được nên có thêm một túi quà nhỏ cảm ơn liên quan đến thương hiệu để cảm ơn đến khách mời thể hiện thêm sự tinh tế của chủ doanh nghiệp
  • Bố trí một nhóm tiễn khách và lấy xe

Các tin khác