SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Khai trương cửa hàng, showroom cần chuẩn bị những gì?

“Đầu xuôi đuôi lọt”, ví trường hợp công việc bước đầu được giải quyết trôi chảy thì các bước sau sẽ dễ dàng, thuận lợi. Kinh doanh là một ví dụ điển hình, kinh doanh có thuận lợi, phát đạt hay không phụ thuộc rất lớn vào ngày khai trương. Bên cạnh đó, mục tiêu khi tổ chức khai trương là để trưng bày các gian hàng để giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm của cửa hàng hay showroom.

Xem thêm:

Khai trương cửa hàng, showroom cần chuẩn bị những gì?

Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Dự trù chi phí khai trương

Để dự trù cho chi phí khai trương cửa hàng hay showroom, bạn cần xem xét dựa trên hai yếu tố là mong muốn của bản thân và ngân sách hiện có. Việc dự trù chi phí nên được tính toán trước khi lên kế hoạch cho lễ khai trương. Vì như vậy, chi phí cho lễ khai trương sẽ nằm trong vùng an toàn, không bị đội lên quá nhiều so với dự kiến.

Nếu bạn muốn có một lễ khai trương thật hoành tráng và rầm rộ thì chi phí dự trù của bạn ở mức khá để đảm bảo chất lượng kèm theo ấn tượng cho những nội dung ở lễ khai trương. Nếu kinh phí có hạn thì bạn cần tối ưu hóa và ưu tiên cho những nội dung cần thiết nhất cho buổi lễ.

Hiệu quả nhận được thường sẽ tương ứng với mức chi phí bạn bỏ ra. Nhưng điều đó không có nghĩa là chi phí bạn bỏ ra ít thì sẽ không có hiệu quả, mà chỉ là hiệu quả ít hơn so với việc ngân sách cao hơn thôi.

Lựa chọn ngày tổ chức lễ khai trương cho cửa hàng, showroom

Thông thường, ngày khai trương sẽ được chọn theo mệnh của chủ. Chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của chủ cửa hàng thì công việc kinh doanh buôn bán sẽ gặp nhiều điều thuận, tài lộc dồi dào như ý.

Ngoài ra, nhu cầu mua sắm của mọi người hầu hết đổ dồn về cuối tuần. Nên việc chọn đúng thời điểm để khai trương cửa hàng cũng cực kì quan trọng. Nếu vừa chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của chủ và cả vào dịp cuối tuần thì lượng khách hàng sẽ được thu hút đông đảo hơn nữa. Như vậy cơ hội để tiếp cận sản phẩm của cửa hàng, showroom sẽ càng lớn.

Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Trang trí khai trương cửa hàng, showroom

Nếu cửa hàng bạn có không gian rộng rãi, bạn có thể lựa chọn setup một khu vực sân khấu nho nhỏ đủ để diễn ra các tiết mục văn nghệ để thu hút những khách hàng vãng lai. Không những thế, thiết kế một sân khấu có backdrop đẹp để vừa là nơi diễn ra các tiết mục văn nghệ, vừa là nơi để chụp hình với khách mời, trưng lãng hoa khách tặng. Hoặc đơn giản hơn nếu cửa hàng hay showroom của bạn nằm ở vị trí khuất tầm nhìn thì thay vào đó bạn có thể bật những bản nhạc sôi động, cách này cũng là một cách hay không kém phần để thu hút được một lượng khách nhất định.

Ngoài ra, phần trang trí cửa hàng khai trương không thể thiếu những phần như: poster, hoa tươi, băng rôn, bóng bay. Nhưng có một lưu ý nhỏ là những phần trang trí từ màu sắc cho tới thiết kế phải phù hợp với nhận dạng thương hiệu của mình nhé.

Chuẩn bị lễ cúng khai trương cửa hàng

Một trong những công việc quan trọng nhất của ngày khai trương là chuẩn bị lễ cúng. Chắc hẳn không ai mở một cửa hàng cho riêng mình mà lại không muốn nó luôn thuận buồm xuôi gió, luôn đắt khách và gặp nhiều may mắn đúng không ? Đó cũng chính là ý nghĩa của lễ cũng khai trương cửa hàng, showroom.

Bạn hãy chuẩn bị một lễ cúng để khai báo với thần linh cai quản khu đất về việc khai trương mở bán, đi vào hoạt động kinh doanh của cửa hàng, cầu xin thần linh phù hộ cho công việc được đầu xuôi đuôi lọt.

Lễ cúng thông thường bao gồm những thứ sau:

  • Một con heo sữa quay
  • Mâm ngũ quả
  • Bánh kẹo
  • Trầu cau
  • Hoa tươi
  • Gạo, muối
  • Trà, rượu trắng, nước lọc
  • Hương nhang, tiền vàng
  • Bánh bao
  • Cháo
  • Xôi, chè
Ngoài ra, bạn nên tìm thêm một bài văn cúng cho hợp với buổi lễ cúng khai trương nữa.
Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Lên kế hoạch truyền thông cho ngày khai trương

Bên cạnh những đối tác, khách mời, người thân và bạn bè của cửa hàng ra thì bạn nên thu hút thêm những khách hàng vãng lai bằng nhiều cách khác nhau:
  • Chạy poster quảng cáo, chạy quảng cáo truyền thông qua các trang mạng xã hội như facebook, instagram,zalo,…
  • Hay một cách để dễ đến gần với khách hàng hơn là mời KOL tham gia buổi khai trương rồi viết bài quảng cáo trên fanpage của họ, cách tiếp cận này sẽ dễ dàng tiếp cận đến một số lượng lớn khách hàng một cách nhanh nhất
  • Tận dụng hiệu ứng lan truyền từ người thân, bạn bè,.. qua các gift voucher mà cửa hàng hay showroom sẽ chạy vào ngày khai trương

Kịch bản tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng, showroom

Vào ngày khai trương chắc hẳn bạn sẽ rất bận, nên việc lên một kịch bản chi tiết, đầy đủ và bàn với người sẽ dẫn dắt chương trình một cách cụ thể, kĩ lưỡng nhất thì buổi lễ khai trương sẽ diễn ra tốt đẹp và không có bất kì cái gì phát sinh khiến bạn phải bận tâm.

Bạn nên viết một kịch bản thật chi tiết theo từng khung giờ, vừa để đảm bảo cho khách mời của bạn không phải chờ đợi quá lâu, vừa để giữa bạn và người dẫn chương trình sẽ theo dõi được buổi lễ một cách sát sao nhất.

Các tin khác