SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

KỸ NĂNG QUAN TRỌNG ĐỂ TRỞ THÀNH QUẢN LÝ SỰ KIỆN THÀNH CÔNG

Ngành nghề tổ chức sự kiện đang trở nên rất thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay và nó đã được đưa vào giảng dạy chính thức tại các trường đại học chính quy. Để hướng nghiệp rõ hơn cho các bạn trẻ, hãy đọc bài viết dưới đây để xem xét rằng quản lý sự kiện và các công việc tổ chức sự kiện có hợp với mình hay không? Bài viết dưới đây là những kỹ năng quan trọng để trở thành quản lý sự kiện thành công.

Kỹ năng quản lý sự kiện cần có

KỸ NĂNG QUAN TRỌNG ĐỂ TRỞ THÀNH QUẢN LÝ SỰ KIỆN THÀNH CÔNG

Kỹ năng tổ chức

Quản lý sự kiện và người lập kế hoạch sự kiện là những người có óc tổ chức cao. Vì vậy, đứng đầu danh sách những kỹ năng cần có của một người làm sự kiện chuyên nghiệp là một con mắt tinh tường, làm việc có tổ chức để đạt được hiệu quả công việc cao nhất. 

Quản lý sự kiện phải luôn giữ đúng tiến độ thời gian của khách hàng, kiểm tra ngân sách và các chi tiết hoạt động như một cỗ máy được bôi dầu tốt ”từ các giai đoạn chiến lược đến danh sách kiểm tra sau sự kiện.

Ngoài ra, quản lý sự kiện còn phải có khả năng nhớ lại những chi tiết dù là nhỏ nhất, đáp ứng thời hạn, lên lịch giao hàng và thiết lập cũng như đúng giờ với mọi thứ.

Kỹ năng phát triển “mạng lưới”

Mạng lưới ở đây được hiểu nôm na là những mối quan hệ phát triển trong công việc. Tất cả quản lý sự kiện giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất đều có mạng lưới cho riêng mình. Bởi đặc thù của ngành tổ chức sự kiện dựa trên con người và những mối quan hệ xung quanh, vì vậy để phát triển công việc của mình thì cần phát triển các mối quan hệ, đặc biệt là mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ liên quan như người phục vụ, nhiếp ảnh gia, DJ, ban nhạc, ánh sáng, hơn cả là mối quan hệ với khách hàng của mình.

Để mở rộng và phát triển thêm các mối quan hệ của mình, người quản lý nên tham gia nhiều hội thảo hay các cuộc họp trong ngành để vừa học hỏi, vừa kết bạn. Đây là cách vừa để phát triển mạng lưới, vừa để học hỏi và phát triển bản thân.

Kỹ năng thích ứng nhanh

Quản lý sự kiện cần có khả năng thích ứng nhanh bởi người quản lý không chỉ thực hiện một sự kiện mà có thể phải thực hiện liên tục các sự kiện khác nhau tại các địa điểm khác nhau. Vì thế, khả năng thích ứng là kỹ năng quan trọng với một người quản lý sự kiện, những người thành công trong công việc này đều là những người có thái độ bình tĩnh trong bất kỳ trường hợp nào, có phong thái điềm đạm và có khả năng nắm bắt nhanh để dễ dàng xử lý dù rơi vào bất kỳ trường hợp nào.

KỸ NĂNG QUAN TRỌNG ĐỂ TRỞ THÀNH QUẢN LÝ SỰ KIỆN THÀNH CÔNG

Hiểu biết và có kiến thức về sự kiện

Kiến thức ngành là yếu tố cơ bản khi muốn trở thành một người quản lý sự kiện, là một người lên kế hoạch và quản lý, việc một người làm công việc trong ngành sự kiện cần làm là hiểu rõ nhất những gì đang xảy ra. Ngoài những kiến thức cơ bản cần có, quản lý sự kiện cần phải thành thạo các công cụ trong ngành để làm việc và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chưa hết, chuyên gia tổ chức sự kiện cũng nên có những hiểu biết cơ bản về các dịch vụ liên quan như nhu cầu của ban nhạc, DJ… người bán hoa, nhiếp ảnh gia… để đưa ra những lựa chọn và quyết định hợp lý và phù hợp. Những điều cơ bản ấy vừa có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với các nhà cung cấp, vừa tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho người tham dự mà mình tổ chức.

Sáng tạo

Một yêu cầu kỹ năng cần thiết nhất của ngành tổ chức sự kiện là khả năng sáng tạo. Khi các xu hướng lần lượt tới và mình phải luôn cập nhật và sáng tạo. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự thành công của người tổ chức, khách hàng sẽ chú ý tới những thiết kế độc đáo và mới mẻ của mình. 

Trong khi sự sáng tạo đến từ mọi nơi, nếu bạn cần nguồn cảm hứng để phát triển thêm những sản phẩm của mình, hãy xem các cách dưới đây.

  • Nguồn cảm hứng từ Pinterest và Instagram để cập nhật những xu hướng thiết kế sự kiện mới nhất.

  • Phản ánh những màu sắc nổi bật và xu hướng trong các thiết kế mới nhất của mình.

  • Theo dõi những người tổ chức sự kiện thành công và học hỏi từ họ để áp dụng vào sự kiện tiếp theo của mình.

Tận tụy với khách hàng

Ngoài những kỹ năng trên, một trong những kỹ năng quan trọng nữa của người quản lý sự kiện thành công là hết mình với sản phẩm, dịch vụ của mình và tận tụy với khách hàng.

Trong quá trình làm việc, hãy thể hiện rằng mình là người làm việc đầy nhiệt huyết và có trách nhiệm, hãy cho khách hàng thấy điều đó. Và khi quản lý sự kiện thật sự tâm huyết với công việc của mình, sự tin tưởng của khách hàng sẽ lớn lên đồng nghĩa với sự thành công của bản thân trong công việc.

Điều tuyệt vời nhất ở công việc này, công việc trong ngành tổ chức sự kiện là không thiếu cơ hội học hỏi và phát triển trong quá trình làm việc. Vì vậy, hãy đọc bài viết trên để biết xem mình có thật sự phù hợp với công việc này không và thật tuyệt vời nếu bạn yêu thích công việc này, hãy tìm cho mình những cơ hội phát triển công việc.

Các tin khác