SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Tổng hợp những kỹ năng tổ chức sự kiện người mới bắt đầu cần biết

Tổ chức sự kiện là công việc đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng quan trọng để chuẩn bị cho một sự kiện hoàn hảo. Ngoài những kiến thức được học trong sách vở, trường lớp thì khả năng ứng biến trong một sự kiện dù lớn hay nhỏ đều phải trải qua nhiều kinh nghiệm sau cả quá trình. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiến từ nhỏ tới lớn, SSEvent chia sẻ cho bạn những kỹ năng tổ chức sự kiện và kinh nghiệm mà chúng tôi rút ra và đúc kết được trong quá trình làm việc. Tham khảo ngay.

Xem thêm:

Những kỹ năng tổ chức sự kiện một Event Manager cần có

kỹ năng tổ chức sự kiện
  • Kiến thức về Marketing

Là một nhà tổ chức sự kiện, bạn phải hiểu biết về thị trường Marketing, làm cách nào để tổ chức một buổi lễ thành công, làm tiền đề đánh dấu mốc quan trọng cho sự nghiệp trong tương lai. Mục đích chính vẫn là để quảng bá sản phẩm hay thương hiệu, vì thế kiến thức Marketing phải chuyên sâu để có thể làm nên chương trình ấn tượng và phù hợp.
  • Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm

Kỹ năng tổ chức là kỹ năng quan trọng mà không phải ai cũng có, bất kể cũng phải qua quá trình rèn luyện mới có được kỹ năng tổ chức để có tầm nhìn bao quát của sự kiện. Điều quan trọng là làm việc nhóm, bạn luôn được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm từ khi còn ngồi ghế nhà trường bởi đây là kỹ năng phân chia việc cho tất cả mọi người theo khả năng sao cho hiệu quả nhất bởi một mình bạn không thể ôm đồm hết tất cả công việc và không phải lĩnh vực nào cũng là sở trường của bạn
  • Kỹ năng quản lý thời gian

Ông cha ta từ xưa đã truyền tai nhau câu tục ngữ “thời gian là vàng” cho đến nay và nó đặc biệt quan trọng đối với công việc Event planner. Với cái nghề “trăm công ngàn việc” này, bạn phải có kỹ năng lên kế hoạch sắp xếp thời gian thật tốt để đảm bảo sự kiện diễn ra đúng như kế hoạch cũng như chủ động mọi hoạt động mà mình đề ra. Kỹ năng tổ chức sự kiện này giúp bạn tăng phần uy tín và chuyên nghiệp trong công việc của mình.
kỹ năng tổ chức sự kiện
  • Khả năng giao tiếp, kiềm chế cảm xúc

Khả năng giao tiếp của bạn có thể đánh giá được sự thành công của bạn. Bạn giao tiếp tốt sẽ dễ dàng làm việc với ekip, tất cả mọi người. Cũng tạo được nhiều mối quan hệ rộng mở trong công việc của bạn. Công việc với tốc độ nhanh, cường độ cao và quy mô lớn rất dễ khiến bạn stress, lo lắng. Bạn phải rèn cách tiết chế cảm xúc, luôn giữ cái đầu lạnh trước mọi tình huống để công việc không có bất kì sai sót nào cũng như giữ vững nhịp độ công việc.
  • Kỹ năng quản lý nhân sự

Quản lý con người là công việc đòi hỏi bản thân bạn rất nhiều. Trước tiên bạn phải là tấm gương, phải là người chỉ huy giỏi. Và ở đây, kỹ năng tổ chức sự kiện quan trọng bạn phải rèn luyện là quan sát, tìm ra điểm phát triển và tiềm năng của nhân viên mình, kỹ năng này đòi hỏi quá trình làm việc dài và trải qua nhiều kinh nghiệm bạn mới có thể rèn dũa được.
  • Có nhiều sáng tạo độc đáo

Là một người tổ chức sự kiện, với khả năng linh hoạt và đầu óc phải sáng tạo để tạo nên sự kiện gây dấu ấn và mang lại hiệu quả. Ở tất cả mọi phần của chương trình, từ bước chọn địa điểm, thiết kế không gian, kịch bản chương trình đều phải sáng tạo, điều đó cho thấy sáng tạo có vai trò rất quan trọng trong công việc này.
  • Khả năng xử lý tình huống linh hoạt

Đối với nghề tổ chức sự kiện, đằng sau ánh hào quang của sân khẩu lại là công việc có rất nhiều rủi ro, sai sót xảy ra. Vì vậy, bạn phải có tầm nhìn, có những kế hoạch dự trù hay khả năng xử lí linh hoạt để giải quyết ngay lập tức một cách nhanh nhạy và khéo léo.
kỹ năng tổ chức sự kiện
  • Hiểu biết về nghệ thuật và công nghệ hiện đại

Nghệ thuật và công nghệ là hai yếu tố không kém quan trọng góp phần tạo nên thành công của sự kiện. Bạn phải cập nhật thường xuyên các công nghệ mới để đưa vào tổ chức chương trình sao cho “trendy” nhất, xu hướng nhất và thu hút được nhiều sự quan tâm nhất. Am hiểu về nghệ thuật để bạn có thể truyền tải thông điệp tới khách hàng sao cho dễ hiểu và khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ và hài lòng, đặc biệt là kỹ năng đạo diễn sân khẩu.
  • Dám nghĩ, dám làm, dám mạo hiểm

Bất kể ngành nghề nào, không chỉ riêng với tổ chức sự kiện đều phải có “máu liều” mới có thể thành công. Khả năng “dám nghĩ, dám làm” không sợ thất bại chính là tính cách quan trọng mà bạn cần phải học hỏi và tự liều mình ra chiến chường. Dám mạo hiểm, dám chấp nhận, không sợ thật bại nhưng không phải là hấp tấp, vội vã mà không tính toán. Hãy chuẩn bị kỹ, nắm bắt cơ hội của mình và mạo hiểm sống chết với nó để có thể tạo nên bản thân hoàn toàn thành công được nhiều người chú ý và tín nhiệm
  • Xây dựng thương hiệu bản thân và uy tín, chuyên nghiệp trong công việc

Đây là bước quan trọng trong sự nghiệp của bạn, với sự tin tưởng của khách hàng, đó chính là cầu nối giữa bạn và những khách hàng mới được giới thiệu. Bạn phải nắm bắt ngay khi cơ hội đến với mình, hay tìm mọi cách để tìm cơ hội cho bản thân để phát triển mình và phát triển thương hiệu của mình trên thị trường.

Công việc tổ chức sự kiện đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và trải qua nhiều mới có được kinh nghiệm và ghi ấn tên mình trên các sự kiện lớn nhỏ. Khi tiếp xúc, bạn sẽ thấy đây là công việc mới mẻ, nhiều cơ hội phát triển bản thân, bạn phải liên tục làm việc và không ngừng học hỏi, nâng cao và trau dồi kiến thức của mình. Khi hiểu nó, bạn sẽ yêu công việc “chạy nhảy “ này. Qua nhiều năm kinh nghiệm của mình SSEvent cùng chia sẻ cho bạn những kiến thức mình đúc kết được qua quá trình làm việc với tất cả lòng đam mê, nhiệt huyế của mình. Nếu bạn chịu trau dồi bạn cũng sẽ trở thành một chuyên gia sự kiện giỏi trong ngành tổ chức sự kiện đầy năng động này

Các tin khác