SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Mẹo lên kế hoạch tổ chức sự kiện công ty

Công ty hằng năm sẽ có rất nhiều sự kiện diễn ra và có những sự kiện được lên kế hoạch tổ chức rất hoành tráng, liệu bạn đã có khi nào lên kế hoạch cho một sự kiện lớn của công ty mình khiến nhân viên cảm thấy hào hứng và thích thú. Nếu bạn là người tổ chức sự kiện cho công ty, trách nhiệm này đối với bạn khá lớn và đôi khi công việc thật sự quá tải để chuẩn bị ngay cả khi bạn là người đã có kinh nghiệm tổ chức một vài sự kiện trước đó. Dưới đây là một số mẹo mà SSevent gợi ý cho bạn để tổ chức sự kiện công ty thành công.

Xem thêm:

Lên kế hoạch cùng đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Mẹo lên kế hoạch tổ chức sự kiện công ty

Làm việc và lên kế hoạch cùng một đơn vị sự kiện chuyên nghiệp là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bất kỳ sự kiện nào tại công ty. Những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm và biết rất nhiều về những trở ngại mà một sự kiện có thể gặp phải trong quá trình chuẩn bị một sự kiện. Chuyên gia tổ chức sự kiện có khả năng kiểm soát chi phí, thời gian và tiến trình chuẩn bị với kiến thức sâu rộng và khả năng cập nhật các xu hướng mới nhất, các địa điểm phù hợp, bí thuật tiết kiệm ngân sách và các khả năng khác.

Tuy nhiên, một người tổ chức có thể không hiểu rõ văn hóa của công ty, họ cũng không biết các nhân vật liên quan tới sự kiện hay thông điệp mà sự kiện muốn truyền tải. Vậy nên, khi làm việc cùng các chuyên gia cần thảo luận và trao đổi kỹ với nhau để mục đích sự kiện được hoàn thành và sự kiện tổ chức đáng nhớ và ấn tượng.

MẸO LÊN KẾ HOẠCH CHO SỰ KIỆN ĐÁNG NHỚ CỦA CÔNG TY

Mẹo lên kế hoạch tổ chức sự kiện công ty

1. Hiểu rõ mục tiêu của sự kiện công ty

Một sự kiện thành công là một sự kiện thực hiện đúng mục tiêu ban đầu đề ra, một mục tiêu mà truyền đạt thành công mục đích của sự kiện về những gì mọi người mong đợi. Các sự kiện của công ty sẽ phải tập trung vào một mục tiêu chính và họ tổ chức sự kiện để truyền tải thông điệp vào mục tiêu chính đó. Dưới đây là một số mục tiêu chung cho các sự kiện của công ty.
  • Công ty cần thay đổi nhận thức của khách hàng
  • Tạo sự gắn kết bền chặt hơn giữa các đối tác, khách hàng
  • Tạo thêm động lực làm việc cho nhân viên công ty
  • Công bố chỉ tiêu cho năm tới
  • Truyền thông cho công ty ( Tạo cơ hội cho báo chí hoặc mạng xã hội đưa tin)
  • Hỗ trợ các hoạt động tiếp thị.

2. Kế hoạch tổ chức sự kiện của công ty

Sau khi đã quyết định và xác định được mục tiêu chính của sự kiện, bước tiếp theo là bắt đầu lập kế hoạch. Cùng trao đổi và soạn ra môt kế hoạch rõ ràng nhất thông tin quan trọng nhất về sự kiện. Nó sẽ bao gồm:
  • Mục tiêu sự kiện
  • Thông điệp muốn chia sẻ
  • Đối tượng và số lượng khách mời tham dự
  • Xác định chủ đề sự kiện
  • Ngân sách dự kiến cho sự kiện của công ty
Ngoài ra, trong kế hoạch tổ chức sự kiện còn có các kế hoạch chi tiết như vị trí, trang thiết bị, công nghệ, các nhà cung cấp dịch vụ như thực phẩm và đồ uống, các chương trình giải trí và tiết mục chi tiết trong sự kiện để đảm bảo mục tiêu cho kế hoạch ban đầu có thể truyền đạt tầm nhìn về sự kiện và những gì bạn muốn đạt được.

Mẹo lên kế hoạch tổ chức sự kiện công ty

3. Truyền đạt thành công mục tiêu của sự kiện

Cố gắng truyền đạt và cung cấp cho người tổ chức sự kiện đồng hành cùng công ty bạn về các thông tin tốt nhất, cố gắng truyền đạt một ý tưởng tốt về lịch sử, văn hóa của sự kiện, các tiêu chí mà ban lãnh đạo hay ban tổ chức đề ra và bất kỳ yêu cầu nào về tổng thể của sự kiện.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn, người đại diện cho sự kiện có thể chuẩn bị trước và ghi lại những suy nghĩ về một sự kiện thành công và sự kiện bạn muốn là như thế nào bao gồm một số hình ảnh truyền cảm hứng cho sự kiện của công ty bạn. Tầm nhìn của bạn càng rõ thì người lập kế hoạch càng dễ dàng hiện thực ý kiến của bạn và tạo ra một sự kiện tuyệt vời.

4.Quyết định vai trò và trách nhiệm

Trong khi người lập kế hoạch sẽ xử lý rất nhiều chi tiết, họ có thể sẽ chuyển sang bạn vì một số thứ. Trong cuộc gặp đầu tiên, hãy hỏi xem họ cần gì ở bạn và cách bạn có thể giúp tạo ra một sự kiện tuyệt vời nhất. Họ sẽ đánh giá cao sự suy nghĩ trước và sẵn sàng giúp đỡ của bạn. Hãy cho người lập kế hoạch biết bạn có thể dựa vào những nguồn lực nội bộ nào, cho dù đó là những người cụ thể sẵn sàng trợ giúp hay các phòng ban trong sự kiện.

Bạn có thể sẽ phụ trách giao tiếp với những người tham dự trước sự kiện, liên lạc với ban lãnh đạo công ty về việc lập kế hoạch tiến độ và hướng dẫn chiến lược tổng thể cho sự kiện. Ngoài ra, các nhiệm vụ bạn đảm nhận phần lớn phụ thuộc vào bạn. Nếu có điều gì đó bạn chắc chắn muốn tự mình làm hoặc điều gì đó bạn biết là vượt quá khả năng của bạn, đây là thời điểm tốt để cho người lập kế hoạch biết. Đừng ngại lên tiếng. Mục tiêu cuối cùng của người lập kế hoạch là đảm bảo bạn và công ty hài lòng với sự kiện này.

Mẹo lên kế hoạch tổ chức sự kiện công ty

5. Tin tưởng người lập kế hoạch sự kiện đồng hành cùng công ty

Việc thuê một người lên kế hoạch cho sự kiện công ty bạn là có lý do và bạn có thể tin tưởng họ bởi họ là những người chuyên nghiệp, họ có thể đảm đương để xử lý những chi tiết mà bạn chưa đảm nhận. Thế nhưng cuối cùng, kết quả của sự kiện vẫn là trách nhiệm thuộc về bạn.

Nhưng đừng lo lắng, trong quá trình chuẩn bị, bạn có thể tham gia vào kiểm soát tiến trình thực hiện nhưng đừng kiểm soát quá sâu gây cản trở quá trình làm việc nha. Vậy, hãy hít thở sâu và tập trung vào sự kiện, tập trung vào mục tiêu cuối cùng. Và việc của bạn là có thể ủy thác các công việc chi tiết cho các nhóm lập kế hoạch, nhóm nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cho sự kiện hoành tráng của bạn.

6. Phối hợp cùng quản lý sự kiện

Mặc dù người lập kế hoạch có thể dựa vào hệ thống quản lý dự án để thực hiện sự kiện, tuy nhiên, người đứng ra tổ chức sự kiện của công ty hãy phối hợp với họ để đảm bảo mọi thắc mắc của quản lý sự kiện đều được giải đáp cặn kẽ góp phần thành công vào sự kiện của công ty.

Ngoài ra, cần một hệ thống truy cập chung giữa bạn và quản lý sự kiện để bắt kịp và kiểm soát chi tiết sự kiện đang thực hiện, và khi sự kiện ngày càng tới gần ngày diễn ra, việc một tài liệu mà bạn có thể truy cập bao gồm các tài liệu và tài sản liên quan tới sự kiện sẽ giúp bạn đỡ đau đầu rất nhiều.

Mẹo lên kế hoạch tổ chức sự kiện công ty

7. Giữ vững tâm thế trước ngày sự kiện diễn ra

Nếu bạn là người đại diện cho sự kiện lần này của công ty, bạn sẽ là người đảm nhiệm các công đoạn trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thế nhưng, vào những ngày cuối cùng, khi sự kiện sắp diễn ra, đừng trở nên bối rối và nóng nảy rồi vung tay rất nhiều cho những bước cuối cùng vào phút cuối.

Như thế, các nhiệm vụ đó sẽ trói buộc bạn vào những băn khoăn và vội vã. Vậy nên, trong những ngày này, hãy chuẩn bị cẩn thận và kỹ càng từng bước một. Đảm bảo rằng, sẵn sàng cho tâm thế sự kiện diễn ra và mọi sắp xếp sẽ đâu và đấy. Chắc chắn khi sự kiện thành công và hoàn thành, nó sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm đầy cảm hứng và trải qua cảm giác thỏa mãn cho sự kiện mà mình đảm đương.

8. Không quên theo dõi tổng thể chương trình

Khi mọi thứ vẫn đang suôn sẻ, bạn có thể cảm giác chắc chắn đã đâu vào đó và không gì có thể xảy ra. Nhưng không thể chủ quan, bạn cùng quản lý sự kiện tiếp tục theo dõi sự kiện cũng như các bước quan trọng nhất, các bước chính của sự kiện. Vẫn quan sát và chuẩn bị kỹ để không bất kỳ sai sót nào xảy ra, đảm bảo sự kiện diễn ra liền mạch và tạo sự hứng thú quan tâm của người tham dự.

Ngoài ra, người lập kế hoạch sự kiện cần lập thêm một kế hoạch dự phòng của từng bước thực hiện phòng khi có trường hợp không mong muốn diễn ra trong lúc sự kiện đang diễn ra. Để đảm bảo nó được liền mạch và suôn sẻ cần sự cố gắng của rất nhiều người không chỉ mỗi người lập kế hoạch. Vì vậy, bất cứ phòng ban hay thành viên nào cũng nên lắng nghe các cuộc thảo luận và trao đổi cùng nhau. Đặc biệt là những người có vai trò quan trọng như diễn giả sự kiện hay MC. Bạn nên liên lạc và họp cùng những người đóng vai trò cho sự kiện đảm bảo nó diễn ra mà không có bất kỳ cản trở nào, đảm bảo sự kiện thành công và ấn tượng cho công ty mình.

Những mẹo trên mà SSevent chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị tiệc hay sự kiện cho công ty mình. Hy vọng bạn có thể áp dụng hữu ích những mẹo trên và sự kiện của bạn sẽ thành công và hoàn hảo. SSevent là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện bao gồm: tiệc sinh nhật, tiệc thôi nôi, khai trương cửa hàng và hội nghị, hội thảo… Nếu bạn có những thắc mắc về tổ chức sự kiện, bạn có thể liên hệ tới SSevent để được giải đáp mọi thắc và tư vấn về sự kiện mà bạn quan tâm nha.

Nguồn: https://ssevent.vn/

Các tin khác