SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Khai trương là sự kiện bắt đầu hành trình kinh doanh mới của một công ty, doanh nghiệp và đây là một buổi lễ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với họ. Khai trương thuận lợi là bước đầu cho sự khởi đầu tốt đẹp. Sự kiện khai trương với mục đích khởi đầu và thu hút sự chú ý và cũng được xem là một buổi ra mắt sản phẩm của công ty. Vậy khai trương cần chuẩn bị những gì, mức chi phí để tổ chức sự kiện khai trương hoành tráng ra sao và hơn cả là mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trang sao cho hiệu quả. SS EVENT sẽ gợi ý cho bạn đọc về kinh nghiệm tổ chức lễ khai trương hoành tráng nha.

Xem thêm:

Lập kế hoạch cho lễ khai trương của công ty có thể sẽ khó khăn khi bạn tính toán ngân sách và sẽ khó hơn khi bạn phải kĩ càng lên kế hoạch để tiết kiệm ngân sách, giảm tối thiểu chi phí cho doanh nghiệp.

Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Lập kế hoạch chi tiết, cụ thể

Việc làm quan trọng mà bất cứ sự kiện nào cũng phải quan tâm đặc biệt đầu tiên là lập kế hoạch thật chi tiết, điều quan trọng được nhắc lui nhắc tới rất nhiều lần ở bất kì sự kiện nào. Việc bản lên một bản kế hoạch cụ thể và chi tiết sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi kiểm soát tiến độ thực hiện, kiểm soát được ngân sách cụ thể mà bạn đề ra và hơn cả tránh như chi tiết, sai sót thừa trong quá trình chuẩn bị để tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho công ty bạn.

Chọn địa điểm phù hợp

Có thể cân nhắc tổ chức sự kiện tại sảnh chính, tuy nhiên nếu không gian quá hẹp và bạn cần nơi để tổ chức lễ khai trương “xịn xò” vừa rỗng rãi chuyên nghiệp, vừa có thể đãi tất cả vị khách một bữa tiệc thân mật. Nên chọn một địa điểm tổ chức với chính sách phục vụ ăn uống cởi mở để có thể tìm được nhà cung cấp dịch vụ ăn uống hoàn hảo, phù hợp với túi tiền cho sự kiện của mình. Để giảm hơn nữa chi phí ăn uống, hãy cân nhắc đến tiệc ăn tự chọn, nó sẽ rẻ hơn và không yêu cầu nhiều nhân viên phục vụ.
Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Phụ kiện trang trí

Nếu lựa chọn được địa điểm có đầy đủ yếu tố ánh sáng mà bạn yêu cầu thì thật tuyệt vời, bạn sẽ không phải trang trí nhiều ở các chi tiết để thật lung linh, không phải chuẩn bị nhiều đèn hay hoa để biến không gian trở nên lãng mạn. Sau bữa tiệc có thể những đồ trang trí bạn mua không còn sử dụng được nữa, vậy hãy lựa chọn chính xác và tối ưu hoá phụ kiện để tiết kiệm ngân sách để trang trí nha

Số lượng khách hàng tham dự

Hầu hết các chi phí cho buổi khai trang của công ty bạn sẽ phụ thuộc vào số lượng người tham dự. Khi nói đến quy mô của địa điểm, số lượng đồ ăn và thức uống, và số lượng quà tặng, bạn mời càng nhiều khách thì chi phí của bạn càng cao. Bạn không thể giảm số lượng những bạn có thể ước chừng số người sẽ tham dự để tránh những gì bạn chuẩn bị sẽ bị dư. Hãy gửi yêu cầu trả lời từ 2 đến 4 tuần trước ngày sự kiện diễn ra và sau đó kiểm tra với những khách chưa trả lời sau đó để chắc chắn. 
Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Lựa chọn khung thời gian nhất định để tổ chức buổi khai trương

Dựa vào kế hoạch chi tiết đã chuẩn bị nêu trên, căn chính xác thời gian diễn ra buổi lễ và điều chỉnh timeline phù hợp, nếu buổi tiệc diễn ra quá dài sẽ tốn nhiều chi phí hơn và hơn cả sẽ gây nhàm chán và mất hứng thú với các vị khách mời.

Tuỳ thuộc vào quy mô để căn chỉnh thời gian hợp lí. Nếu quy mô nhỏ thì bạn có thể bỏ qua các tiết mục như biểu diễn văn nghệ hay các hoạt động vui chơi. Nếu quy mô lớn hơn, bạn nên chuẩn bị các tiết mục đặc sắc và nhiều hoạt động vui nhộn để thu hút sự chú ý tới khách hàng. Lên timeline kĩ càng để tránh những hoạt động nhàm chán không cần thiết

Tìm kiếm nhà tài trợ

Đây là một ý tưởng không tồi bạn có thể cân nhăc. Liên kết với các nhà tài trợ để tiết kiệm chi phí. Họ là những nhà tài trợ quyên góp hàng hóa hoặc dịch vụ thay vì tiền mặt để hỗ trợ một tổ chức hoặc mục tiêu của họ. Việc tìm kiếm những nhà tài trợ cung cấp dịch vụ hay vật dụng sẽ dễ dàng hơn, công ty vừa có thể tiết kiệm một khoản chi phí và phía nhà tài trợ cũng có thể quảng bá sản phẩm của họ, nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ với tất cả những người tham dự tiếp xúc với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Tập trung vào các yếu tố thực sự cần thiết cho sự kiện của bạn, chẳng hạn như phục vụ ăn uống, cho thuê đồ đạc, v.v.  các khoản chi nhỏ cũng có thể tiết kiệm một khoản chi phí cho doanh nghiệp của bạn.
Mẹo tiết kiệm chi phí cho buổi khai trương

Xem xét kĩ điều khoản trong hợp đồng các dịch vụ

Chi phí các dịch vụ có thể đẩy bạn vượt quá ngân sách nếu bạn không lập kế hoạch cho chúng. Nhiều địa điểm tổ chức lễ khai trương của công ty yêu cầu bạn trả thêm phí liên quan đến nội thất, quầy bar lắp sẵn, máy làm đá thương mại, dọn dẹp, đổ rác,…

Việc bạn phải làm và chú ý là xem xét kỹ hợp đồng trước khi ký để đảm bảo bạn không bị tính phí cho những điều bạn chưa thảo luận trước đó. Hãy hỏi xem địa điểm có tính thêm phí nếu bạn cần thêm thời gian để sắp xếp, chuẩn bị, … hay không cùng với những dịch vụ khác kèm theo đó

SS Event team biết rằng sẽ có nhiều khó khăn khi bạn chuẩn bị một buổi lễ quan trọng như thế, với những thách thức trong việc lập kế hoạch tổ chức sự kiện của công ty với chi phí hiệu quả. Bạn có thể liên hệ tới SS Event để tham khảo về các dịch vụ mà SS có thể thay bạn gánh vác phần công việc chuẩn bị một buổi lễ hoành tráng ấy, chúng tôi rất vui và hân hạnh khi được làm việc với bạn và có thể giúp bạn giữ chi phí thấp nhất có thể. Gọi cho SS EVENT để biết thêm thông tin và hiểu hơn về những quy trình sự kiện diễn ra nếu bạn thắc mắc cần giải đáp nhé.

Xem thêm:

Các tin khác