SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN CHUẨN BỊ CHO TIỆC SINH NHẬT

Để có một bữa tiệc sinh nhật vừa vui vẻ vừa hoành tráng đòi hỏi người tổ chức phải cần chuẩn bị thật kĩ càng cho ngày lễ trọng đại của mình. Tuy nhiên, tổ chức sinh nhật thì chưa bao giờ là đơn giản nếu không có những kế hoạch cụ thể. Một bữa tiệc hoàn hảo đòi hỏi khâu chuẩn bị phải thật hoàn hảo. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những công việc chuẩn bị cho tiệc sinh nhật, tham khảo ngay.

Xem thêm:

NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN CHUẨN BỊ CHO TIỆC SINH NHẬT

Những công việc cần chuẩn bị cho tiệc sinh nhật

Số lượng khách mời

Số lượng khách rất quan trọng khi bạn chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật, nếu bữa tiệc bạn dự định tổ chức là bữa tiệc thân mật chỉ một vài người bạn thân thiết và thành viên trong gia đình, vậy công đoạn tổ chức không phải cầu kì, chuẩn bị một mâm đồ ăn thật ngon và cùng nhau thổi nến cắt bánh, cùng ăn uống và trò chuyện là đủ. Nếu bữa tiệc bạn tổ chức với số lượng khách mời đông thì nên tổ chức thêm những hoạt động, trò chơi cùng nhau sẽ rất thú vị. Ngoài ra, bữa tiệc sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn, hãy lên kế hoạch kĩ để tổ chức bữa tiệc sinh thật thú vị và ý nghĩa, hơn cả là phù hợp với chi phí mà bạn dự kiến.

Ngân sách tổ chức tiệc sinh nhật

Khi lập kế hoạch chi tiết để tổ chức sinh nhật, bạn cần phải phân bổ cho nhiều công việc khác nhau như thiệp mời tham dự, đồ trang trí, bánh kẹo, đồ ăn, các hoạt động giải trí… có thể thêm chi phí cho thuê không gian tổ chức. Quan trọng nhất là đưa ra ngân sách tổng thể, và chia nhỏ từng phần của bữa tiệc sau đó sẽ quyết định số tiền nên chi cho mỗi phần.

Chọn chủ đề cho bữa tiệc sinh nhật

Bữa tiệc theo chủ đề sẽ càng đặc sắc và ấn tượng hơn cho bạn, chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật có chủ đề cụ thể sẽ là một trong những kỉ niệm đáng nhớ bởi sự độc đáo của nó. Điều bạn muốn truyền tải chủ đề thể hiện từ thiệp mời, trang trí, đồ ăn… Nếu bạn tổ chức sinh nhật cho con em mình, có thể lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình con thích, đồ chơi hay hình tượng nhân vật nào đó để thu hút và thích thú hơn.
Những công việc cần chuẩn bị cho tiệc sinh nhật

Địa điểm tổ chức sinh nhật

Sau khi đã chuẩn bị xong các bước trên, việc tiếp theo bạn làm là lựa chọn địa điểm lí tưởng để tổ chức sinh nhật. Bạn có thể tổ chức tại một nhà hàng, khách sạn nào đó hay bạn thích không gian rộng rãi có thể hoà mình với thiên nhiên thì một bữa tiệc ngoài trời là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nên tổ chức tại không gian thoáng đãng, rộng rãi để mọi hoạt động trong bữa tiệc diễn ra dễ dàng từ tiếp khách, tổ chức ăn uống đến vui chơi phải luôn đảm bảo bạn và khách tham dự thoải mái và tận hưởng trọn vẹn tiệc sinh nhật

Gửi lời mời tới khách tham dự

Sau khi những phần trên đã được thông qua thì đã đến lúc gửi lời mời đến danh sách khách mời. Bạn nên gửi lời mời trước ngày buổi tiệc diễn ra khoảng 3-4 tuần để tất cả khách có thể thu xếp công việc và đến chung vui với bạn. Chắc chắn số lượng người tham dự để chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Đồ ăn và thức uống

Lí do bạn nên xác định đúng số lượng người tham dự để bạn có thể chuẩn bị đủ thức ăn, nước uống… tránh thiếu hay thừa thức ăn gây khó xử hoặc lãng phí. Thực đơn sẽ do bạn lựa chọn, lựa chọn món ăn phù hợp với nhiều đối tượng. Trong bữa tiệc có thể sẽ bao gồm cả bạn bè, bố mẹ hay những đứa nhỏ tham dự.

Đó là những gợi ý cơ bản những công việc chuẩn bị tổ chức bữa tiệc sinh nhật. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn và mong muốn bạn sẽ tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc bên những người bạn thân yêu trong ngày đặc biệt của riêng bạn.

Những công việc cần chuẩn bị cho tiệc sinh nhật

Chuẩn bị kế hoạch dự phòng

Có rất nhiều yếu tố rủi ro có thể xảy ra trong bữa tiệc sinh nhật của bạn. Như khách tham dự có thể xuất hiện nhiều hơn hoặc ít hơn dự kiến, hay trời có thể đổ mưa khi bạn tổ chức tiệc ngoài trời, những dịch vụ tiêu khiển bạn thuê có thể bị hỏng hoặc không diễn ra được. Vì vậy hãy suy nghĩ toàn bộ những rủi ro có thể xảy ra trong bữa tiệc và chuẩn bị sẵn kế hoạch dự phòng. Nếu bạn là người kĩ tính thì quá tuyệt vì bạn sẽ nghiêm khắc với mọi chi tiết có thể kiểm soát mọi tình huống có thể diễn ra trong bữa tiệc

Để có thể tận hưởng trọn vẹn tiệc sinh nhật, bạn có thể tìm tới một đơn vị tổ chức sự kiện. Họ sẽ thay thế bạn làm những công việc trên bao gồm cả xử lí rủi ro có thể xảy ra mà không ảnh hưởng tới sự vui vẻ đang diễn ra.

Chúng tôi hy vọng với những cách nêu trên tuy chưa được đầy đủ nhưng có thể làm gợi ý hay cho những bạn sắp phải tổ chức sinh nhật mà chưa biết chuẩn bị những gì. Với những gợi ý ở trên có thể giúp các bạn rất nhiều, mong rằng bữa tiệc sắp tới của các bạn sẽ được chuẩn bị một cách chu đáo hoàn hảo nhất để tất cả mọi người có bữa tiệc thật vui vẻ, sung túc nhé!

Các tin khác