SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Tổ chức hội nghị hội thảo có phải xin phép? Tìm hiểu ngay

Tổ chức hội nghị hội thảo có phải xin phép? Đó là vấn để mà rất nhiều người muốn biết khi có nhu cầu tổ chức hội nghị, hội thảo. Vậy sự thật thì khi tổ chức hội nghị hội thảo, người đứng ra tổ chức có cần phải xin phép? SSEVENT sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây.

Xem thêm:

Tổ chức hội nghị hội thảo là một trong những sự kiện vô cùng quan trọng của một cơ quan, một tổ chức hay một công ty nào đó, chính vì thế việc tổ chức cần phải được chuẩn bị thật kỹ càng. Việc tổ chức hội nghị hội thảo có thể diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau, có thể là ngay tại cơ quan, cũng có thể là thuê một địa điểm nào đó. Tuy nhiên, tổ chức hội nghị hội thảo có phải xin phép? Điều này sẽ được làm rõ ngay sau đây

tổ chức hội nghị hội thảo có phải xin phép

Tổ chức hội nghị hội thảo có phải xin phép không?

Hội nghị, hội thảo là một cuộc gặp mặt, thảo luận giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình về những vấn đề cụ thể trong công việc làm ăn, hợp tác. Bởi vậy, nó chắc chắn sẽ có tầm ảnh hưởng đến quan điểm và nhìn nhận của một số đối tượng nhất định sau khi tham dự hội nghĩ. Do đó, nhằm đảm bảo chất lượng nội dung của các hội thảo được đúng đắn, đồng thời để thuận tiện hơn cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, thì pháp luật có quy định về tổ chức hội thảo của doanh nghiệp bắt buộc phải xin giấy phép.

Vì thế, nội dung của buổi hội thảo cần phải hợp pháp, không vi phạm những quy định của pháp luật. Việc xác định và kiểm tra nội dung của hội thảo sẽ được cơ quan chức năng có thẩm quyền thực hiện.

Quy định của nhà nước về tổ chức hội thảo và hồ sơ xin cấp phép gồm những gì?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, thì doanh nghiệp khi muốn tổ chức hội thảo cần phải chuẩn bị hồ sơ thật kỹ lưỡng để gửi lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét. Tuy nhiên, với mỗi một tổ chức, cơ quan, đơn vị khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về hồ sơ xin phép. Cụ thể:

tổ chức hội nghị hội thảo có phải xin phép

Hồ sơ xin cấp phép tổ chức hội nghị, hội thảo với cơ quan, tổ chức Việt Nam

- Tài liệu nêu rõ mục đích và nội dung của hội thảo.

- Nêu rõ thời gian tiến hành tổ chức, địa điểm tổ chức hội thảo bao gồm cả địa điểm khảo sát, tham quan nếu có.

- Thành phần tham dự tổ chức: các cơ quan, các tổ chức trong và ngoài nước, cơ quan tài trợ.

- Số lượng thành phần tham dự hội thảo: cung cấp đầy đủ danh sách các đại biểu, gồm cả đại biểu của Việt Nam và đại biểu nước ngoài;

- Kinh phí sử dụng để thực hiện chương trình.

Đối với cơ quan, tổ chức nước ngoài thì hồ sơ gồm có

- Hồ sơ nêu rõ mục đích tổ chức hội thảo và ghi rõ nội dung của hội  thảo.

- Thời gian tổ chức hội thảo và địa điểm diễn ra hội thảo.

- Thành phần tham gia hội thảo và số lượng đại biểu nước ngoài, đại biểu Việt Nam tham dự hội thảo.

- Các đối tượng tham gia thực hiện hội thảo gồm những ai.

- Đối với những dự thảo về lĩnh vực du học, doanh nghiệp cần phải bổ sung thêm một số giấy tờ khác. Bao gồm: Chứng nhận đăng ký hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, thư từ giao dịch chứng nhận của đại diện nước ngoài tham dự hội thảo, các tài liệu khác có liên quan như nội dung về chương trình đào tạo, trường đào tạo, học bổng…

tổ chức hội nghị hội thảo có phải xin phép

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức hội thảo

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì khi muốn tổ chức hội thảo, cơ quan, tổ chức cần phải chuẩn bị hồ sơ để xin cấp phép tổ chức hội nghị hội thảo. Theo quy định của pháp luật thì tương ứng với từng đối tượng cơ quan, tổ chức kể trên thì sẽ có 2 loại hồ sơ xin cấp phép. Và để thuận tiện cho đơn vị tổ chức, pháp luật hiện hành cũng đưa ra những quy định cụ thể về cơ quan nhà nước có thẩm quyền được cấp phép. Cụ thể:

- Hồ sơ xin cấp phép tổ chức hội thảo của cơ quan, tổ chức Việt Nam thì sẽ do sở ngoại vụ cấp.

- Hồ sơ xin cấp phép tổ chức hội thảo của cơ quan, tổ chức nước ngoài thì sẽ do sở thông tin truyền thông cấp.

Như vậy, tổ chức hội nghị hội thảo có phải xin phép không? Câu trả lời là có nhé các bạn. Tương ứng với mỗi cơ quan, tổ chức khác nhau pháp luật cũng quy định rất rõ về về các loại giấy tờ cần phải chuẩn bị để làm hồ sơ xin cấp phép tổ chức.

Nguồn: http://ssevent.vn/

Các tin khác