SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Bạn có biết tổ chức sự kiện bao gồm những gì? Tìm hiểu ngay

Tổ chức sự kiện là những hoạt động mang tính quảng bá thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức để nhiều người biết đến. Vậy tổ chức sự kiện bao gồm những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc này.

Tổ chức sự kiện là những hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, đơn vị đến với khách hàng. Những hoạt động này phải thu hút được sự chú ý và truyền tải một thông điệp có ý nghĩa đến người tham dự sự kiện.
Xem thêm:

Giải đáp thắc mắc: Tổ chức sự kiện bao gồm những gì?

Những công việc cụ thể của tổ chức sự kiện bao gồm: việc lên ý tưởng sự kiện, chuẩn bị hậu cần, kiểm tra, giám sát sự kiện trong một không gian, thời gian cụ thể. Để tổ chức sự kiện thành công chúng ta cần thực hiện lưu ý những điều sau:

1. Xác định đúng đối tượng mà sự kiện hướng tới, lên kế hoạch cụ thể chi tiết và sắp xếp chặt chẽ các mục tiêu chiến lược

tổ chức sự kiện bao gồm những gì

Mục đích của tổ chức sự kiện nhằm truyền đạt các thông điệp ý nghĩa đến với người tham dự sự kiện và xã hội. Đồng thời, nâng cao hình ảnh, định vị thương hiệu của các doanh nghiệp khi muốn mở rộng thị trường, tạo thiện cảm với khách hàng. Chính vì vậy, sự kiện (hay còn gọi là event) được đánh giá là công cụ quảng bá thương hiệu hữu hiệu cho các doanh nghiệp.

Trong việc tiếp thị, truyền thông những sự kiện (event) có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo niềm tin và ấn tượng với khách hàng với những sản phẩm của doanh nghiệp hay đơn vị đó.

Việc tổ chức sự kiện không những mở rộng số lượng khách hàng, tăng thu, lợi nhuận cho công ty mà còn để khách hàng biết đến những dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp ra thị trường.

Để có kịch bản tổ chức sự kiện thành công trước hết bạn cần biết loại hình sự kiện mà bạn muốn tổ chức. Dựa vào tính chất của sự kiện có thể chia thành các loại hình tổ chức sự kiện như:

- Sự kiện doanh nghiệp như lễ khởi công/ động thổ, lễ khánh thành…

- Các hoạt động kỷ niệm: Kỷ niệm ngày thành lập, sinh nhật, họp măt tất niên, tiệc chào đón năm mới…

- Sự kiện quảng bá, tiếp thị: bao gồm các hoạt động giới thiệu sản phẩm, triển lãm, trưng bày, hội chợ, sự kiện khai trương, sự kiện thời trang, sự kiện, marketing…

- Sự kiện thể thao, giải trí: ngày hội thể thao, sự kiện âm nhạc…

Bên cạnh đó, bạn cần xác định đối tượng khách mời tham gia sự kiện. Việc này giúp bạn có những lựa chọn chính xác khi thực hiện tổ chức sự kiện. Và một số công việc khác không kém phần quan trọng khi tổ chức sự kiện đó là: Thông điệp của sự kiện - Đối tượng tham gia sự kiện - Thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện – Dự trù kinh phí tổ chức sự kiện. Sự kiện có thành công hay công phụ thuộc rất nhiều vào ấn tượng của người xem khi tham dự. Vì vậy, các khâu chuẩn bị cần thực hiện kĩ lưỡng, có chọn lọc để chủ đề trở nên mới lạ, độc đáo và hấp dẫn được người tham gia. Việc chuẩn bị và phân công công việc cụ thể đến các thành viên trong ekip sẽ giúp cho công việc có tính logic, nghiêm túc và trách nhiệm.

2. Quá trình thực hiện tổ chức sự kiện bao gồm những gì?

tổ chức sự kiện bao gồm những gì

Với những kế hoạch, kịch bản đã xây dựng ở trên, bạn sẽ có những đầu mối chịu trách nhiệm công việc được phân công. Bạn cần lựa chọn thủ lĩnh có nhiệt huyết và trách nhiệm hoàn thành công việc để đảm bảo sự kiện được thực hiện đúng lịch trình.

Bạn cần đầu tư các tiết mục hoạt náo, giải trí chỉnh chu và phù hợp với ý nghĩa chương trình.  Các hoạt động ăn uống, tiệc trà giao lưu trong sự kiện để người tham gia cảm thấy thoải mái khi tham gia sự kiện.

Trong quá trình diễn ra sự kiện cần lưu ý các vấn đề về an toàn như sân khấu, thiết bị… Đặc biệt chú ý các vấn đề an ninh, an toàn trong quá trình thực hiện sự kiện. Đồng thời có nhiều phương án dự phòng trong quá trình thực hiện sự kiện.

3. Giai đoạn kết thúc sự kiện

Khi sự kiện kết thúc cần có những tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để có thể hoàn thiện công việc tổ chức sự kiện sau này.

Cuối cùng, nếu vẫn còn những thắc mắc về nội dung tổ chức sự kiện bao gồm những gì? Thì bạn hãy tìm một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín để thực hiện hoạt động này. Công ty chuyên tổ chức sự kiện sẽ giúp bạn có các ý tưởng độc đáo tránh làm sự kiện nhàm chán, trùng lặp. Đưa đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau, tối ưu hóa được ngân sách và nhân lực, thực hiện các kế hoạch đúng tiến trình sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tổ chức sự kiện. Đồng thời, họ có thể dự báo được những rủi ro có thể xảy ra và chuẩn bị các phương án dự phòng giúp sự kiện được diễn ra suôn sẻ và thành công đúng với yêu cầu của công ty.

Với những chia sẻ về việc trả lời những thắc mắc: tổ chức sự kiện bao gồm những gì? Chúng tôi hy vọng bạn có những thông tin hữu ích trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với khách hàng.  

Các tin khác