SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Tổ chức sự kiện doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Tổ chức sự kiện doanh nghiệp hiện nay được biết đến là một trong những chiến dịch quan trọng và không-thể-thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy lý do vì sao các doanh nghiệp phải tổ chức sự kiện. Hãy cùng Ssevent tìm hiểu những lợi ích mà các doanh nghiệp nên tổ chức sự kiện ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Lợi ích của việc tổ chức sự kiện doanh nghiệp

Giúp quảng bá hiệu quả cho thương hiệu


to-chuc-su-kien-doanh-nghiep
 

Tổ chức sự kiện doanh nghiệp hiện được xem là hoạt động marketing quan trọng đối với các doanh nghiệp, công ty. Được cho là hình thức kết nối hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận với khách hàng, đối tác tiềm năng.

Giúp nâng thương hiệu lên một tầm cao mới

Một sự kiện thành công, sản phẩm được quảng bá rộng rãi sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nâng lên vị thế trên thị trường ngày càng vững mạnh. Đây chính là phương thức để giúp doanh nghiệp thành công vừa đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà các tập đoàn lớn, nhỏ đang thực hiện.

Giúp mang lại nguồn thu

Các nhà tổ chức sự kiện hay nhà tài trợ đều quan tâm rằng sự kiện sẽ mang lại một khoản lợi nhuận. Điều này hoàn toàn có thể nhận biết đơn giản thông qua thu nhập từ việc bán vé, từ hàng hóa. Theo nhiều doanh nghiệp chia sẻ  thì tổ chức sự kiện thường mang lại mức lợi nhuận tương đương hoặc thậm chí có thể cao hơn so với chi phí bỏ ra.


to-chuc-su-kien-doanh-nghiep-01
 

Tạo cơ hội kinh doanh

Tổ chức sự kiện với mục đích thu hút khách hàng tiềm năng và tiếp cận với đối tác, do vậy mà sự kiện đóng vai trò quan trọng. Được coi là chiếc cầu nối để giúp doanh nghiệp giới thiệu sản  phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng hơn. Đây cũng chính là cơ hội để giúp doanh nghiệp tiếp cận với các đối tác để mở rộng cơ hội phát triển doanh nghiệp.

Sự kiện còn mang đến cho người tổ chức một nền tảng cơ bản để giới thiệu trình độ, kỹ năng ngành nghề của họ với các nhà đầu tư tiềm năng. Và đây chính là cơ hội để thúc đẩy kinh doanh. Có thể nói rằng sự thành công của sự kiện được cho là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu năng lực, thành tựu của mình thông qua phương tiện truyền thông.


to-chuc-su-kien-doanh-nghiep-03
 

2. Vậy tổ chức sự kiện cần những gì?

Các doanh nghiệp nếu muốn tổ chức sự kiện thành công thì đòi hỏi các doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều thời gian, chi phí và ý tưởng cho công việc. Bao gồm các công việc sau:

Xin giấy phép tổ chức một sự kiện

Cho dù tổ chức chương trình cho dù là lớn hay nhỏ thì cũng cần phải xin giấy phép của chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp nếu bị phát hiện chương trình không có giấy phép thì doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền theo đúng quy định của pháp luật. Để buổi sự kiện diễn ra thành công thì nên nhớ phải xin giấy phép tổ chức sự kiện.


to-chuc-su-kien-doanh-nghiep-04
 

Lên kế hoạch

Việc lên kế hoạch là công việc vô cùng cần thiết và quan trọng, xây dựng được kế hoạch chi tiết, cẩn thận sẽ giúp doanh nghiệp xác định được chủ đề và thông điệp truyền tải đến khách hàng. Ngoài ra, còn có thể kêu gọi các nhà tài trợ, doanh nghiệp khác hợp tác để tạo nên một sự kiện thành công, có sức lan tỏa rộng. Hãy lên kế hoạch, các chi tiết nhỏ nhất cho từng người và thời gian hoàn thành cụ thể. Phải luôn đảm bảo rằng mọi quy trình đều phải tuân thủ và bám sát kế hoạch tránh sai sót, dẫn đến những điều không mong muốn.

Đội ngũ nhân sự thực hiện

Nhân sự không chỉ là các thành viên công ty mà còn là MC, lễ tân, bảo vệ,...Khi tổ chức sự kiện doanh nghiệp không chỉ mất chi phí thuê đội ngũ nhân sự mà còn phải biết cách sắp xếp bố trị nhân sự sao cho hợp lý ở từng bộ phận. Có như vậy họ mới phát huy được hết khả năng của họ. Để có thể tổ chức sự kiện thành công, thì doanh nghiệp cần phải chú ý đến những vật dụng trang trí như cổng hơi, backdrop, bong bóng, … 


to-chuc-su-kien-doanh-nghiep-05
 

Xác định địa điểm tổ chức sự kiện

Khi đã thống nhất được ngày diễn ra sự kiện cũng như xác định được chủ đề của sự kiện. Bạn hãy lên kế hoạch tìm một địa điểm tổ chức sao cho phù hợp với sự kiện mà mình sắp tổ chức. Nên xem xét kỹ lưỡng để hoàn thiện hợp đồng cũng như các thủ tục liên quan đến địa điểm tổ chức càng sớm càng tốt.

Luôn có kế hoạch dự phòng cho mọi tình huống

Không ai có thể biết trước sẽ có những điều gì có thể xảy ra trong sự kiện, do vậy nên có kế hoạch B cho mọi tình huống. Bạn hãy luôn cân nhắc mọi yếu tố có thể xảy ra như thời tiết, khách mời đến muộn, sự kiện diễn ra trễ,...

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê đơn vị tổ chức sự kiện doanh nghiệp thì hãy liên hệ đế Ssevent - đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Hà Nội. Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiệt tình, nhiều năm kinh nghiệm sẽ luôn mang đến cho khách hàng sự kiện thành công rực rỡ.

Các tin khác