SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Giải đáp thắc mắc tổ chức sự kiện nên học ngành nào?

Vài năm trở lại đây, tổ chức sự kiện được cho là một ngành hot và thu hút được nhiều bạn trẻ đăng kí học bởi sự thú vị của ngành nghề này. Nếu bạn cũng là một trong số những người bị thu hút và mong muốn được làm công việc sôi nổi này thì hãy đọc bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trả lời những băn khoăn tổ chức sự kiện nên học ngành nào? Hãy cùng đón đọc nhé.

Xem thêm:

1. Những điều cần biết về tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện nên học ngành nào

Tổ chức sự kiện là hoạt động mang một thông điệp nào đó đến công chúng, khách hàng với mong muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến với khán giả. Có nhiều phương thức tổ chức sự kiện như: hội thảo, hội nghị, hội chợ, triển lãm….

Có rất nhiều đức tính cần phải có ở một người tổ chức sự kiện như: chu đáo, cẩn thận, biết chăm chút tới từng tiểu tiết, đặc biệt là sự sáng tạo. Để nhưng chương trình được diễn ra thành công, suôn sẻ thì phía sau hậu kỳ là cả một ekip chuyên nghiệp, hùng hậu và nhiệt tình.

2. Vậy tổ chức sự kiện nên học ngành nào?

Tổ chức sự kiện nên học ngành nào

Tổ chức sự kiện đòi hỏi rất nhiều đức tính như tỉ mỉ, chịu khó và có sức bền. Công việc hậu kì rất vất vả, đằng sau ánh hào quang của chương trình là những nỗ lực ngày đêm chuẩn bị của cả ekip. Vì vậy điều đầu tiên là bạn cần phải yêu thích công việc tổ chức sự kiện và có sự dẻo dai, sức khỏe tốt.

Vậy muốn làm người tổ chức sự kiện nên học ngành nào? Là một câu hỏi khó trả lời. Bởi tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn theo đuổi thì bạn cần có kiến thức cơ bản về công việc đó. Người tổ chức sự kiện cần phải có lượng kiến thức tổng quát. Do đó, bạn chỉ cần được đào tạo trình độ đại học, cao đẳng là có thể tham gia được nghề này. Bởi thực tế nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi người là cần phải tự tìm hiểu, tự học thêm về marketing, quản trị kinh doanh, kỹ năng làm việc nhóm, tính toán. Người làm tổ chức sự kiện phải kiêm nhiệm nhiều thứ, tỉ mỉ mọi thứ.

Hiện nay, có một số ngành học phục vụ cho nghề tổ chức sự kiện như quan hệ công chúng, quảng cáo… Tuy nhiên những ngành học này chỉ là một trong những khía cạnh cơ bản để bạn phát triển nghề tổ chức sự kiện. Bởi kinh nghiệm thực tiễn là một trong những yếu tố quan trọng để rèn rũa bạn trở thành một người tổ chức chuyên nghiệp.

Thực tế, trong quá trình làm việc bạn cần xây dựng các mối quan hệ để hỗ trợ tốt hơn cho công việc sau này. Việc xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt sẽ giúp bạn có cơ hội đến với những hợp đồng lớn. Tuy nhiên phần lớn thành công vẫn sẽ tới nếu như bạn đam mê và yêu thích công việc này.

Tổ chức sự kiện nên học ngành nào

Tuy nhiên, khi làm tổ chức sự kiện bạn sẽ phải đối mặt với áp lực nghề nghiệp. Bởi người tổ chức sự kiện không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt nhà hàng, đón khách... mà còn cần liên hệ khách mời để biết thông tin chính xác họ có tới tham dự sự kiện không. Công việc vất vả đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải hy sinh, họ phải bám sát chương trình từ đầu đến cuối để giải quyết bất cứ tình huống nào xảy ra. Đồng thời phải xử trí nhanh nhạy và hợp lý những tình huống bất ngờ xảy ra tại sự kiện.

Ngoài ra, khi làm tổ chức sự kiện cả ekip phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi chi tiết chương trình từ đầu đến cuối chương trình. Khi chuẩn bị chương trình bạn phải đến sớm và sau khi kết thúc chương trình bạn là người ra về sau cùng. Nghề làm tổ chức sự kiện đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. Chưa kể là sự sáng tạo trong mỗi show diễn để tạo được ấn tượng tốt cho khán giả.

Tuy có nhiều vất vả song công việc tổ chức sự kiện sẽ là niềm vui nếu bạn thực sự yêu thích công việc này. Bởi khi chương trình do chính bạn thiết kế nhận được sự hưởng ứng của nhiều người xem thì bạn sẽ có niềm tin và yêu thích công việc của mình hơn.

Thực tế cho thấy tùy vào loại hình sự kiện, chi phí đầu tư, quản lí, bảo quản sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy tập liên hệ với các khách sạn, khu nghỉ mát, nơi có hội sảnh, trung tâm hội nghị, câu lạc bộ thể thao có sân ngoài trời... hoặc bạn cũng có thể liên hệ các khu vui chơi giải trí như công viên, trường học, vườn bách thú, khách sạn, nhà hàng lớn đặt tiệc, người bán hoa tươi, đơn vị cung cấp trang thiết bị, nhiếp ảnh, nhân viên trang trí,…họ sẽ là người cung cấp những sản phẩm và dịch vụ cần thiết hỗ trợ cho chương trình tổ chức sự kiện của bạn.

Trước khi đưa ra quyết định sẽ hợp tác với đơn vị tổ chức sự kiện nào, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về chất lượng dịch vụ và bảng giá của họ để so sánh với những bên khác hòng chọn được đơn vị đáp ứng được hai yếu tố là vừa cung cấp dịch vụ, sản phẩm chất lượng, vừa có mức giá cạnh trạnh hợp lí.

Trên đây là những nội dung với chủ đề: Tổ chức sự kiện nên học ngành nào. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về nghề tổ chức sự kiện và có hướng đi thiết thực cho tương lai. Xin chân thành cảm ơn.

Các tin khác