SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Hướng dẫn tổ chức sự kiện tiệc cưới siêu lãng mạn và đang nhớ nhất!

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ngào. Vậy phải tổ chức sự kiện tiệc cưới như thế nào? Bài viết ngày hôm nay của Ssevent sẽ hướng dẫn bạn cách tổ chức được 1 sự kiện tiệc cưới đáng nhớ, cùng đi đến hết bài viết ngày hôm nay nhé!.
Xem thêm:

I. Hướng dẫn tổ chức đám cưới đầy ngọt ngào và lãng mạn

1. Giai đoạn lên kế hoạch tổ chức sự kiện đám cưới

Bước đầu tiên trong việc tổ chức sự kiện tiệc cưới là bước nền tảng, cũng là bước quan trọng bậc nhất không thể bỏ qua - giai đoạn lên kế hoạch tổ chức sự kiện đám cưới. Vì mọi thứ cần phải được chuẩn bị thực sự sẵn sàng từ giai đoạn chuẩn bị này thì buổi lễ mới có thể diễn ra 1 cách trơn tru và ý nghĩa hơn được! 
Ngày nay hầu hết các cặp đôi đều tìm đến các công ty sự kiện để nhờ họ hỗ trợ và cô dâu - chú rể thường không cần phải làm gì. Nhưng dù sao đây cũng là đám cưới của bản thân, cũng nên cẩn thận hơn vì đám cưới có rất nhiều các khâu chuẩn bị, chính vì vậy mà nhiều lúc công ty tổ chức sự kiện đó cũng sẽ quên 1 vài vấn đề.
Và trước mỗi buổi tiệc cưới, bạn nên chú ý chuẩn bị đến một số yếu tố sau:

1.1 Không gian tổ chức tiệc cưới

 
to-chuc-su-kien-tiec-cuoi
Đây là yếu tố đầu tiên để giúp cho đám cưới của bạn hình thành nên 1 hình hài đúng như mình mong muốn hay không. Không gian tiệc cưới đó có thể là không gian trong nhà hoặc ngoài trời tùy theo sở thích của cặp đôi. 
Nhưng đa phần không gian tiệc cưới trong nhà sẽ bị hạn chế và khó có thể thay đổi hay là thiết kế lại theo ý thích của mình. Còn nếu bạn chọn không gian ngoài trời như là sân vườn, sân nhà tập thể,... thì lại cần phải phân chia thành các khu vực như sau:
*/ Khu vực dùng để đón khách
Đây là khu vực để cô dâu – chú rể cùng 2 bên gia đình có thể gặp gỡ và chào đón các khách đến tham dự. Đây cũng là nơi để khách ký tên chúc mừng ngày vui cho cô dâu – chú rể (nếu có chuyên mục ký tên).
*/ Khu vực bàn tiệc
Đây có thể nói là khu vực chiếm nhiều không gian nhất trong mỗi bữa tiệc cưới. Và cũng cần phải tùy thuộc vào không gian có thể dành cho khu vực nào là bao nhiêu bàn. Để làm được điều đó thì cô dâu - chú rể cần phải:
– Tính toán kỹ lưỡng trước số lượng khách mời dự kiến sẽ tham gia vào buổi tiệc cưới của mình. 
– Chia đều số khách cho từng bàn sao cho phù hợp. Ví dụ nếu một bàn có thể đặt ngồi được 10 khách thì chia đều ra và tính ra được số bàn cần đặt. Sau đó đừng quên tính thêm vào từ 2 đến 3 bàn tiệc để dự phòng.
– Sau đó thì dựa vào số bàn cùng với diện tích không gian tổ chức đám cưới để có thể bố trí khu vực cho phù hợp.
*/ Khu vực sân khấu

 
to-chuc-su-kien-tiec-cuoi-2
Ngày nay đám cưới nào cũng cần và không thể thiếu sân khấu để trong đám cưới có thể tổ chức các tiết mục văn nghệ, giải trí vui tươi. Trong đó khu vực sân khấu sẽ bao gồm khoảng không gian để trình diễn các tiết mục văn nghệ, và lối đi dành cho cô dâu chú rể đi lên sân khấu. Từ đó sẽ hình thành lên 1 chữ T, nhưng thông thường theo cách bố trí phổ biến ngày nay thì lối đi sân khấu sẽ được chia đôi và nằm chính giữa hai hàng ghế khách mời.
*/ Khu vực hậu cần
Đây là khu vực dành riêng cho công tác chuẩn bị cho tiệc cưới như là: đồ ăn, đồ uống để có thể tiện mang ra bàn tiệc cho khách bất cứ lúc nào. Hoặc đây cũng có thể là khu vực để dự trữ các đồ vật cần thiết giúp phục vụ cho bữa tiệc như là: xô gắp đá, chén đĩa,…
*/ Khu vực đỗ và giữ xe
Bạn cần phải dành một khoảng không gian phục vụ cho việc đậu và giữ xe của khách mời. Đặc biệt nếu có khách mời đi xe hơi đến thì cần phải đỗ xe hơi sao cho hợp lý. Việc sắp xếp một bãi đỗ xe khoa học sẽ giúp cho việc tiếp đón số lượng lớn khách mời trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn đấy!

1.2 Phụ kiện để trang trí tiệc cưới

 
to-chuc-su-kien-tiec-cuoi-3
Ai mà chả muốn có được đám cưới lung linh, lãng mạn và đầy ngọt ngào, để lại ấn tượng cho khách mời. Vậy nên khâu trang trí đám cưới cũng vô cùng quan trọng. 
Và trên thực tế thì phụ kiện trang trí tiệc cưới ngày nay đã trở nên vô cùng đa dạng. Nhưng hầu hết những đám cưới ngày nay vẫn ưa chuộng hoa tươi, nến thơm, những chùm bóng bay và những dây đèn nhiều màu sắc khác nhau.
Bên cạnh đó, đám cưới còn có thể trang trí bằng những khung ảnh chụp kỉ niệm của đôi vợ chồng, những món quà nhỏ xinh đầy ấn tượng,...

1.3 Kịch bản diễn ra đám cưới

Có được một kịch bản tốt với dàn nhân sự đầy đủ , chuyên nghiệp sẽ giúp cho đám cưới của bạn được lưu thông tốt hơn. Thường thì phần này sẽ do bên tổ chức sự kiện chuẩn bị, nhưng sẽ gồm có:
- Người đón khách mời
- Người xây dựng chương trình
- Người phụ trách các khâu trang trí
- Người đảm nhận về mảng ẩm thực đám cưới
- Người đảm nhận mảng bố trí sân khấu
- Và còn có cả ca sĩ, MC và nhóm nhạc,…

2. Giai đoạn diễn ra tiệc cưới

Nếu như giai đoạn 1 của bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng thì giai đoạn 2 cứ theo kế hoạch, thời gian và dự định theo kịch bản là chắc chắn sẽ trở nên suôn sẻ hơn. 

3. Kết thúc tiệc cưới và tiễn khách 

 
to-chuc-su-kien-tiec-cuoi-5
Thông thường đối với các khách mời, họ thường sẽ ra về trước khi ăn đến món cuối cùng. Nhưng cũng có một số khách ngồi nán lại để cùng chụp ảnh cùng cô dâu - chú rể. Và lúc này cô dâu chú rể cũng khá mỏi mệt nhưng phải cố gắng niềm nở với các khách mời và chụp ảnh cùng họ. 
Và đến giai đoạn kết thúc này cũng đừng quên chụp lại những tấm hình kỷ niệm với gia đình. Sau đó thì cả 2 đứng ngoài cửa để tiễn khách ra về, nhớ cảm ơn họ vì đã đến tham dự đám cưới. 
Mỗi đơn vị tổ chức sự kiện sẽ có hướng tổ chức sự kiện tiệc cưới riêng, nhưng những gì được chia sẻ ở trên sẽ không thay đổi nên hay chú ý nha. Đừng ngần ngại, hãy gọi đến hotline 0906 004 505 - 0983 037 083  của SSEvent để được hỗ trợ nếu đang muốn tìm 1 công ty tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý nha.

Các tin khác

Cách tổ chức sự kiện Gala Dinner thành công

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ...

Tổ chức sự kiện doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ...

Gợi ý một số ý tưởng tổ chức sự kiện cho bé vui nhộn độc đáo

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ...

Tất tần tật về dịch vụ cung cấp PG

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ...

Công ty cung cấp PG TP. HCM uy tín, chất lượng

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ...

Dịch vụ cung cấp PG tiệc tại Hà Nội chuyên nghiệp

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ...

Dịch vụ cung cấp PG tại Đà Nẵng chuyên nghiệp đa dạng

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ...

Tổ chức sự kiện học trường gì - Học ở đâu tốt nhất

Bạn sắp làm đám cưới và bạn muốn có được 1 sự kiện đám cưới đầy lãng mạn, cũng đầy ngọt ...