SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Trang trí cây thông Noel cho lễ Giáng Sinh

Vào mỗi dịp Giáng sinh tới, ai nấy trong chúng ta đều háo hức bởi không khí Noel có chút se lạnh này. Để tạo nên không gian càng náo nức về Giáng sinh, mọi người đều muốn trang trí cây thông thật hoành tráng với nhiều đồ trang trí đầy màu sắc được phối hợp hoàn hảo theo một chủ đề và phong cách riêng của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để trang trí một cây thông Noel hoàn hảo không phải là điều dễ dàng nhưng cũng không quá cầu kỳ. Chắc chắn vào thời điểm Giáng sinh, cây thông chính là tâm điểm rực rỡ nhất trong chính căn nhà của bạn, hay trong không gian làm việc hoặc bất cứ đâu. SS EVENT sẽ gửi tới bạn cách trang trí cây thông Noel cho ngày lễ Giáng sinh nha.

Trước khi bắt tay vào trang trí cây thông, hãy chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để bắt đầu tạo nên cây Giáng sinh hoàn hảo nha.

trang trí cây thông noel

1.Chọn cây nhân tạo chất lượng

Cây thông Noel được trang trí thủ công và để cây thông trở nên chắc chắn, có thể tin cậy treo toàn bộ đồ trang trí lên nó. Chọn những cây chất lượng để có thể sử dụng lâu dài, bền hơn, có thể chịu được nhiều lần từ năm này qua năm khác mà vẫn giữ được vẻ đẹp của nó. Khi chọn kiểu cây, nên chọn cây truyền thống hơn là những cây theo xu hướng hiện hành để có thể sử dụng lâu dài mà không bị lỗi thời sau một thời gian, không những thế, thiết kế truyền thống sẽ dễ dàng hơn trong việc trang trí, đưa ra nền tảng cơ bản và cây truyền thống là cơ sở hoàn hảo để bắt đầu việc trang trí cây thông Noel. Ngoài ra, khi chọn mua cây thông, có thể chọn mua cây thông được thắp sáng sẵn để tiết kiệm thời gian lắp đèn cũng như tháo gỡ nó ra, tuy nhiên, mua một cây thông nguyên bản sẽ giúp bạn có thể treo bất kì loại đèn nào lên nó theo ts thích của mình.

Nên chọn cây thông có kích thước vừa phải phù hợp với không gian của mình, không nên chọn cây quá nhỏ sẽ khiến không gian hơi trống vắng và lạc lõng, nhưng nếu chọn cây quá lớn so với không gian sẽ mang cảm giác rất chật chội, tạo cảm giác không thoải mái bởi cây quá lớn. Nếu không gian nơi bạn muốn trang trí không quá rộng, có thể chọn cây thông dáng nhỏ và mảnh mai có trên thị trường như dáng bút chì nhỏ sẽ phù hợp hơn.

2. Tạo hình cành cây thông

Để làm cây tự nhiên hơn và trông đầy đặn hơn, khi trang trí cây thông nên đánh bông các cành cây lên. Công việc này khá tốn thời gian nhưng bù lại  thành quả nhận được rất xứng đáng. Đầu tiên, ta tách từng nhánh để cành thông quạt ra ngoài, càng phủ nhiều diện tích càng tốt, lưu ý là không uốn cong nhánh cây để lấp đầy khoảng trống. Tạo hình cành là bước khá quan trọng để tạo nên hình dáng cây chuẩn, đẹp, dáng cây đẹp thì dù trang trí tối giản hay tối đa đều mang cảm giác bắt mắt và đẹp.
trang trí cây thông noel

3. Trang trí theo chủ đề

Để cây thông tạo thành một thể thống nhất và chuyên nghiệp, nó sẽ được trang trí gắn kết với tất cả đồ trang trí xung quanh lại với nhau theo một chủ đề nhất định. Khi bắt tay vào trang trí cây thông Noel cùng những phụ kiện đi kèm, trước tiên phải quyết định một chủ đề trước khi chọn đồ trang trí. Chủ đề ấy sẽ thiết lập từng giai điệu và trong đầu bạn chắc chắn sẽ nảy ra từng ý tưởng rõ ràng, từng chi tiết về cây thông mà bạn sắp biến hoá.

4. Bắt đầu với đèn trang trí

Nếu khi chọn cây thông được thắp sẵn đèn trang trí ở bước đầu tiên, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian và bỏ qua bước này. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, với cây thông thường chúng ta có thể treo bất cứ loại đèn cùng với bất cứ màu sắc nào tuỳ ta thích. Với cây 1 cây thông Noel, có thể treo 100 bóng đèn hoặc 5 mét đèn trên mỗi 2ft của cây, nếu cây lớn hơn có thể nhân thêm số lượng. Điều quan trọng nhất khi trang trí cây thông Noel là gắn đèn trước. Nếu sau khi trang trí tất cả rồi mới gắn đèn sẽ gây khó khăn nhiều hơn bởi vướng mắc nhiều phụ kiện và vòng hoa. Quấn đèn xung quanh cây từ dưới gốc cây lên tới ngọn cây (điểm bắt đầu là từ phích cắm). Quấn từ từ và dải đều đèn lên các cành cây. Và đừng quên rằng, khi dệt, bóng đèn nên được đặt dưới một cành cây và bóng đèn tiếp theo trên một cành cây, tương tự cho tới khi chạm tới ngọn cây nha.

5. Chọn đồ trang trí phù hợp

Sau khi đã dải xong đèn thắp sáng, bước tiếp theo là chọn đồ trang trí phù hợp tạo nên điểm nhấn kết hợp cùng với chủ đề đã định sẵn, tạo nên thiết kế hoàn hảo và gắn kết mọi thứ lại với nhau. Bất kể là cây treo, vòng hoa hay ruy băng,… hãy chọn đồ trang trí cho cây thông Giáng sinh mà nó sẽ bổ sung cho diện mạo tổng thể của cả cây. Có rất nhiều phụ kiện, trang sức trang trí khác nhau bao gồm nhiều hình dạng, kích thước, độ hoàn thiện và kiểu dáng khác nhau. Kết hợp những thứ này với đồ trang truyền thống sẽ giúp bạn tự do hơn để phát triển chủ đề của mình.
trang trí cây thông noel

6. Cân bằng trang trí

Để cân bằng tất cả đồ trang trí với cây thông Noel trong không gian của bạn, phải đảm bảo rằng nó đều cân đối và dàn trải tất cả đồ trang trí một cách hợp lý và hơn cả là vừa ý với bạn. Sắp xếp các phần tô điểm từ trên đỉnh cây thông xuống dần phía dưới, với cách dàn trải này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra thiết kế của mình khi bạn trang điểm, làm đẹp cho cây của mình.

7. Trang trí cho cây thông Noel

Để tổng thể của cây thông trở nên bắt mắt hơn, tinh tế hơn, SS EVENT gợi ý bạn nên nhóm những món phụ kiện trang trí lại với nhau được phân loại theo kích thước, điều này sẽ giúp cây thông thu hút hơn và cực bắt mắt, thu hút thị giác của người nhìn. Nên treo những đồ trang sức lớn gần tâm cây hơn để tạo chiều sâu hơn và sử dụng những đồ trang trí nhỏ về phía cuối cành. Treo những món phụ kiện bằng thủy tinh tinh xảo ở trên ngọn cây để tránh bị vỡ và thêm những món đồ đặc biệt vào sau cùng để đảm bảo chúng ở vị trí hoàn hảo.

Phụ kiện trang trí có thể là cành cây, quả mọng, hoặc thậm chí là quả thông - sử dụng chúng làm điểm nhấn tinh tế để bổ sung cho toàn bộ diện mạo của cây của bạn. Nhóm các lựa chọn lại với nhau bằng cách sử dụng dây hoa là một cách sáng tạo để nâng cao sức hấp dẫn trực quan cho cây mà không làm lấn át các đồ trang trí khác. Chúng rất phù hợp để thêm các mảng màu sống động, không chỉ cho cây thông Noel mà còn cho cả vòng hoa. Nhớ chọn loại có thân cây có thể uốn cong để tạo hình dễ dàng hơn.

8. Ruy băng tạo lớp và tạo kiểu

Một mẹo khác mà SS Event chia sẻ là nên phủ ruy băng trang trí lên cây thông Noel, điều này sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cho cây thông lên rất nhiều. Có thể sử dụng một loại ruy băng hoặc ghép các dải ruy băng có kết cấu tương phản và độ rộng khác nhau để tạo ra nhiều tác động hơn. Nên sử dụng các dải ruy băng có các cạnh có dây, vì chúng dễ điêu khắc thành các vòng hoặc cuộn hơn và chúng giữ hình dạng tốt hơn các loại ruy băng không có dây.  Thực hiện theo các kỹ thuật đơn giản để sắp xếp các dải ruy băng trên cây và chúng ta đang dần hoàn thiện cây thông hoàn hảo rồi đó.

9. Kết thúc với váy cây

Váy cây là bước hoàn thiện cuối cùng cho cây thông Noel, tuy nhiên nó thường bị bỏ qua. Váy cây thông Noel là phần hoàn thiện cho đồ trang trí và đóng vai trò cân bằng thiết kế tổng thể của cây thông Noel của bạn. Váy cây cũng có nhiều lợi ích, từ việc che đi phần 'chân' phía dưới, phần thân cây hoặc giá đỡ khó coi của cây, bảo vệ sàn nhà và thảm của bạn khỏi bất kỳ lá thông nào bị rơi (nếu bạn có một cây thật). Nó tự nhiên thu hút sự chú ý đến phần dưới của cây và tạo ra một cái nhìn hoàn chỉnh, hài hòa. Thêm vào đó, đây là phông nền hoàn hảo cho những món quà Giáng sinh được gói đẹp mắt.

Các bước để tạo nên một cây thông Noel không quá phức tạp, bạn chỉ cần làm từng bước từng bước một cách cẩn thận rồi sẽ hoàn thiện cây thông hoàn chỉnh nhất của riêng bạn. Tuy nhiên, công việc trang trí cây thông đòi hỏi nhiều tâm huyết và thẩm mỹ để tạo nó một cách bắt mắt nhất, hài hoà nhất cùng với tổng thể trên cây thông, cùng với các phụ kiện trang trí xung quanh cũng như hài hoà với không gian đặt cây thông tại đó. Ngoài ra, SS EVENT cũng có các dịch vụ trang trí Giáng sinh và cây thông Noel, bạn có thể liên hệ tới SS EVENT để được tư vấn về trang trí Giáng sinh và cây thông Noel nhé, team SS EVENT rất sẵn lòng hỗ trợ tư vấn cũng như rất vinh dự được bạn tin tưởng tạo nên không khí Noel trong những ngày cuối năm nhộn nhịp và vui vẻ.

Nguồn: https://ssevent.vn/

Các tin khác