SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

TRANG TRÍ CHO DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Tết là dịp lễ lớn của người dân Việt Nam, vào thời điểm cuối năm, ai nấy đều náo nức để chuẩn bị cho dịp Tết, người thì tất bật làm việc vào cuối năm để kịp đón Tết, người thì chuẩn bị trang trí và sắm sửa cho lễ lớn này. Ở mỗi gia đình, vào dịp Tết đến, chắc hẳn nhà ai cũng đều mua sắm các vật dụng để trang trí ngày Tết để tăng thêm phần xốn xang, nhộn nhịp và ấm cúng trong những ngày đoàn tụ sum vầy đầu năm. Cùng Phi Điệp Wedding xem, mỗi gia đình Việt Nam thường sẽ chuẩn bị trang trí cho dịp Tết Nguyên đán thế nào nha.

Các vật dụng trang trí Tết của Việt Nam là hoa tết, bao lì xì, câu đố… với những hy vọng tốt đẹp về hạnh phúc, may mắn và thịnh vượng trong năm mới. Trang trí còn mang ý nghĩa để ngôi nhà đầy những biểu tượng tốt lành và may mắn suốt năm tới.

Đồ trang trí Tết Nguyên đán

Đồ trang trí Tết Nguyên đán

Dây treo trang trí Tết và bao lì xì

Dây treo trang trí thường được treo lên các cành cây trưng Tết như mai, đào, quất… dây treo biểu ngữ được thiết kế đơn giản, in trên tấm vải là các dòng chữ chúc năm mới như “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”, “Phát tài phát lộc”… dây treo in chữ với mong muốn gia chủ năm mới càng phát tài và hạnh phúc, chúc gia chủ một năm mới vui vẻ và an yên… bày tỏ mong muốn về một tương lai hạnh phúc và thịnh vượng.

Ngoài các dây treo, các dòng chữ chúc năm mới có thể được in trên tấm vải vuông to hơn được treo trên tường nhà, trên cửa sổ (lấy vận may từ bên ngoài vào nhà), trên tủ lạnh…

Bao lì xì cũng sẽ được treo lên các cành cây đan xen cùng với dây treo. Để thú vị hơn khi lì xì cho trẻ em, gia đình sẽ treo bao lì xì bên trong cho con cháu trong nhà thử vận may bốc lì xì may mắn để tăng thêm phần thú vị trong dịp Tết. Bao lì xì là sự may mắn, chúc cho các em nhỏ học giỏi và ngoan ngoãn, chúc cho người già lớn tuổi sống khỏe và sống thọ.

Hoa tươi trang trí

Người Việt Nam vào dịp Tết đều sắm sửa chuẩn bị cho gia đình mình một chậu bông thật tươi để đón tết. Mỗi gia đình sẽ yêu thích những loài hoa khác nhau để trưng, tuy nhiên, ở Việt Nam, có một số loại hoa phổ biến nhất để trưng tết là cây mai, cây đào, cây cúc và cây quất.
Hoa tươi trang trí tết
  • Hoa đào được ưa chuộng vào dịp Tết

Hoa đào rất được ưa chuộng để trang trí cho dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là ở các vùng phía Bắc của Việt Nam. Khi Tết đến gần, mỗi gia đình đều sắm sửa cho nhà cửa của mình ít nhất một cành đào nhỏ để đón Tết. Cành hoa đào là đơn hay kép tùy theo giống, và hoa đào có màu sắc từ hồng nhạt đến đỏ rất ôn nhu, dịu dàng mà không kém phần rực rỡ.

Hầu hết mọi người yêu thích hoa đào vì vẻ đẹp của những cánh hoa mảnh mai và hoa đào với ý niệm mang may mắn trong màu sắc sặc sỡ và tin rằng sức mạnh của hoa đào có thể đẩy lùi được cái xấu, cái ác ra khỏi ngôi nhà của mình.

  • Hoa cúc, loài hoa được coi là cao quý?

Ngoài mai và đào, cúc cũng là loài hoa được ưa chuộng trưng Tết. Người Việt Nam cũng như các nước láng giềng lân cận như Trung Quốc đều xếp hoa cục vào hạng “cao quý” bởi hoa cúc có thể chịu được thời tiết lạnh giá, đặc biệt, khi cúc tàn lá hoa vẫn bám vào cành cúc. Có nhiều màu sắc đa dạng và đẹp mặt của hoa cúc, cánh hoa cúc có màu trắng, thuôn dài. Hoa cúc được trồng trong chậu lớn để trước nhà vào dịp Tết, với sắc vàng rực rỡ rất phù hợp để trang trí trong những dịp năm mới trọng đại và sum vầy như thế này.
  • Hoa mai vàng rực rỡ

Sắc mai vàng rực rỡ của hoa mai là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và phát triển. Đó là lý do người miền Nam rất yêu thích trang trí hoa mai trong dịp Tết Nguyên đán. Mai vàng rực rỡ được quan niệm từ xưa rằng, hoa mai nở vào dịp đầu năm mới sẽ đem lại nhiều tài lộc, sức khoẻ dồi dào và tấn tài tấn lộc. Thường cây mai sẽ có 5 cánh màu sắc vàng tươi của nắng, nhìn thấy mai nở sẽ thấy rạo rực trong lòng vào mỗi dịp Tết đến.
  • Cây quất sai trĩu quả trang trí vào ngày Tết 

Quất cũng là một trong những loài cây được yêu thích để trang trí vào dịp Tết Nguyên đán. Quất không đẹp ở hoa, mà ở những quả tròn mọng nước. Quất đặc biệt được yêu thích trong những gia đình làm kinh doanh bởi quan niệm quất mang lại may mắn, hút tài lộc, mang lại sức khỏe và niềm vui cho cả năm mới đầy hạnh phúc.
Ngoài các loại cây kể trên, nhiều gia đình còn trưng các loài hoa khác như hoa thuỷ tiên, hoa lan (tình yêu và sinh sản), hoa mẫu đơn (mùa xuân và sự thịnh vượng) hay hoa mận, tre cảnh để biểu tượng cho sự bền bỉ, chăm chỉ và trường thọ….

Mâm ngũ quả ngày Tết (Mâm ngũ quả)

Mâm ngũ quả ngày Tết (Mâm ngũ quả)
Một yếu tố quan trọng trong ngày Tết là mâm ngũ quả. Mâm ngũ quả không thể thiếu trong ngày Tết đặc biệt là trên bàn thờ.

 Tại sao đĩa ngũ quả lại quan trọng như vậy?

Mâm ngũ quả bày trên bàn thờ gia tiên trong mỗi gia đình Việt Nam trong dịp Tết đến, xuân về sẽ bao gồm các loại trái cây có nhiều màu sắc và ý nghĩa. Chúng làm cho Tết trở nên sống động và thiêng liêng hơn. Trong thần thoại, thế giới được tạo thành từ năm nguyên tố: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.  Đĩa trái cây trên bàn thờ gia tiên ngày Tết là một trong những loại trái cây còn tượng trưng cho ước mong mùa màng tươi tốt, no ấm.
Đĩa hoa quả theo truyền thống thường có từ 5 đến 8 loại: chuối, bưởi, quả "bàn tay Phật", chanh thanh yên, cam, quýt, táo, hồng.  Các gia đình chỉ chọn những quả đẹp nhất, được xếp thành hình chóp.

 Các loại quả hiện nay đã có nhiều thay đổithay đổi theo lối sống hiện đại. Có thể cho thêm các loại trái cây khác như hồng xiêm, dưa hấu, dừa, mãng cầu vào đĩa. Một số gia đình thậm chí còn sử dụng hoa và đèn điện nhỏ màu để trang trí đĩa ăn.

 Đĩa trái cây ở miền Bắc Việt Nam thường nhỏ hơn miền Nam.  Ba loại trái cây bắt buộc phải có ở miền bắc là chuối, bưởi, quýt (hoặc cam). Đĩa ăn miền Nam phải có dưa hấu, mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài. Tên của những loại trái cây này ở Việt Nam vang lên những từ mang ý nghĩa cầu mong sự giàu có. Đĩa hoa quả mang đến cho bàn thờ gia tiên sự ấm cúng và nhiều màu sắc. Nó giúp nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thống gia đình và cuộc sống gia đình.

Khay bánh kẹo Tết

Khay bánh kẹo Tết
 
 
Khay bánh kẹo Tết là khay được bày trên bàn phòng nơi đón khách tới chúc Tết. Khay bánh kẹo để các vị khách đến ngồi cùng trò chuyện và ăn kẹo bánh cùng nhau, đặc biệt bánh kẹo rất thu hút trẻ con, để khay bánh kẹo thu hút hơn, nhiều gia đình chuẩn bị rất đình đám và đa dạng các loại bánh mứt để đãi khách trong những ngày Tết. Khay bánh kẹo còn thể hiện sự chu đáo của gia chủ, là một phần không thể thiếu trong những ngày Tết đầu năm.

Năm hết Tết đến, chắc hẳn ai nấy cũng đang tất bật chuẩn bị Tết. Tết là dịp lễ lớn, là dịp sum vầy đoàn vụ anh em, là dịp trở về quê hương sau một năm làm việc. Ngày nay, dù công việc có bận rộn thế nào, ai nấy cũng đều chuẩn bị để về và lưu giữ truyền thống tốt đẹp này để nó không bị mờ nhạt và phai nhoà. SS EVENT chúc cho mọi người sang năm mới luôn hạnh phúc và đạt nhiều thành công nhé, chiến thắng đại dịch và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Nguồn: https://ssevent.vn/

Các tin khác