SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

XU HƯỚNG SỰ KIỆN DOANH NGHIỆP NĂM 2022

Các sự kiện đã trải qua một số thay đổi lớn trong vài năm qua bởi những ảnh hưởng kéo dài của đại dịch. Trong bài viết này của SSevent sẽ đưa ra những xu hướng sự kiện dành cho các doanh nghiệp trong năm 2022.

xu hướng sự kiện dành cho doanh nghiệp

Khám phá xu hướng sự kiện dành cho doanh nghiệp

Cho dù bạn là người lập kế hoạch sự kiện, chủ sở hữu công ty tổ chức sự kiện, nhà cung cấp, người quản lý địa điểm tổ chức sự kiện hay bất kỳ ai ở giữa, bạn đều không muốn bỏ lỡ một số trong số các xu hướng sự kiện hàng đầu năm 2022 này và không muốn bị tụt hậu so với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là các đối thủ. Dù không có gì là chắc chắn nhất là trong bối cảnh luôn thay đổi này, việc theo kịp các xu hướng sự kiện đang thay đổi có thể giúp tất cả các chuyên gia trong ngành luôn dẫn đầu cuộc chơi. 

Các sự kiện trực tiếp đang quay trở lại

Các sự kiện trực tiếp quay trở lại vào năm 2022 sau khi trận dịch kéo dài ảnh hưởng tới kinh tế rất nhiều, và giờ đây sự trở lại của những cuộc họp trực tiếp sẽ là điều hiển nhiên.

Do dự đoán về sự trở lại của các sự kiện trực tiếp, một số địa điểm tổ chức sự kiện đã có số lượng hạn chế hoặc không tồn tại cho các sự kiện bổ sung vào năm 2022. Các địa điểm tổ chức sự kiện, nhân viên sự kiện và nhiều dịch vụ quan trọng khác có thể sẽ có nhu cầu cao, việc đặt trước có thể khó khăn hơn.

Các sự kiện năm 2022 dự kiến ​​sẽ được tổ chức trực tiếp sau một trận dịch kéo dài, vì vậy các địa điểm tổ chức sự kiện sẽ có nhu cầu cao và đảm bảo trong năm nay sẽ bận rộn hơn rất nhiều.

Sự kiện dành cho nhân viên công ty

Dù ở bất kỳ công ty nào, nhân viên cũng đều mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, lành mạnh mà đáp ứng được kỳ vọng với năng lực của mình. Sau thời gian dài làm việc tại nhà vì dịch bệnh, sức khoẻ cá nhân cũng như sức khỏe tinh thần cá nhân, đó là lý do để các doanh nghiệp quan tâm hơn tới nhân viên trong giai đoạn này để giữ nhân sự bằng cách tổ chức bữa tiệc dành cho nhân viên, lễ tri ân, lễ cảm ơn những người đã gắn bó với công ty cũng như có công đóng góp cho doanh nghiệp.

xu hướng sự kiện dành cho doanh nghiệp

Sự kiện trực tiếp

Công nghệ không chạm và giao tiếp kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là với các cuộc họp hay sự kiện của công ty. Chúng ta không thể ngồi đó và trì hoãn cho tới khi mọi thứ ổn định mới có thể thực hiện, thế nên tạo ra một sự kiện vẫn đảm bảo tính chất của nó, vẫn truyền tải nội dung trong cuộc họp… một cách an toàn là một điều cần thiết.

Một điểm lưu ý cho sự kiện an toàn là đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi thích hợp. Biết rằng hiện nay, khi dịch bệnh đã trở nên “nhẹ nhõm” hơn rất nhiều nhưng không ai được chủ quan và vẫn tuân thủ quy tắc mà Bộ Y Tế đề ra để đảm bảo an toàn.

Tích hợp tăng cường thực tế ảo

Xu hướng ảo đã tăng lên trong vài năm qua. Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy AR đang trở thành một xu hướng sự kiện phổ biến, vì trải nghiệm thực tế tăng cường là một giải pháp thay thế hợp lý hơn và dễ tiếp cận hơn cho nhiều chuyên gia tổ chức sự kiện.

Sự kiện thực tế ảo có thể được sử dụng cho các buổi giới thiệu sản phẩm, tạo cơ hội kết nối, giải trí với khán giả, tương tác với những người tham dự sự kiện ảo hoặc trực tiếp và thậm chí tạo bản đồ tương tác cho các sự kiện và chuyến tham quan địa điểm. Hơn nữa, công nghệ thực tế ảo đã trở nên tiên tiến và sẵn có đến mức các ứng dụng AR có thể được sử dụng trên hầu hết các điện thoại thông minh.

xu hướng sự kiện dành cho doanh nghiệp

Sự kiện trực tiếp kết hợp sự kiện online

Sau đại dịch, sự kiện online phổ biến hơn và thông dụng hơn rất nhiều, giờ đây dù xã hội đã bình thường trở lại thế nhưng sự kiện online vẫn được sử dụng thông dụng như trước đó

Không thể phủ nhận rằng, sự kiện online là sự kiện có nhiều ưu điểm khi nó thân thiện hơn với môi trường và hơn cả là tiếp cận được nhiều đối tượng hơn so với sự kiện trực tiếp cũng như khi kết hợp nó với sự kiện trực tiếp đan xen thì nó sẽ giảm đi rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Việc lập kế hoạch cho các sự kiện ảo thường xuyên hơn cũng sẽ đòi hỏi nhiều chuyên gia tổ chức sự kiện phải đầu tư vào phần mềm tổ chức sự kiện online. 

Ngoài ra, sự kết hợp giữa sự kiện trực tiếp với sự kiện online là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, trong sự kiện này, có những công cụ để kết nối khán giả trực tiếp với khán giả trực tuyến để cả hai đều thuận tiện tương tác với sự kiện.

Sự kiện thân thiện với môi trường

Vấn đề môi trường đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Có thể thấy, để tổ chức thành công một sự kiện phải thải ra khá nhiều rác thải, vấn đề của các doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện cho công ty hiện nay cần ưu tiên vấn đề giảm lượng khí Carbon mà sự kiện thải ra.

Khi lập kế hoạch cho một sự kiện, hãy sử dụng những gì đã có. Nhận các khu vực, vật dụng, vật liệu sáng tạo và tái sử dụng. Các chuyên gia tổ chức sự kiện cũng có thể làm việc để tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn bằng cách sử dụng các vật phẩm có thể được tái sử dụng hoặc tái chế sau một sự kiện, đồng thời gia tăng giá trị xã hội thông qua việc quyên góp hoặc cung cấp các bài học và bài giảng miễn phí cho các thành viên cộng đồng. 

Các tin khác