SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Ý nghĩa đồ trang trí cho ngày lễ giáng sinh

Ở bất kì quốc gia nào, hằng năm đều tổ chức lễ giáng sinh vào khoảng thời gian cuối năm. Giáng sinh dường như đã trở thành một ngày lễ trên toàn thế giới với sự phổ biến rộng rãi. Dù có theo đạo thiên chúa hay không thì gần 80% các quốc gia trên thế giới vẫn đón ngày lễ Giáng sinh. Nhiều biểu tượng truyền thống của lễ Giáng sinh phổ biến trên toàn thế giới và chỉ cần nhìn biểu tượng đó, chắc chắn sẽ cảm nhận được không khí Giáng sinh ngay lập tức. Các biểu tượng của ngày lễ giáng sinh bao gồm cây thông Noel, quà tặng, phụ kiện trang trí và đặc biệt là ông già Noel. Và mỗi biểu tượng giáng sinh đó đều mang ý nghĩa riêng của nó, cùng SS Event tìm hiểu về ý nghĩa của biểu tượng trang trí Giáng sinh nhé.

Lịch mùa vọng

1. Lịch mùa Vọng

Lịch mùa Vọng là lịch đặc biệt dùng để đếm ngược ngày tới lễ Giáng sinh. Lịch mùa Vọng có cấu trúc đặc biệt. Mỗi ngày trên lịch là một cánh cửa nhỏ có thẻ mở ra để lộ mỗi bức tranh Giáng sinh khác nhau hoặc là một món quà nhỏ trước ngày lễ như một chiếc kẹo nhỏ hay một thanh sô-cô-la.

Lịch mùa Vọng có nguồn gốc từ nước Đức. Chuyện kể rằng, lịch đặc biệt này có từ giữa thế kỷ 19, khi những người theo đạo Tin lành ở Đức đánh dấu bằng phấn trên cửa ra vào hoặc thắp nến để đếm những ngày dẫn đến Giáng sinh. Gerhard Lang được cho là người tạo ra lịch mùa Vọng đầu tiên, sau khi lấy cảm hứng từ một cuốn lịch tự làm mà mẹ anh đã làm cho anh. Ông đã sửa đổi bản gốc để bao gồm những cánh cửa nhỏ, mà giờ đây đã trở thành một yếu tố chính của lịch mùa Vọng.

2. Nến mùa Vọng

Nến mùa Vọng và vòng hoa kết hợp với nhau như một phần của truyền thống Công giáo lâu đời. Có bằng chứng lịch sử cho thấy người Đức đã sử dụng vòng hoa và nến vào thời trước Cơ đốc giáo để mang lại hy vọng trong những ngày đen tối của mùa đông. Tuy nhiên, trên thực tế, Giáo hội Công giáo đã không thực sự áp dụng truyền thống này cho đến một thời điểm nào đó trong thời Trung cổ. Bốn ngọn nến tượng trưng cho số tuần của mùa Vọng.

Theo truyền thống, ba trong số những ngọn nến này có màu tím, tượng trưng cho sự cầu nguyện, sám hối và chuẩn bị, ngọn nến còn lại, được thắp sáng vào Chủ Nhật thứ ba của mùa Vọng, có màu hoa hồng. Ngọn nến này báo hiệu đây là khoảng thời gian vui vẻ trong dịp lễ cuối năm. Ánh sáng của những ngọn nến mùa Vọng tượng trưng cho Chúa Giê-xu Christ là “ánh sáng của thế gian”.

cây thông noel

3. Cây thông Noel

Giáng sinh hay còn gọi là lễ Noel được biết đến như một kì nghỉ Kito giáo, và việc trưng bày và trang trí cây thông trong nhà hay tại không gian nào khác đều không có gì lạ. Điều đặc biệt là cây thông được xem như là cây thông thiên thần. Thiên thần đại diện cho vai trò của các thiên thần trong sự ra đời của Chúa Giêsu.

Được kể lại trong câu chuyện nổi tiếng nhất trong Kinh thánh, các thiên thần xuất hiện trên bầu trời Bethlehem để thông báo về sự ra đời của vị cứu tinh. Đối với nhiều tín đồ Cơ đốc giáo ngày nay, cây thông Noel là đỉnh cao và là điểm nhấn trong phong cách trang trí ngày lễ ý nghĩa nhất của họ. Điểm nổi bật nhất nhận diện cho dáng sinh chính là cây thông noel, nhìn thấy cây thông sẽ cảm nhận được không khí mùa lễ Giáng sinh đã tới.

4. Holly

Những cây xanh mọng đỏ là một vật trang trí quan trọng trong mùa đông từ rất lâu trước khi nó có được một vị trí danh dự trong số những đồ trang trí Giáng sinh tinh túy của chúng ta. Các thầy thuốc cổ đại ngưỡng mộ khả năng phục hồi của nhựa ruồi, và coi loài cây này như một biểu tượng của cuộc sống vĩnh cửu. Vì vậy, trong khi việc chặt cây holly là điềm xui xẻo, thì việc treo những cành cây holly trong nhà sẽ mang lại may mắn.

Người La Mã kết nối holly với sao Thổ (vị thần nông nghiệp và thu hoạch của họ) và treo hoa của nó cho sao Thổ. Những người theo đạo Thiên Chúa đã chấp nhận biểu tượng này nhiều năm sau đó, gán cho nó một ý nghĩa mới. Đối với họ, những quả mọng màu đỏ tượng trưng cho máu của Chúa Kitô, và chiếc đầu nhọn để lại vương miện gai trên đầu khi ông bị đóng đinh.

chuông giáng sinh

5. Chuông giáng sinh

Chuông giáng sinh là một phần của sự kiện quan trọng từ rất lâu trước Kitô giáo, và tiếng chuông reo mà chúng tạo ra ban đầu được dùng để xua đuổi tà ma. Sau đó, chuông được sử dụng để thông báo bất kỳ thời điểm trọng đại nào, dù tốt hay xấu, đó là lý do tại sao chúng được sử dụng cho sự ra đời của Chúa Kitô.

Khi các nhà thờ Thiên chúa giáo mở rộng khắp Âu-Á, chuông đã trở thành một tính năng tiêu chuẩn của họ vì chúng thông báo bắt đầu các dịch vụ nhà thờ cho cộng đồng. Vì vậy, chuông Giáng sinh được bắt nguồn từ tiếng chuông để thông báo các dịch vụ nhà thờ vào ngày lễ. Chuông Giáng sinh sau đó được sử dụng làm nhạc cụ cho trẻ em và kết quả là, chúng trở thành một trong những thứ phổ biến nhất trong tất cả các đồ trang trí Giáng sinh.

6. Kẹo Giáng sinh

Khi cây thông Noel được áp dụng ở Đức vào những năm 1600, cùng với đó là truyền thống treo đồ ngọt trên cây, bao gồm trong các loại kẹo ban đầu là một loại kẹo phổ biến được gọi là thanh đường, kẹo truyền thống này thẳng và hoàn toàn trắng. Các đường sọc trên kẹo đã không được thêm vào cây kẹo cho đến thế kỷ 20, khoảng hơn 200 năm sau. Nhưng không ai thực sự chắc chắn làm thế nào hoặc tại sao các sọc lại ra đời. Vào đầu những năm 1900, hương vị bạc hà và cây xanh mùa đông đã được thêm vào.

Truyền thuyết Cơ đốc giáo về cây kẹo có một cách khác. Một số người cho rằng hình dạng của kẹo thực sự là chữ “J” cho Chúa Giê-su, và các sọc màu đỏ và trắng tượng trưng cho máu và sự tinh khiết. Tuy nhiên, không có bằng chứng lịch sử nào cho câu chuyện cây kẹo đặc biệt này.

chim bồ câu

7. Chim bồ câu

Vào dịp lễ Giáng sinh, không khó để tìm thấy một vật trang trí hình chim bồ câu trắng đậu giữa các cành cây thông Noel. Nhưng tại sao? Chim bồ câu trắng đã là một trang trí cây thông Noel phổ biến và là biểu tượng Giáng sinh nói chung trong nhiều thế kỷ. Ý tưởng liên kết chim bồ câu với lễ Giáng sinh bắt nguồn từ Kinh thánh.

Ba Người đàn ông Thông thái (những người đã mang vàng và trầm hương làm quà tặng cho Chúa Giêsu), những người chăn cừu mang những món quà khiêm tốn hơn như trái cây, mật ong và chim bồ câu. Chim bồ câu, được đề cập đến một số lần khác trong Kinh thánh, đại diện cho hòa bình trên Trái đất, và đã trở thành biểu tượng truyền thống của hòa bình trong mùa lễ.

8. Yêu tinh ( Christmas elves)

Bắt nguồn từ văn hóa dân gian Scandinavia, Đức và Anh, yêu tinh được mô tả là người tí hon, những sinh vật bất tử sở hữu sức mạnh kỳ diệu. Người ta tin rằng chúng sẽ bảo vệ ngôi nhà chống lại cái ác và sẽ khen thưởng những hành vi tốt, nhưng sẽ giở trò với mọi người nếu họ cư xử không đúng mực. Những sinh vật tinh nghịch này đã xâm nhập vào văn hóa dân gian Giáng sinh vào thế kỷ 19, khi lễ Giáng sinh đang trở nên phổ biến.

Các nhà văn Scandinavia đã tạo ra vai trò của các chú lùn như những người trợ giúp của ông già Noel, những người sẽ giữ cho danh sách nghịch ngợm và tốt bụng của ông già Noel được ngăn nắp và giúp thiết kế và làm đồ chơi cho trẻ em. Từ đó, yêu tinh trở thành đồng nghĩa với ông già Noel và Bắc Cực. Họ đã tiến vào nhiều hộ gia đình hiện đại thông qua truyền thống "Yêu tinh trên kệ". Điều này liên quan đến việc một yêu tinh đặc biệt được gửi đến nhà của một gia đình từ Bắc Cực để theo dõi lũ trẻ và xem chúng sẽ đưa ra danh sách nghịch ngợm hay tốt đẹp.

Cây xanh trang trí Giáng sinh

9. Cây xanh trang trí Giáng sinh

Cây xanh đã là một phần của lễ kỷ niệm mùa đông cho không biết bao nhiêu thế kỷ.

Đông chí từ lâu đã có vòng hoa ngày lễ thường xanh trong số nhiều truyền thống của nó. Evergreen ban đầu cung cấp cảm hứng bền bỉ để giúp mọi người vượt qua những ngày lạnh giá và tăm tối của mùa đông. Khi Cơ đốc giáo xuất hiện, lễ Giáng sinh chỉ đơn giản là thích nghi với phong tục này nhưng khi nhiều năm trôi qua, hầu hết các vòng hoa Xmas đã biến thành một thứ gì đó hoàn toàn khác. Bởi sự xuất hiện ngày càng phổ biến của đồ trang trí Giáng sinh nhân tạo hiện thống trị ngày này, chúng tôi cũng thích nghi và làm vòng hoa từ mọi thứ, từ dây đèn, bông tuyết bằng giấy đến dây kim tuyến sáng bóng.

10. Đèn Giáng sin

Đèn Giáng sinh là đứa con tinh thần của Edward Hibberd Johnson, người là ông chủ của Thomas Edison và là người quảng bá cho các phát minh của ông. Trước khi đèn Giáng sinh được treo trên cây thông Noel thật, người ta đã sử dụng nến, điều này rõ ràng mang lại rủi ro rất lớn. Với phát minh bóng đèn của Edison và nguy cơ hỏa hoạn liên quan đến kỳ nghỉ, Johnson đã nhìn thấy một cơ hội.

Johnson, người từng là chủ sở hữu của Công ty Đèn Edison, đã thiết lập một màn hình cửa sổ khiến các phóng viên báo chí thời đó phải thán phục. Mọi người sẽ đến thăm chỉ để chiêm ngưỡng những chiếc bóng đèn, giống như chúng ta làm với những màn trình diễn đèn Giáng sinh ngoài trời ngày nay. Thật đáng kinh ngạc, doanh nhân này đã tạo ra sự thèm muốn đối với đèn Xmas.

Đồ trang trí cây giáng sinh

11. Đồ trang trí cây giáng sinh

Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng thường xanh cây để quan sát mùa đông trong ngày lễ có từ rất lâu trước cả khi lễ Giáng sinh được tạo ra. Vào thế kỷ 16, người Đức bắt đầu trang trí cây của họ bằng táo, nến, quả hạch và quả mọng. Thời điểm đó, những cây này được gọi là "cây địa đàng" (có lẽ là một liên quan đến Vườn Địa đàng).

Những người Mỹ đầu tiên theo chủ nghĩa thuần túy ban đầu ít có xu hướng áp dụng truyền thống Giáng sinh cho đến khi một bức tranh miêu tả Nữ hoàng Victoria (người đã kết hôn với Hoàng tử Đức Albert) có một cây Giáng sinh được trang trí. Những người Mỹ giàu có nhanh chóng làm theo và các doanh nghiệp đã bắt kịp kế hoạch tiếp thị có lợi và chúng trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới.

12. Pickle ( Dưa muối)

Trong khi nhiều người trong chúng ta không lớn lên với dưa Giáng sinh như một biểu tượng của Giáng sinh. Nguồn gốc của dưa muối làm vật trang trí cây thông Noel vẫn còn là vấn đề tranh luận. Truyền thống dưa muối trong lễ Giáng sinh cho rằng, khi bọn trẻ đã ngủ, cha mẹ sẽ treo một quả dưa thủy tinh lên cây. Đứa trẻ đầu tiên nhìn thấy dưa muối vào buổi sáng Giáng sinh sẽ được mở một món quà đặc biệt.

Một số người cho rằng truyền thống kỳ quặc này được truyền lại từ Đức. Một số người tin rằng câu chuyện về một người lính Nội chiến được cứu khỏi nạn đói nhờ một quả dưa muối. Những người khác tin rằng Thánh Nicholas đã từng cứu hai cậu bé khỏi chết đuối trong thùng dưa muối. Tuy nhiên, món dưa muối Giáng sinh rất có thể chỉ là một mánh lới quảng cáo để bán được nhiều đồ trang trí hơn. Cuối cùng, ai biết được cách trang trí Giáng sinh kỳ lạ này lại trở thành một điều phổ biến.

MÀU SẮC ĐỎ VÀ XANH GIÁNG SINH

13. MÀU SẮC ĐỎ VÀ XANH GIÁNG SINH

Khi bạn nghĩ đến màu sắc Giáng sinh, ngay lập tức màu đỏ và xanh lá cây xuất hiện trong đầu phải không. Và trong khi không ai biết chắc chắn làm thế nào chúng trở thành màu sắc không chính thức của Giáng sinh, có một vài giả thuyết cho rằng nhiều Cơ đốc nhân coi màu sắc này được lấy cảm hứng từ cuộc đời của Chúa Giêsu, với màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sống vĩnh cửu của Chúa Giê-su (giống như cây thường xanh, giữ màu xanh lá cây suốt mùa đông dài) và màu đỏ tượng trưng cho máu đổ trong quá trình ông bị đóng đinh.

Các nhà sử học cho rằng màu sắc bắt nguồn từ lễ kỷ niệm cổ xưa của Saturnalia, nơi người La Mã treo những bông hoa Holly trong nhà của họ. Truyền thống treo nhựa ruồi đỏ và xanh lá cây đã phát triển thành việc treo các đồ trang trí màu đỏ và xanh lá cây khác. Nhưng thứ thực sự làm vững chắc màu đỏ và xanh lá cây như màu Giáng sinh thực sự là Coca-Cola, vào năm 1931, họ đã tạo ra các quảng cáo trên tạp chí có ông già Noel mặc đồ màu đỏ (màu đặc trưng của thương hiệu) được bao quanh bởi một đường viền màu xanh lá cây và chữ viết. Quảng cáo trở nên phổ biến đến mức chúng xác định hình ảnh ông già Noel ở Mỹ là màu đỏ và xanh lá cây được củng cố như màu sắc của Giáng sinh trong tâm trí của hầu hết mọi người.

14. Dây kim tuyến

Một lần nữa, cùng quay trở lại truyền thống Giáng sinh của Đức để tìm nguồn gốc của dây kim tuyến. Các sợi dây kim tuyến Giáng sinh ban đầu không chỉ có màu bạc. Kim tuyến bạc thực chất được làm bằng bạc đã được rèn siêu mỏng và cắt thành các dải. Thật không may, khói từ những ngọn nến trên cây thông Noel đã biến dây kim tuyến bạc thành màu đen, vì vậy dây kim tuyến cây đã phát triển. Ngày nay, nó được tìm thấy với nhiều hình dạng và màu sắc. Có dây kim tuyến vàng, dây kim tuyến nhiều màu, vòng hoa dây kim tuyến và cây thông Noel được làm hoàn toàn bằng dây kim tuyến.

Vòng nguyệt quế

15. Vòng nguyệt quế

Vòng hoa cũng là một biến thể của cành cây thường xanh về mặt lịch sử đã mang lại sự tươi sáng cho những ngôi nhà trong mùa đông ảm đạm. Tuy nhiên, vòng hoa đã thực sự gây chấn động lớn lần đầu tiên ở Hy Lạp cổ đại, nơi những vòng nguyệt quế được đội giống như vương miện. Những vòng nguyệt quế này được đội bởi các vận động viên đã giành chiến thắng trong các cuộc thi, cũng như các linh mục, cô dâu và khách danh dự. Mặt khác, vòng hoa Giáng sinh bắt đầu như một món đồ trang trí thay vì trang trí độc lập. Kể từ đó, rất nhiều ý nghĩa biểu tượng đã được trao cho vòng hoa. Hình dạng tròn và chất liệu thường xanh của vòng hoa được cho là đại diện cho cuộc sống vĩnh cửu. Một mục sư người Đức đã chuyển nó thành biểu tượng của mùa Vọng bằng cách thêm nến, mỗi tuần một ngọn nến trước ngày lễ.

16. Cây Giáng sinh

Lịch sử của cây Giáng sinh bắt đầu từ lâu trước lễ Giáng sinh đã trở thành ngày lễ Kitô giáo quan trọng nhất. Cây thường xanh từ lâu đã mang ý nghĩa biểu tượng trong mùa đông. Trong số những người Ai Cập cổ đại, người Celt, người Druids, người La Mã và người Viking, họ được cho là sẽ tránh xa cái ác và bệnh tật. Đức được coi là nơi có cây thông Noel hợp pháp đầu tiên, với truyền thống bắt đầu từ thế kỷ 16. Đây là khi hình tam giác trở thành một thứ phổ biến, điều này làm tăng thêm ý nghĩa của cây thông Noel. Giờ đây, ba góc của hình tam giác đại diện cho Ba Ngôi Chí Thánh của Cơ đốc giáo - Chúa Cha, Chúa Con và Đức Thánh Linh. Người Mỹ đã chậm chạp trong việc thích nghi với việc coi đây là một trong những Biểu tượng của Giáng sinh.

quà giáng sinh

17. QUÀ GIÁNG SINH

Quà Giáng sinh là một sự tiếp nối khác của truyền thống ngoại giáo, đặc biệt là lễ hội Saturnalia của người La Mã. Saturnalia bắt đầu vào ngày 17 tháng 12 và lên đến đỉnh điểm một tuần sau vào ngày 24 tháng 12. Trong lễ kỷ niệm này (bao gồm tiệc tùng, uống rượu, đánh bạc và các món vui khác), những món quà như đồ gốm, trái cây, hạt và nến đã được trao đổi. Mặc dù các Cơ đốc nhân thời kỳ đầu muốn loại bỏ hoàn toàn các truyền thống ngoại giáo, các nhà lãnh đạo nhà thờ lo ngại một phản ứng dữ dội trong trường hợp của Saturnalia.

Vì vậy, thay vào đó, chúng tôi nhận được những món quà Giáng sinh - một sự kính trọng đối với ba nhà thông thái đã mang vàng, nhũ hương cho hài nhi Giê-su. Kể từ đó, quà Giáng sinh đã biến thành điểm tựa của lễ hội. Tất nhiên những ngày này, các phong tục tập trung xung quanh trẻ em, với danh sách dài các ý tưởng quà tặng Giáng sinh được gửi đến ông già Noel để các chú lùn của ông có thời gian làm đồ chơi.

18. Những chiếc tất

Treo dọc theo lớp áo lò sưởi được cho là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của Giáng sinh. Các nhà sử học tin rằng truyền thống này bắt đầu từ trước khi lễ Giáng sinh được tổ chức rộng rãi, và Thánh Nicholas thật (hay còn gọi là Ông già Noel, Cha Giáng sinh,...).

Sau khi cha mẹ qua đời trong một trận dịch, vị giám mục Cơ đốc giáo người Hy Lạp đã dành cả cuộc đời của mình để chia sẻ tài sản của gia đình để giúp đỡ những người nghèo khó và thiếu thốn. Anh ta được biết đến là người thường bỏ tiền vàng vào tất của những cô gái không đủ tiền mua của hồi môn. Anh ta thả của cải xuống ống khói hoặc qua cửa sổ, và nó sẽ rơi vào những chiếc tất được treo cho khô. Truyền thống đi tất Giáng sinh ở Mỹ và châu Âu ít nhất đã có từ những năm 1700. Nó thậm chí còn xuất hiện trong bài thơ nổi tiếng năm 1822, "Chuyến thăm từ Saint Nicholas", còn được gọi là "Twas the Night before Christmas."

cây tầm gửi

19. Cây tầm gửi

Cây tầm gửi thường là một phần của nghi lễ mùa đông cổ truyền Druid và Celtic. Hồi đó cây tầm gửi được coi là thần dược chữa khỏi bệnh với sức mạnh siêu nhiên. Tuy nhiên, nụ hôn dưới cây tầm gửi vào lễ Giáng sinh theo truyền thống bắt đầu từ thần thoại Bắc Âu. Baldur, người được sinh ra bởi nữ thần Bắc Âu Frigga, được cho là sẽ được bảo vệ khỏi mọi loài thực vật. Nhưng tiếc là Frigga đã quên rằng cây tầm gửi đã đồng ý với sắc lệnh này.

Do đó, thần lừa gạt Loki đã đánh lừa một vị thần khác giết Baldur bằng một ngọn giáo tầm gửi. Sau một nỗ lực không thành công để hồi sinh Baldur, nó đã trở thành truyền thống rằng bất kỳ hai người nào đi ngang qua cây tầm gửi sẽ hôn nhau trong ký ức của anh ta. Một sự thật thú vị về cây tầm gửi cuối cùng về mặt ngôn ngữ, cây tầm gửi có nghĩa là "phân trên cành cây." Hôn nhân hạnh phúc!

20. Bánh gừng

Bánh gừng là một trong những món ăn phổ biến nhất trong dịp Giáng sinh, cung cấp các món ăn của cả hai (bánh gừng) đàn ông và nhà (bánh gừng). Nhưng truyền thống ngày lễ này thực sự bắt đầu với bánh quy Giáng sinh của Đức, hay còn gọi là bánh quy Lebkuchen. Thật ngạc nhiên, các nhà sư thế kỷ 13 được ghi nhận là người đã tạo ra những chiếc bánh quy gừng kiểu Đức này.

Bánh gừng Đức nướng kỹ khá khác với món bánh gừng khô cứng mà nhiều người trong chúng ta đã quen. Thay vào đó, một công thức Lebkuchen đích thực tạo ra một chiếc bánh quy giống bánh ngọt hơn (và rất ngọt ngào). Lebkuchenherzen có hình trái tim và thường to bằng đĩa ăn tối, và chúng vẫn là món ăn chủ yếu trong dịp lễ Giáng sinh ở Đức ngày nay.

Hoa trạng nguyên nhiệt đời

21. Hoa trạng nguyên nhiệt đời

Làm thế nào mà hoa Trạng nguyên nhiệt đới, trong đó có nguồn gốc Trung Mỹ, trở thành một phần của một trong những Các biểu tượng của lễ giáng sinh? Truyền thuyết kể rằng một cô gái trẻ tên là Pepita đã rất buồn bã vì không có món quà nào dành cho Chúa. Khi cô được cho biết rằng Chúa Giê-su sẽ thích bất kỳ món quà nào cô phải dâng, cô đã hái cỏ dại mà cô đặt gần hiện trường Chúa giáng sinh.

Cỏ dại đã biến thành những bông hoa màu đỏ đáng yêu mà ngày nay chúng ta gọi là hoa trạng nguyên đỏ. Cây trạng nguyên trắng hồng cũng là một thứ. Trong thực tế, "hoa" của trạng nguyên thực chất là lá của cây. Cây trạng nguyên được đặt theo tên của Joel Roberts Poinsett, đại sứ Hoa Kỳ đầu tiên tại Mexico, người đã mang chúng về nhà vào đầu những năm 1800. Nhưng trưng bày hoa trạng nguyên vào dịp Giáng sinh đã không trở thành truyền thống của Hoa Kỳ cho đến hơn 100 năm sau

22. Ông già Noel

Ông già Noel như chúng ta biết ông là sự kết hợp của những ảnh hưởng quốc tế. Tính cách ban đầu của anh ấy có từ thế kỷ thứ 3 ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi một nhà sư tên là Nicholas được yêu mến vì đã chia sẻ tài sản gia đình thừa kế của anh ấy để giúp đỡ những người nghèo, trẻ em bệnh tật (và kỳ lạ là cả những thủy thủ). Cuối cùng, ông đã trở thành vị thánh nổi tiếng nhất ở châu Âu. Sau cuộc Cải cách Tin lành, Thánh Nicholas vẫn được tôn kính đặc biệt ở Hà Lan, nơi ông có biệt danh là Sinter Klaas (một dạng rút gọn của Sint Nikolaas).

Sinter Klaas đã đến Hoa Kỳ vào cuối những năm 1700, do những người nhập cư Hà Lan mang đến. Tổ chức một bữa tiệc vào ngày mất của ông, ngày 6 tháng 12, đã và vẫn là một truyền thống của Hà Lan. Sự nổi tiếng của ông già Noel ở Hoa Kỳ đã leo thang vào đầu những năm 1800, khi ông trở thành một nhân vật trong lịch sử New York, Điều này một phần là do John Pintard (thuộc Hiệp hội Lịch sử New York) và Washington Irving, người đã đưa ông vào cuốn sách Lịch sử của Newyork.

Đến năm 1820, các cửa hàng bán lẻ của Mỹ đã sử dụng hình ảnh giống Sinter Klaas để quảng cáo vào dịp lễ Giáng sinh. Và đến năm 1840, chính ông già Noel đã xuất hiện trong các cửa hàng cho trẻ em tham quan và hình ảnh của ông già Noel phổ biến ở khắp nơi trên thế giới và trở thành một trong những biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh. Ông nhà Noel có ý nghĩa lớn đối với những đứa trẻ, tuổi thơ trẻ em luôn vui vẻ và hào hức mỗi khi chờ đợi quà từ ông già chui qua đường ống khói.

Tuần lộc của ông già Noel

23. Tuần lộc của ông già Noel

Saint Nicholas thực tế không có quan hệ với con tuần lộc gì. Anh ta đến từ vùng bây giờ là Thổ Nhĩ Kỳ, không phải bất cứ nơi nào gần lãnh thổ tự nhiên của động vật. Trên thực tế, các phiên bản đầu tiên của Saint Nick đã gắn anh ta với một con ngựa trắng trên mặt đất.

Câu chuyện đầu tiên được ghi lại về tuần lộc của ông già Noel là vào năm 1821, từ một tập sách nhỏ 16 trang với một bài thơ có tựa đề, “Món quà năm mới” của một nhà văn giấu tên, nhưng nhà xuất bản William Gilley chuyển tiếp rằng tác giả biết về một loài động vật như vậy từ lời kể của mẹ ông về Bắc Cực. Về truyền thuyết của mình, ông già Noel vẫn chưa sống ở Bắc Cực vào thời điểm này. Vài năm sau, A Visit from Saint Nicholas đã nâng cao kỷ lục khi không chỉ có tuần lộc Xmas mà còn cho chúng số đầu và tên cá nhân.

24. Gỗ Yule

Đốt một khúc gỗ Yule là một truyền thống vô cùng lâu đời có từ trước Thiên chúa giáo. Ban đầu nó được sử dụng như một phần của lễ kỷ niệm đông chí ở Bắc Âu Cổ đại, cuối cùng đã hợp nhất với truyền thống ngày lễ Giáng sinh vào đầu thời Trung cổ. Người theo đạo Thiên chúa áp dụng nhiều truyền thống thế tục từ các lễ hội đông chí, đó là lý do tại sao từ “Yule” và “Yuletide” ngày nay được liên kết với lễ Giáng sinh.

Truyền thống nhật ký Yule ban đầu liên quan đến việc mang toàn bộ một khúc gỗ Yule vào nhà, đặt phần cuối lớn hơn vào lò sưởi và đốt một ngọn lửa sẽ cháy trong suốt 12 ngày của Giáng sinh. Ngày nay truyền thống đã ít phổ biến hơn, nhưng biểu tượng của lễ Giáng sinh vẫn còn. Nhiều gia đình sẽ đốt một khúc gỗ Yule nhỏ hơn trong những ngày lễ, hoặc thưởng thức khúc gỗ Yule ăn được (La Bûche de Noël) như một món tráng miệng sau bữa tối Giáng sinh của họ.

Ngôi sao trên cây thông

25. Ngôi sao trên cây thông

Thật khó để đi bất cứ đâu trong Lễ Giáng Sinh mà không nhìn thấy ngôi sao treo trên đỉnh cây thông Noel. Ngôi sao là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong ngày lễ. Nó tượng trưng cho ngôi sao Bethlehem – Ngôi sao đã xuất hiện trên bầu trời khi Chúa Giêsu ra đời. Ngoài ra, theo câu chuyện trong Kinh thánh. Ngôi sao này đã dẫn đường cho ba vị vua và những nhà thông thái đến với hài nhi Jesus.

Ngoài ra, ngôi sao cũng là dấu hiệu hiện của một lời tiên tri đã ứng nghiệm từ lâu. Đây cũng là niềm hy vọng sáng ngời cho nhân loại. Theo Kinh thánh, một ngôi sao đã mọc lên cùng với sự ra đời của Chúa Kitô. Nó đã giúp hướng dẫn mọi người đến nơi sinh của ông ở Bethlehem để họ có thể tôn thờ ông. Vì vậy, chúng tôi đặt một ngôi sao trên đỉnh cây thông Noel để tỏ lòng tôn kính với ánh sáng dẫn đường vào đêm đó.

Với việc ngày lễ Giáng sinh ngày càng trở nên thế tục, những chiếc đĩa lót cây sao có thể được đánh giá phổ biến hơn một chút giờ đây chỉ đơn giản là vì hình dáng của chúng. Ngày nay, các nhà thiết kế trang trí cây thông Noel thời thượng đang ngày càng cung cấp nhiều loại đồ trang trí cây thông Noel độc đáo, bao gồm bông tuyết, ngôi nhà bánh gừng, nơ và hoa trạng nguyên.

Có rất nhiều biểu tượng lễ Giáng sinh SS Event đã nêu lên ở trên, những biểu tượng ấy đều đi kèm mỗi ý nghĩa khác nhau và những câu chuyện thú vị kèm theo đó, để ngày lễ Giáng sinh trở nên ý nghĩa hơn, đúng nghĩa hơn. Nên tìm hiểu về ý nghĩa đằng sau biểu tượng Giáng sinh để trang trí càng làm nổi bật lên câu chuyện, và ngày lễ Giáng sinh là dịp lễ đặc biệt, vui vẻ và ấm cúng. Ngày Giáng sinh gia đình có thể quây quần bên nhau tận hưởng giây phút ấm áp tỏa ngay trong mùa đông ấm áp.

Nguồn: https://ssevent.vn/

Các tin khác