SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

{Bật Mí} Ý tưởng tổ chức sự kiện 20-11 độc đáo ý nghĩa

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng và tình cảm, sự tri ân đến các thế hệ thầy cô giáo. Nhưng không phải bất kì đoàn thể, nhà trường hay tổ chức nào cũng có thể tổ chức sự kiện 20 – 11 này một cách hoàn thiện, phong phú và ý nghĩa.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

Hiện nay, các hoạt động để kỷ niệm và hướng tới ngày 20 – 11 chủ yến vẫn là các chủ để truyền thống như: hội thi văn nghệ, hội thi viết báo tường, các hoạt động thể dục thể thao… nhưng những hoạt động ấy có thể sẽ khiến chúng ta bão hòa, nhàm chán. 
Tổ chức một sự kiện 20-11 là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm mục đích tri ân và khen thưởng các thầy cô - những người chèo lái con thuyền học thức một cách tận tụy. Đã dành cả nhiệt huyết và thanh xuân của mình để đưa bao thế hệ tương lai đến với bến bờ của tri thức bao la.

Sự kiện 20-11 có những điều gì cần quan tâm

1. Tổ chức một cuộc thi viết về các thầy cô giáo

 
y-tuong-to-chuc-su-kien-2011

Chúng ta thường thấy có những cuộc thi viết viết về gia đình, về mẹ, tình bạn, về tình yêu... Vậy tại sao bây giờ đây chúng ta không tổ chức cuộc thi viết về những người thầy, người cô - những người đã gắn liền với mỗi người trong suốt quãng đời đi học?
Tổ một sự kiện viết về các thầy cô hứa hẹn sẽ là một chủ đề bất tận và vô cùng thú vị đối với những người yêu thích viết lách. Bạn có thể phát động cuộc thi trên mạng bằng các công cụ như microsite, facebook, instagram.. hay trên báo giấy và kêu gọi sự tham gia của mọi đối tượng.
Sau cuộc thi, chúng ta hãy tổ chức một sự kiện, mà ở đó các đối tượng được mời tham dự là các thầy cô giáo được đề cập trong bài dự thi của các em học sinh hay những người tham gia viết bài. Hãy nghĩ đến sự ngạc nhiên của các thầy cô khi họ nhận được lời mời tham gia một sự kiện mà chính họ lại là nhân vật chính trong của một trong những câu chuyện mà học trò của họ mang lại.
Số lượng các thầy cô được mời tham dự có thể giới hạn bằng sự lựa chọn các bài thi ở các vòng thi phía trong, nhưng hợp lý nhất vào khoảng 300-350 người, đã bao gồm cả người dự thi và nhân vật trong bài viết. Những bài viết không được giải sẽ có quà từ nhà tài trợ, còn những bài viết được giải sẽ trao theo cơ cấu giải thưởng.. Để vận động tài trợ cho những sự kiện dạng như thế này có thể là các dịch vụ như bảo hiểm. những sản phẩm hàng tiêu dùng... hay bất kì nhãn hàng nào phù hợp tài trợ.

2. Một ngày hội “handmade” cho các em học sinh

 
y-tuong-to-chuc-su-kien-2011-01

Chúng ta có thể tổ chức một ngày hội hoặc một cuộc thi “handmade” trước dịp lễ khoảng 1 tuần. Để vào ngày đó các em học sinh sinh viên có thể tặng cho thầy cô giáo mà chúng yêu mến một món quà thực sự ý nghĩa đong đầy tình cảm do chính mình tự làm.
Tại sự kiện nếu bên trên, chúng ta có thể mời đến những chuyên gia trong việc làm quà tặng handmade đến hướng dẫn các em học sinh và chia các nhóm để thực hiện. Sau đó, chúng ta có thể chọn ra những nhóm có thành tích tốt để trao giải, hoặc những cá nhân xuất sắc.
Với việc tổ chức sự kiện như này, địa điểm thích hợp nhất là nhà văn hóa, các công viên... Với sức chứa lên đến hàng ngàn người mới có thể đáp ứng được đủ nhu cầu. Những nhãn hàng tài trợ cho sự kiện dạng này thường là các nhãn xây dựng hình ảnh hướng đến cộng đồng, những bên cung cấp dịch vụ cộng đồng.

3. Ngày hội bán hàng giá ưu đãi dành cho giáo viên

 
y-tuong-to-chuc-su-kien-2011-03

Đây là sự kiện tương đương với hội chợ. Trong đó các đơn vị có thể bán hàng và trưng bày với các mức giá ưu đãi dành riêng cho các thầy cô giáo. Để kiểm soát sô lượng khách mời, bạn có thể trực tiếp gửi vé mời đến các trường học trong thành phố. Vé mời đến tay các thầy cô có thể sử dụng hoặc tặng lại người thân của mình.
Tuy nhiên, nên chú ý vì đây là ngày bán hàng dành cho các thầy cô giáo, cho nên quy mô và hàng hóa cần được giới hạn và có tính chọn lọc. Không nên tổ chức một hội chợ trong đó hàng hóa kém chất lượng hoặc tạp nham nhiều chủng loại.
Các địa điểm phụ hợp cho những event kiểu này thường là Trung tâm triển lãm, Nhà văn hóa, trung tâm hội nghị hoặc trong nhà như các khách sạn nếu quy mô nhỏ hơn.

4. Tổ chức cuộc thi riêng cho đối tượng giáo viên

 
y-tuong-to-chuc-su-kien-2011-04

Tổ chức các sự kiện phát động cuộc thi trên báo,  trực tuyến trên mạng, thậm chí là trên ti vi dành cho các thầy và cô giáo. Đó có thể là cuộc thi thi viết lách, cuộc thi tài năng hay bất cứ lĩnh vực gì. Để các thầy cô giáo chứng minh hay cho mọi người thấy được là giáo viên không phải chỉ biết dạy học mà còn có rất nhiều khả năng đặc biệt khác nữa.
Giải thường phù hợp có thể xem xét là hiện vật, sản phẩm từ nhà tài trợ hay một chuyến đi du lịch. Với những cuộc thi như thế này, chúng ta cần đẩy mạnh về truyền thông, quảng bá về sự kiên trước, trong và cả sau chương trình.

5. Tổ chức sự kiện ngày hội định hướng nghề nghiệp cho học sinh

 
y-tuong-to-chuc-su-kien-2011-05

Đây là một ngày hội nơi học sinh và sinh viên có thể tìm hiểu chi tiết và nhiều hơn về nghề giáo viên. Để có thể định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình, và cũng là nơi mà các giáo viên có thể chia sẻ về tâm tư, tình cảm, nghề nghiệp cũng như những lời khuyên bổ ích dành cho các em học sinh.
Qua sự kiện, các thầy cô giáo có thể hiểu được lý do và mong muốn vì sao yêu thích nghề giáo viên của các học sinh. Đổi lại, các em học sinh có thể hiểu rõ hơn về nghề nhà giáo và những vui buồn và khó khăn trong nghề này.
Tổ chức sự kiện này có thể tổ chức theo dạng một một chuỗi sự kiện nhỏ hoặc sự kiện với quy mô lớn. Bên cạnh các hoạt động diễn ra trong sự kiện là các phương tiện quảng bá, truyền thông để tạo ảnh hưởng đến cộng đồng

Nguồn tin: https://ssevent.vn/

Các tin khác

Cách tổ chức sự kiện Gala Dinner thành công

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh ...

Tổ chức sự kiện doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh ...

Gợi ý một số ý tưởng tổ chức sự kiện cho bé vui nhộn độc đáo

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh ...

Tất tần tật về dịch vụ cung cấp PG

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh ...

Công ty cung cấp PG TP. HCM uy tín, chất lượng

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh ...

Dịch vụ cung cấp PG tiệc tại Hà Nội chuyên nghiệp

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh ...

Dịch vụ cung cấp PG tại Đà Nẵng chuyên nghiệp đa dạng

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh ...

Tổ chức sự kiện học trường gì - Học ở đâu tốt nhất

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là một sự kiện quan trọng và trọng đại để sinh viên và học sinh ...