SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Kinh nghiệm tổ chức tiệc cuối năm tư A - Z hoàn hảo

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi doanh nghiệp, công ty. Vào cuối mỗi năm, các doanh nghiệp, tổ chức thường dành ra một khoản tiền lớn để tổ chức tiệc cuối năm thật hoành tráng để tri ân những nỗ lực cố gắng của toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên trong suốt năm đã qua. Thông qua buổi tiệc tất niên các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể có thể tổng kết lại những chặng đường, những điều đạt được và cần khắc phục trong năm qua, bên cạnh đó vạch ra những đường lối, hướng đi cho năm tới.
Đây cũng là thời gian để mọi người cùng nhau bỏ qua những lo âu và thỏa sức ăn uống, vui chơi trước thềm bước sang năm mới. Với những ý nghĩa lớn lao, to lớn của buổi tiệc cuối năm, việc tổ chức cũng như lên khung chương trình không thể sơ sài, cần có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Hãy cùng SS Event tìm hiểu xem về các kinh nghiệm tổ chức tiệc cuối năm có những điều gì cần phải chú ý nhé!
Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Tổ chức tiệc cuối  năm là gì

 
to-chuc-tiec-cuoi-nam
Tiệc cuối năm là tiệc được tổ chức vào dịp trước tết Nguyên Đán, hay nói cách khác là dịp cuối năm. Đây là bữa tiệc thường được tổ chức theo văn hóa các đoàn thể, doanh nghiệp. Ngoài mục đích gửi lời tri ân và tổng kết từ đoàn thể ban lãnh đạo. Đây còn là thời gian lý tưởng cho một buổi tiệc vui vẻ, ấm cúng tình cảm đồng nghiệp. Cùng nhau nhìn lại chặng đường hợp tác, đồng hành bên nhau trong suốt một năm vừa qua. Và thổi bùng lên động lực phấn đấu và khát khao cống hiến cho năm mới sắp đến.
Trước khi bắt đầu đi vào tổ chức, các đoàn thể công ty cần lên kế hoạch trước ít nhất 3 đến 4 tuần; để bữa tiệc cuối năm diễn ra suôn sẻ và đạt được nhiều thành công hơn. Giai đoạn này chúng ta cần xác định rõ các vấn đề trọng tâm như dưới đây.

2. Ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm

Ý tưởng tổ chức chương trình dẫn dắt toàn bộ sự kiện. Chính vì thế các đoàn thể, công ty cần hiểu rõ phương thức và mục tiêu, nhu cầu của mình là gì để có thể đưa ra các ý tưởng thực hiện.
 
to-chuc-tiec-cuoi-nam-2

Các hình thức tổ chức tiệc cuối năm có thể nhắc đến như:

  • Tiệc cuối năm tri ân các ban lãnh đạo và nhân viên trong công ty
  • Tiệc cuối năm kết hợp kèm theo hội nghị khách hàng
  • Tiệc cuối năm kết hợp du lịch, teambuilding để giải trí và vui chơi
  • Tiệc tất niên cuối năm để liên hoan, tổng kết cho cả 1 năm
  • Tiệc cuối năm kết hợp Gala trò chơi và ăn tối..

Khi lên ý tưởng cần xét đến 3 yếu tố:

  • Buổi tiệc phải mang tính sự kiện
  • Đồng thời có tính cộng đồng, kết hợp để liên quan đến khách hàng
  • Các tiết mục phải gắn liền với sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp

3. Lên danh sách số lượng người tham gia tiệc tất niên

Số lượng khách mời tham dự tiệc cuối  năm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến:
  • Vị trí tổ chức
  • Kinh phí dự trù cho buổi tiệc
  • Số lượng quà tặng và thư mời
Nếu không xác định được số lượng khách mời tham dự thì rất dễ bị dẫn đến việc quá tải cho buổi tiệc. Công ty sẽ mất kiểm soát về chương trình, thiếu hụt về kinh phí dự trù.
 
to-chuc-tiec-cuoi-nam-3
Các cơ quan đoàn thể có theo chiếu quy trình sau:

Bước 1: Thống nhất với các ban ngành về số lượng và cơ cấu khách mời.
Bước 2: Lập các danh sách các loại khách mời.

  • Khách mời VIP
  • Khách mời chính thức
  • Khách mời dự bị
  • Khách mời là các bên truyền thông

4. Địa điểm và thời gian tổ chức

Thời điểm tổ chức tiệc cuối năm thường rơi vào những ngày cuối cùng làm việc.
Doanh nghiệp, đoàn thể cần lưu ý một số nhân sự sẽ về quê đón tết. Vì vậy thời gian tổ chức nên trước khi bước vào kỳ nghỉ tết từ 2-3 tuần
Thời gian diễn ra tiệc tất niên kéo dài vào khoảng 120-150 phút, vào lúc 18h - 20h.
Các công ty đoàn thể cần lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cuối năm và đặt phòng càng sớm càng tốt, muộn nhất là trước 1 - 2 tháng với ngày tổ chức để tránh tình trạng bị đầy chỗ được chỗ. Thời điểm này các doanh nghiệp khác cũng tổ chức tiệc cuối năm tương tự như vậy.

5. Xác định thiết kế, chủ đề, màu sắc chủ đạo của bữa tiệc

 
to-chuc-tiec-cuoi-nam-4
  • Màu sắc: Tuỳ thuộc và chủ để và ý tưởng của buổi tiệc để lựa chọn ra màu sắc sao cho phù hợp
  • Dress code: Trang phục khách mời có thể tùy theo chủ đề và các tiết mục để yêu cầu khách hàng hoặc có thể theo style tùy ý
  • Sân khấu: Dựa vào thiết kế chủ đạo xuyên suốt bữa tiệc để đưa ra các mẫu sân khấu sao cho phù hợp
  • Ánh đèn: Đảm bảo ánh sáng cho từng vị trí của bữa tiệc
  • Âm nhạc: Tiệc cuối năm thì phần âm thanh cũng chiếm vai trò vô cùng quan trọng, có một khung chương trình rõ ràng sẽ giúp các ban ngành đoàn thể thuận tiện hơn trong việc điều phối các chương trình âm thanh ca nhạc

6. Các tiết mục cho chương trình

Tiệc cuối năm sẽ bao gồm cả phần tiệc và phần văn nghệ.

Phần văn nghệ

  • Xiếc, ca múa nhạc, kịch… nghệ sĩ khách mời hoặc nhân viên công ty.
  • Các trò chơi.
  • Tiết mục gây ấn tượng
  • Tiết mục trao quà tri ân, khen thưởng các cá nhân xuất sắc
  • Tiết mục bốc thăm may mắn
  • Video trình chiếu của doanh nghiệp
  • Các tiết mục văn nghệ, ca múa nhạc đan xen

Phần tiệc

  • Lựa chọn menu món ăn phù hợp với đại đa sống đông khách mời

7. Lên kịch bản chương trình tất niên cuối năm

 
to-chuc-tiec-cuoi-nam-5
Kịch bản sẽ bao gồm các đầu mục chương trình, số thứ tự, thời gian diễn ra của từng chương trình, nội dung, người thể hiện, người phụ trách, thời lượng diễn ra và chú ý kèm theo của từng đầu mục

8. Nhân sự dự kiến chuẩn bị cho tiệc cuối năm

Nhân sự sự kiện tiệc cuối năm sẽ bao gồm:
  • Quản lý chính của sự kiện
  • Các MC dẫn chương trình cho toàn bộ sự kiện
  • Các bạn lễ tân đón chào khách tới dự
  • Hỗ trợ, điều phối chạy chương trình
  • Nhân sự an toàn, an ninh
  • Quay camera

9. Hoạch định ngân sách tổ chức tất niên

Lên nganh sách đầy đủ cho các hạng mục cần sử dụng trong buổi tiệc cuối năm. Dự trù chi phí phát sinh nhưng cũng phải cân đối các khoản sao cho phù hợp, tránh trường hợp bị quá tải ngân sách.
 
to-chuc-tiec-cuoi-nam-6

10. Tiến hành tổ chức tiệc tất niên cuối năm

a. Dựng khung chương trình

  • Đảm bảo các khu vực sử dụng trong sự kiện
  • Bố trí chỗ ngồi, nhân sự phụ trách sắp xếp
  • Thiết kế sân khấu, dựng sân khấu, lắp đặt màn led, loa, đèn
  • Rreo bandroll, dựng backdrop, gallery, photo boot...

b.Tổng duyệt toàn bộ chương trình trước ngày diễn ra buổi tiệc

  • Chạy thử, test âm thanh, ánh sáng
  • Duyệt lại kịch bản
  • Đảm bảo đầy đủ nhân sự

c.Phân bổ nhân sự sao cho phù hợp

d.Chạy chương trình

  • Điều phối, giám sát chương trình
  • Đảm bảo tiến độ giữa các khâu trong buổi tiệc
  • Đề phòng sự cố, rủi ro bất chắc

e.Kết thúc buổi tiệc cuối năm

  • Các bước chụp ảnh làm kỷ niệm
  • Trao quà cho khách mời
  • Phân chia nhân sự tiễn khách

Các tin khác

Cách tổ chức sự kiện Gala Dinner thành công

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi ...

Tổ chức sự kiện doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi ...

Gợi ý một số ý tưởng tổ chức sự kiện cho bé vui nhộn độc đáo

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi ...

Tất tần tật về dịch vụ cung cấp PG

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi ...

Công ty cung cấp PG TP. HCM uy tín, chất lượng

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi ...

Dịch vụ cung cấp PG tiệc tại Hà Nội chuyên nghiệp

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi ...

Dịch vụ cung cấp PG tại Đà Nẵng chuyên nghiệp đa dạng

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi ...

Tổ chức sự kiện học trường gì - Học ở đâu tốt nhất

Tiệc cuối năm hay có cách gọi khác là End Year Party, là một bữa tiệc cần thiết và quan trọng cho mỗi ...