SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Gợi ý cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm thu hút

Muốn một sản phẩm mới ra mắt thu hút và chiếm được cảm tình của khách hàng thì cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm phải chuyên nghiệp và ấn tượng. Bài viết sau đây sẽ là chìa khóa thành công giúp bạn tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm thành công cho dịp sắp tới nhé.

Xem thêm:

Cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm

cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm

1. Công tác chuẩn bị

Để có cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm ấn tượng, trước hết bạn cần lập kế hoạch tổ chức chu đáo, kỹ lưỡng. Đây là khâu quan trọng bạn không thể làm qua loa, đại khái được. Bởi làm càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân công công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn và không bị sót việc. Đây là khâu tổ chức nhằm bảo đảm cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm có tính chặt chẽ, chuyên nghiệp và hiệu quả. Mặt khác, thao tác này sẽ giúp cho việc phân công công việc, phối hợp nguồn lực khi tổ chức giới thiệu sản phẩm một cách nhịp nhàng, ăn ý.

Điều này thực sự cần thiết nếu như bạn là người quản lý hay là người tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm. Khi kịch bản chi tiết được chuẩn bị bạn sẽ nhanh chóng phát hiện được những khâu dễ sai sót. Do đó, chương trình sẽ diễn ra suôn sẻ và hạn chế những rủi ro, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh ngoài kịch bản.

Tuy nhiên để có được cái nhìn tổng quát trước khi tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm bạn nên làm thử điều tra xã hội học về phản ứng của khách hàng trước khi diễn ra hội thảo. Điều này sẽ giúp bạn thay đổi chương trình phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Từ đó đáp ứng đúng và trúng vào mục đích tìm hiểu sản phẩm của khách hàng, thu hút được khách hàng tiềm năng.

2. Quá trình thực hiện

Sau khi đã hoàn thành được kịch bản cho cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, bạn cần lựa chọn điểm tổ chức phù hợp với sự kiện sắp diễn ra, thời gian phân bố hợp lý để sản phẩm giới thiệu có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng. Đặc biệt là việc bố trí nguồn nhân lực hợp lý để buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm được đảm bảo tiến hành. Trong quá trình diễn ra sự kiện, nhân sự phải được điều phối, giám sát có mặt tại sự kiện 24/24 để điều hành và xử lý sự cố kịp thời. Các khâu lễ tân về việc tiếp đón khách mời, tặng quà cho khách, thanh toán các khoản tiền…. Cần được phân bổ cho những đầu mối thực hiện các khâu.

cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm

Đặc biệt trong vấn đề này bạn nên chú ý đến phần truyền thông để nhiều người biết đến buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm. Công tác truyền thông được chú trọng sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm. Có rất nhiều hình thức để truyền thông như: truyền thông qua báo chí, qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok…. Thông thường hình thức truyền thông được nhiều đơn vị quan tâm là treo baner, standee, phát tờ rơi…. Những phương pháp truyền thông này trực quan, sinh động và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tham gia.

Bạn nên chú trọng những món quà hay chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi đến tham dự buổi hội thảo. Đôi khi vấn đề này sẽ khích lệ, động viên khách hàng quan tâm đến chương trình. Nếu như khéo léo lồng các chương trình ưu đãi cho việc giới thiệu sản phẩm, hay có những chương trình dùng thử trải nghiệm bạn sẽ kích được cung – cầu mua sắm của khách hàng quan tâm. Tuy nhiên điều này cần được chuẩn bị chu đáo khi bạn đã phân tích được tâm lý của nhóm khách hàng tiềm năng bạn sẽ thực hiện được điều này dễ dàng hơn.

3. Sau khi kết thúc sự kiện

Cuối buổi kết thúc sự kiện bạn cần có phiếu khảo sát sự hài lòng của người tham dự để từ đó có thể rút ra kinh nghiệm trong các buổi hội thảo tiếp theo. Việc đánh giá chất lượng, hiệu quả chương trình sau khi kết thúc là thực sự cần thiết.

Một số lưu ý trong cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm

Khách mời là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng tham dự chương trình. Bạn nên đầu tư vào khách hàng có lượng tương tác tốt, thu hút sự quan tâm yêu mến của đối tượng khách hàng. Thông thường khách mời là những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn. Khi đó khách mời này sẽ tạo tâm lý tin cậy cho khách hàng khi đến tham dự chương trình.

Bạn nên tổ chức chương trình có các gameshow và trao giửi thưởng có giá trị để thu hút khách hàng tham gia hội thảo. Điều này sẽ thu hút được đối tượng tham gia chương trình và đôi khi có ảnh hưởng tốt khi người tham gia được nhận giải thưởng.

Trên đây là một số gợi ý cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới được nhiều đơn vị áp dụng. Thông qua những gợi ý này, doanh nghiệp có thể tiếp xúc trực tiếp và thăm dò ý kiến khách hàng một cách hiệu quả. Hãy đến với dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp SSEvent. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi cam kết chất lượng phục vụ tốt nhất đến khách hàng, mamg đến cho doanh nghiệm sự kiện giới thiệu sản phẩm mới thành công và ấn tượng nhất. Mọi thông tin chi tiết xin mời các anh, chị quan tâm vui lòng liên hệ số hotline: 0906 004 505 hoặc 0983 037 083.

Các tin khác