Chiến lược tiếp thị sự kiện của quản lý sự kiện chuyên nghiệp
Xem thêm:
KHÁM PHÁ 5 CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH SỰ KIỆN

1. Xác định mục tiêu của sự kiện
Bằng cách xác định khách hàng tiềm năng, bạn có thể xác định hình ảnh để giới thiệu tới nhiều người, trên các nền tảng truyền thông của công ty. Các xác định rõ mục tiêu, càng hướng vào đúng đối tượng khách hàng, bạn sẽ càng dễ dàng vạch ra kế hoạch tiếp thị cho sự kiện của mình.
2. Tiếp thị tổ chức sự kiện
Câu hỏi được đặt ra là bạn sẽ tìm thấy những khách hàng lý tưởng của mình ở đâu? Bạn sẽ truyền đạt sự kiện của mình thông qua trang web của mình như thế nào? Thương hiệu nào có ý nghĩa đối với loại sự kiện bạn đang lên kế hoạch? Cùng với sứ mệnh mà mình đề ra, những câu trả lời trên sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình rõ ràng về các chiến lược tiếp thị của người lên kế hoạch sự kiện.
3. Ưu tiên trang web của doanh nghiệp
- Điều ấn tượng đầu tiên trên trang web là gì?
- Website có đang thể hiện rõ tên, logo và sản phẩm mục tiêu của doanh nghiệp không?
- Thông tin liên hệ có trên Website hay không?
- Các hình ảnh, thông tin trên trang web có truyền tải được sự kiện diễn ra hay không?
- Trang web có uy tín dựa trên lời chứng thực, đánh giá của người tham dự không?
- Chất lượng tải và chất lượng hình ảnh trên trang web như thế nào?
- Trang web nên bao gồm các liên kết đến các kênh truyền thông xã hội hay không?
4. Phát triển các mối quan hệ, cả trực tuyến và ngoại tuyến
Dưới đây là một số ý tưởng đơn giản để phát triển và tận dụng các mối quan hệ của bạn.
- Hợp tác với các nhà cung cấp địa phương cung cấp dịch vụ mà bạn sử dụng trong các sự kiện của mình. Chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, người bán hoa, máy in, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, công ty âm thanh / hình ảnh… Việc hợp tác với các nhà cung cấp đảm bảo các dịch vụ đều được đảm bảo uy tín và chuyên nghiệp cũng như tạo mối quan hệ lâu dài cho công việc kinh doanh của mình.
- Chọn một hoặc hai kênh truyền thông xã hội và tận dụng hiệu quả. Đặt câu hỏi, đưa ra lời khuyên và tìm hiểu khách hàng đối tượng.
- Tạo một cộng đồng khép kín liên kết trong sự kiện. Tập trung phát triển cộng đồng đó và nó sẽ cung cấp cho các nhà lập kế hoạch một cách để tương tác chặt chẽ hơn với một nhóm người nhất định, làm quen với họ và giúp họ giải quyết các vấn đề trong quá trình thực hiện.
- Tìm cách hợp tác tiếp thị với các tổ chức địa phương. Một cách tiếp thị hiệu quả chính là kết hợp với các tổ chức địa phương, đây là một trong những cách tiếp thị hiệu quả nếu bạn tổ chức hợp lý. Bạn có thể có nhiều ý kiến về ngành của mình và về các sự kiện địa phương, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ chúng. Bạn không bao giờ biết ai sẽ nghe tin nhắn của bạn và quyết định tìm hiểu thêm về bạn.

5. Thể hiện phong cách của bạn… ở mọi nơi
Khi bạn đã xác định được phong cách của mình, hãy đánh dấu phong cách đó để đạt được khả năng hiển thị tối đa. Sắp xếp các hình ảnh trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn để thể hiện phong cách và quan điểm của bạn. Tạo một danh mục đầu tư kỹ thuật số mà bạn có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng trong các cuộc họp bán hàng. Chia sẻ hình ảnh và video về các sự kiện trước đây thực sự kể câu chuyện về bạn với tư cách là người lập kế hoạch sự kiện.
6. Quản lý hành trình của người dùng từ đầu đến cuối
Mỗi khách hàng tiềm năng sẽ trải qua một cuộc hành trình trước khi cuối cùng chọn người lập kế hoạch cho sự kiện tiếp theo của họ. Và trong khi hành trình đó sẽ khác nhau đối với mỗi khách hàng, có một số điều chúng ta có thể khái quát. Nhìn chung, khách hàng sẽ có một khoảng thời gian đầy cảm hứng và nghiên cứu trong khi họ hình dung về sự kiện trong tương lai của họ. Sau đó, họ sẽ bắt đầu thu hẹp các lựa chọn cho các nhà lập kế hoạch dựa trên các tiêu chí cụ thể như ngân sách, vị trí và lĩnh vực chuyên môn. Họ sẽ liên hệ với một danh sách chọn lọc những người và chọn một người cảm thấy phù hợp. Và sau sự kiện này, họ có khả năng sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với những người khác.
- Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm bằng cách chọn các từ khóa chiến lược cho thị trường của bạn. Sử dụng một công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để lập chiến lược và theo dõi các cụm từ khóa.
- Tạo các trang đích riêng biệt cho từng loại sự kiện và đối tượng mà bạn phục vụ. Bằng cách này, bạn có thể viết bản sao cụ thể hơn trên mỗi trang và xếp hạng tốt hơn cho các cụm từ tìm kiếm liên quan đến các trang đó.
- Tạo bản tin email với các mẹo cho loại sự kiện của bạn. Thu hút người đăng ký bằng bản tải xuống miễn phí, chẳng hạn như danh sách kiểm tra lập kế hoạch hoặc lịch sự kiện.
- Cung cấp nội dung chất lượng cao để hướng dẫn khách hàng tiềm năng về các sự kiện trong ngành của họ.
- Tiếp cận định kỳ với những khách hàng không chủ động lên kế hoạch cho sự kiện để bạn luôn chú ý đến sự kiện tiếp theo.
- Quản lý danh tiếng của bạn bằng cách trả lời các bài đánh giá và phản hồi trực tuyến.
- Hiển thị lời chứng thực và hình ảnh hoặc video từ các sự kiện trước đây trên trang web của bạn.
- Bao gồm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn để khách hàng dễ dàng chọn bạn.
- Khuyến khích nội dung do người dùng tạo tại các sự kiện của bạn và chia sẻ nội dung đó qua các kênh truyền thông xã hội của bạn.
- Nếu thích hợp, hãy thiết lập chương trình khách hàng thân thiết hoặc các sự kiện tri ân khách hàng và ưu đãi dành cho những khách hàng đặt trước nhiều sự kiện.
Nguồn: https://ssevent.vn/