SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

Chiến lược tiếp thị sự kiện của quản lý sự kiện chuyên nghiệp

Là một người lập kế hoạch sự kiện chuyên nghiệp, phần lớn thành công của sự kiện dựa trên chiến lược thực hiện của người quản lý, và sự kiện thành công là sự kiện mang lại nhiều hơn lợi nhuận của công ty tổ chức. Bạn không thể hy vọng rằng sự kiện của bạn sẽ tự làm điều đó nếu không có một kế hoạch, một chiến lược tiếp thị tuyệt vời và phù hợp. Mỗi sự kiện thành công đều rất cần một nhà chiến lược để khiến sự kiện trở nên nổi bật, tuyệt vời và thu hút được nhiều sự chú ý, đặc biệt là thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Lúc này, chắc chắn bạn sẽ cần một chiến lược tiếp thị của quản lý sự kiện chuyên nghiệp, cùng Phi Điệp tìm hiểu về các công cụ tiếp thị hiệu quả cho sự kiện nha.
Xem thêm:

KHÁM PHÁ 5 CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH SỰ KIỆN

Chiến lược tiếp thị sự kiện của quản lý sự kiện chuyên nghiệp

1. Xác định mục tiêu của sự kiện

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi tổ chức sự kiện đều hướng tới một mục tiêu rõ ràng để thực hiện nó. Trong các bước lên kế hoạch sự kiện, bạn cần xác định rõ mục tiêu sự kiện và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới, và đó chính là điểm khởi đầu cho tất cả nỗ lực tiếp thị.

Bằng cách xác định khách hàng tiềm năng, bạn có thể xác định hình ảnh để giới thiệu tới nhiều người, trên các nền tảng truyền thông của công ty. Các xác định rõ mục tiêu, càng hướng vào đúng đối tượng khách hàng, bạn sẽ càng dễ dàng vạch ra kế hoạch tiếp thị cho sự kiện của mình.

2. Tiếp thị tổ chức sự kiện

Trước tiên, cần đặt ra một số câu hỏi để xác định rõ mục tiêu và đối tượng của sự kiện. Những câu hỏi sẽ là sự kết hợp về giá trị của sự kiện, loại sự kiện tổ chức, khách hàng lý tưởng hay là một địa điểm phù hợp để tổ chức. Khi bạn đã nhắm mục tiêu theo đối tượng cho sự kiện của mình, hãy chia sẻ nó với mọi người liên quan tới sự kiện và thảo luận về ý nghĩa của nó đối với hoạt động tiếp thị của bạn.

Câu hỏi được đặt ra là bạn sẽ tìm thấy những khách hàng lý tưởng của mình ở đâu? Bạn sẽ truyền đạt sự kiện của mình thông qua trang web của mình như thế nào? Thương hiệu nào có ý nghĩa đối với loại sự kiện bạn đang lên kế hoạch? Cùng với sứ mệnh mà mình đề ra, những câu trả lời trên sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình rõ ràng về các chiến lược tiếp thị của người lên kế hoạch sự kiện.

Chiến lược tiếp thị sự kiện của quản lý sự kiện chuyên nghiệp

3. Ưu tiên trang web của doanh nghiệp

Việc tiếp thị sự kiện không thể bỏ qua trang web chính của doanh nghiệp, bởi đây được xem là bộ mặt chính mà bất kỳ khách hàng nào quan tâm họ cũng sẽ xem xét trang web của bạn. Việc tạo nên trang web hoàn hảo và điều hướng nó một cách chuyên nghiệp tạo ấn tượng ngay từ khi người ta lần đầu ghé thăm trang web của mình. Trang web của một doanh nghiệp dùng để tiếp thị sự kiện sẽ có những thông tin dưới đây.
  • Điều ấn tượng đầu tiên trên trang web là gì?
  • Website có đang thể hiện rõ tên, logo và sản phẩm mục tiêu của doanh nghiệp không?
  • Thông tin liên hệ có trên Website hay không?
  • Các hình ảnh, thông tin trên trang web có truyền tải được sự kiện diễn ra hay không?
  • Trang web có uy tín dựa trên lời chứng thực, đánh giá của người tham dự không?
  • Chất lượng tải và chất lượng hình ảnh trên trang web như thế nào?
  • Trang web nên bao gồm các liên kết đến các kênh truyền thông xã hội hay không?
Bạn có thể sử dụng câu trả lời của những câu hỏi trên để đảm bảo trang web được thể hiện rõ ràng, hấp dẫn và phù hợp với phong cách của sự kiện. Từ đó, sự kiện sẽ được tiếp thị rõ ràng hơn và hiệu quả hơn nhờ trang web của bạn.

4. Phát triển các mối quan hệ, cả trực tuyến và ngoại tuyến

Một trong những điều tuyệt vời về tiếp thị doanh nghiệp tổ chức sự kiện là bạn không cần phải làm điều đó một mình. Bằng cách hình thành các mối quan hệ trong cộng đồng và ngành của mình, bạn có thể thiết lập một mạng lưới những người ủng hộ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Dưới đây là một số ý tưởng đơn giản để phát triển và tận dụng các mối quan hệ của bạn.

  • Hợp tác với các nhà cung cấp địa phương cung cấp dịch vụ mà bạn sử dụng trong các sự kiện của mình. Chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, người bán hoa, máy in, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, công ty âm thanh / hình ảnh… Việc hợp tác với các nhà cung cấp đảm bảo các dịch vụ đều được đảm bảo uy tín và chuyên nghiệp cũng như tạo mối quan hệ lâu dài cho công việc kinh doanh của mình.
  • Chọn một hoặc hai kênh truyền thông xã hội và tận dụng hiệu quả. Đặt câu hỏi, đưa ra lời khuyên và tìm hiểu khách hàng đối tượng.
  • Tạo một cộng đồng khép kín liên kết trong sự kiện. Tập trung phát triển cộng đồng đó và nó sẽ cung cấp cho các nhà lập kế hoạch một cách để tương tác chặt chẽ hơn với một nhóm người nhất định, làm quen với họ và giúp họ giải quyết các vấn đề trong quá trình thực hiện.
  • Tìm cách hợp tác tiếp thị với các tổ chức địa phương. Một cách tiếp thị hiệu quả chính là kết hợp với các tổ chức địa phương, đây là một trong những cách tiếp thị hiệu quả nếu bạn tổ chức hợp lý. Bạn có thể có nhiều ý kiến về ngành của mình và về các sự kiện địa phương, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ chúng. Bạn không bao giờ biết ai sẽ nghe tin nhắn của bạn và quyết định tìm hiểu thêm về bạn.
Chiến lược tiếp thị sự kiện của quản lý sự kiện chuyên nghiệp

5. Thể hiện phong cách của bạn… ở mọi nơi

Bất kể bạn tổ chức loại sự kiện nào, bạn đều có thể tạo được danh tiếng bằng cách có quan điểm rõ ràng. Mục tiêu của bạn ở đây là để khách hàng và những người tham dự biết rằng đó là một trong những sự kiện của bạn mà không biết bạn đang tham gia. Điều này có thể thể hiện qua những món quà chào mừng đặc sắc, cách bạn xử lý các phiên đột phá, các yếu tố tương tác vui nhộn hoặc tông màu hoặc chủ đề của sự kiện nói chung.

Khi bạn đã xác định được phong cách của mình, hãy đánh dấu phong cách đó để đạt được khả năng hiển thị tối đa. Sắp xếp các hình ảnh trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn để thể hiện phong cách và quan điểm của bạn. Tạo một danh mục đầu tư kỹ thuật số mà bạn có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng trong các cuộc họp bán hàng. Chia sẻ hình ảnh và video về các sự kiện trước đây thực sự kể câu chuyện về bạn với tư cách là người lập kế hoạch sự kiện.

Phong cách của bạn không nhất thiết phải là một yếu tố hình ảnh cụ thể. Hãy cố gắng tìm một thứ gì đó độc đáo mà bạn có thể cung cấp trên thị trường của mình. Có thể bạn được biết đến với việc biến những địa điểm nông thôn trống trải thành những cảnh đẹp như mơ ngoài trời. Có thể các sự kiện của bạn là bền vững và có ý thức về môi trường. Bạn thậm chí có thể được biết đến là người bắt kịp xu hướng và hiểu tất cả những gì mới nhất trong công nghệ tổ chức sự kiện. Dù sản phẩm độc đáo của bạn là gì, việc làm nổi bật sản phẩm đó cho đối tượng mục tiêu sẽ giúp thu hút khách hàng mới.

6. Quản lý hành trình của người dùng từ đầu đến cuối

Tiếp thị đôi khi có thể giống như tất cả về nhận thức. Bạn có thể cảm thấy như bạn đang liên tục tìm kiếm khách hàng mới, cố gắng thu hút khách truy cập vào trang web của mình để tăng khả năng hiển thị. Nhưng trong khi nhận thức là rất quan trọng, nó không phải là mảnh duy nhất của câu đố tiếp thị của người lập kế hoạch sự kiện.

Mỗi khách hàng tiềm năng sẽ trải qua một cuộc hành trình trước khi cuối cùng chọn người lập kế hoạch cho sự kiện tiếp theo của họ. Và trong khi hành trình đó sẽ khác nhau đối với mỗi khách hàng, có một số điều chúng ta có thể khái quát. Nhìn chung, khách hàng sẽ có một khoảng thời gian đầy cảm hứng và nghiên cứu trong khi họ hình dung về sự kiện trong tương lai của họ. Sau đó, họ sẽ bắt đầu thu hẹp các lựa chọn cho các nhà lập kế hoạch dựa trên các tiêu chí cụ thể như ngân sách, vị trí và lĩnh vực chuyên môn. Họ sẽ liên hệ với một danh sách chọn lọc những người và chọn một người cảm thấy phù hợp. Và sau sự kiện này, họ có khả năng sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với những người khác.

Hành trình này có nghĩa là bạn có rất nhiều cơ hội ngoài việc tìm kiếm trên web ban đầu để kết nối với khách hàng tiềm năng của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng để tiếp thị trong toàn bộ hành trình của khách hàng.
  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm bằng cách chọn các từ khóa chiến lược cho thị trường của bạn. Sử dụng một công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để lập chiến lược và theo dõi các cụm từ khóa.
  • Tạo các trang đích riêng biệt cho từng loại sự kiện và đối tượng mà bạn phục vụ. Bằng cách này, bạn có thể viết bản sao cụ thể hơn trên mỗi trang và xếp hạng tốt hơn cho các cụm từ tìm kiếm liên quan đến các trang đó.
  • Tạo bản tin email với các mẹo cho loại sự kiện của bạn. Thu hút người đăng ký bằng bản tải xuống miễn phí, chẳng hạn như danh sách kiểm tra lập kế hoạch hoặc lịch sự kiện.
  • Cung cấp nội dung chất lượng cao để hướng dẫn khách hàng tiềm năng về các sự kiện trong ngành của họ.
  • Tiếp cận định kỳ với những khách hàng không chủ động lên kế hoạch cho sự kiện để bạn luôn chú ý đến sự kiện tiếp theo.
  • Quản lý danh tiếng của bạn bằng cách trả lời các bài đánh giá và phản hồi trực tuyến.
  • Hiển thị lời chứng thực và hình ảnh hoặc video từ các sự kiện trước đây trên trang web của bạn.
  • Bao gồm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn để khách hàng dễ dàng chọn bạn.
  • Khuyến khích nội dung do người dùng tạo tại các sự kiện của bạn và chia sẻ nội dung đó qua các kênh truyền thông xã hội của bạn.
  • Nếu thích hợp, hãy thiết lập chương trình khách hàng thân thiết hoặc các sự kiện tri ân khách hàng và ưu đãi dành cho những khách hàng đặt trước nhiều sự kiện.
Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn là những người bận rộn với nhiều việc phải diễn ra trong cuộc sống của họ hơn là sự kiện đơn lẻ này. Hãy cho họ thấy rằng bạn có thể làm cho quá trình lập kế hoạch trở nên dễ dàng và bạn đang trên con đường kiếm tiền từ công việc kinh doanh của họ. Và không có cách tiếp cận chung nào cho phù hợp với tất cả các hoạt động tiếp thị bằng công cụ tổ chức sự kiện. Nhưng nếu bạn thực hiện theo các chiến lược ở trên và định hình chúng cho doanh nghiệp cụ thể của mình, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nguồn: https://ssevent.vn/

Các tin khác