SSEvent - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Hotline: 0906 004 505 - 0983 037 083   Email:
Tin Tức

Tin Tức

LƯU Ý CHUẨN BỊ CHI PHÍ TỔ CHỨC SỰ KIỆN HỢP LÝ

Chi phí tổ chức sự kiện hợp lý là một trong những bước tính toán quan trọng đối với một sự kiện dù lớn hay nhỏ. Chi phí tổ chức được lên kế hoạch rõ ràng từng khoản một để đảm bảo phù hợp và không ảnh hưởng tới những công đoạn khác. Đây là công việc tương đối khó để lên chi tiết một lượng ngân sách phù hợp, vì thế SS Event muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm về cách tính chi phí tổ chức sự kiện hợp lý cho bạn.

Xem thêm:

Trước tiên, bạn nên nghiên cứu kĩ kịch bản sự kiện rồi dự trù kinh phí tổ chức. Sự kiện gồm những nội dung gì, chủ đề tổ chức ra sao, địa điểm, số lượng khách mời tham dự, … nắm rõ nội dung kịch bản bạn sẽ ước lượng được chi phí tổ chức sự kiện hợp lý. Đây là bước quan trọng không thể bỏ qua, bởi bạn sẽ bị hoang mang nếu không biết kịch bản chương trình gồm những gì để chuẩn bị và ước tính số tiền mình phải chi, từ đó sẽ gây phát sinh rất nhiều chi phí khó mà kiểm soát được.

chi phí tổ chức sự kiện hợp lý

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị chi phí tổ chức trong trường hợp xảy ra rủi ro. Không sự kiện nào có thể đảm bảo sẽ diễn ra chuẩn 100% đúng như kịch bản đã được viết ra trước đó, vì vậy trong quá trình tổ chức, chuẩn bị sẽ xảy ra những rủi ro và những chi phí phát sinh kéo theo đó. Bạn nên lên kế hoạch, những rủi ro có thể xảy ra để tính toán hợp lí nhất.

NHỮNG CHI PHÍ BẮT BUỘC TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

  • Đầu tiên là địa điểm tổ chức sự kiện (chi phí phụ thuộc vào lựa chọn địa điểm tổ chức mà có mức giá mỗi địa điểm là khác nhau)
  • Thiệp mời
  • Tờ rơi, poster quảng cáo, banner, menu, brochure, name card, …
  • Chi phí quảng cáo, truyền thông, báo chí, ghi hình, …
  • Tiệc sự kiện
  • Đồ uống, đồ ăn phục vụ, …
  • Dàn dựng và trang trí gồm
    • Booth Activation (sân khấu sự kiện)
    • Background, backrop sân khẩu
    • Trang trí vách, cổng chào, …
  • Thiết bị, công nghệ
    • Màn hình, thiết bị nghe, âm thanh ánh sáng.
    • Thiết bị trình chiếu
    • Photo, camera
    • ….
  • Chi phí cho nhân sự hỗ trợ, tham gia tổ chức và văn nghệ
  • Thuê MC, ca sĩ, vũ đoàn
  •  PG ( có ngoại hình và khéo léo)
  • Đoàn múa lân, ảo thuật, …
  • Nhân sự quản lý và chạy chương trình
  • Tiếp tân
  • Dịch vụ bảo vệ, an ninh
  • Chi phí tổ chức khác bao gồm:
    • Đồng phục nhân sự
    • Qùa tặng, gameshow
    • Phương tiện di chuyển
    • Điện nước, phụ phí phát sinh
    • Phí dự phòng, phát sinh…
Vẫn còn một điều bạn phải lưu ý, bạn nên giới hạn ngân sách tổ chức sự kiện của mình để tổng hợp lại, theo đó, khi cảm thấy chi phí đang bị quá và vượt lên so với ban đầu, bạn có thể xem xét lại những hạng mục trên như mua sắm các vật dụng có thể bỏ qua hay thay thế bằng những vật tương tự mà giá cả hợp lí hơn. Khi giới hạn, bạn có thể kiểm soát được ngân sách mình chi ra mà không để phát sinh quá nhiều. Hãy kiểm tra, tính toán chi phí thường xuyên để kiểm soát chi tiết hơn tránh phung phí quá nhiều vào những việc không liên quan.

Khi tính toán chi phí tổ chức sự kiện hợp lý, có nhiều vấn đề phát sinh xảy ra, vì vậy bạn đừng ngại liên hệ với các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn. Cụ thể trong quá trình có thể lượng khách quá lớn chưa thể ổn định sẽ gây cảm giác thiếu chuyên nghiệp và khó chịu cho các khách hàng, hay ánh sáng âm thanh phù hợp với thời điểm, không quá sáng hay quá tối, âm thanh quá to,… Để tiếp đón hàng trăm, hàng ngàn vị khách là vấn đề không dễ dàng chút nào.

Lời khuyên của SSEVENT là bạn nên đem bản kế hoạch của bạn đến những người đi trước có kinh nghiệm, họ sẽ xem xét giúp bạn và đưa ra những lời khuyên có ích dành cho bạn. Đừng chủ quan tự áng chừng chi phí tổ chức sự kiện hợp lý nếu không có kinh nghiệm, hãy nhớ rằng “chơi với tiền” chưa bao giờ là dễ dàng.

Các tin khác